5 màu tóc bạn có thể tự nhuộm tại nhà không cần ra tiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Màu đỏ, vàng, màu nâu... chị em đều có thể tự nhuộm tại nhà mà không cần đi tiệm.

Tóc hung đỏ

nhuộm tóc tại nhà
Hỗn hợp cà rốt sẽ giúp chị em có mái tóc đỏ như mong muốn.

Hỗn hợp cà rốt, mật ong, sữa chua sẽ là món "thuốc" nhuộm rất an toàn mà hiệu quả cho tóc bạn đấy. Chỉ cần kiên trì, kết quả sẽ như mong đợi nhé.

Bạn chỉ cần chuẩn bị: 3 củ cà rốt, 2 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh sữa chua, 1/2 chén việt quất (có thể có hoặc không)

Xay nhỏ cà rốt, sau đó thêm việt quất nếu có và sữa chua, mật ong. Gội đầu sạch và ủ mặt nạ này lên tóc trong 20 phút. Sau đó gội lại với nước mát.

Nhuộm tóc đen

nhuộm tóc tại nhà
Phương pháp nhuộm tóc tự nhiên bằng quả óc chó màu đen là một trong những cách hiệu quả hơn cả để có màu tóc đen

Phương pháp nhuộm tóc tự nhiên bằng quả óc chó màu đen là một trong những cách hiệu quả hơn cả để có màu tóc đen như ý. Vỏ của loại quả này được dùng để làm đen tóc, làm thuốc nhuộm do màu đen của vỏ quả có xu hướng bám chặt tất cả mọi thứ nó dính phải.

Màu nâu 

Nhuộm tóc bằng cà phê nghe có vẻ xa lạ, thế nhưng đây chính là một biện pháp nhuộm tóc hữu hiệu vừa tiết kiệm lại an toàn, được rất nhiều cô nàng áp dụng thành công. Cà phê vừa giúp thay đổi màu tóc đẹp lại vừa là một cách dưỡng tóc bóng mượt. Hãy pha cà phê bằng túi hoặc bột cà phê thật đặc sau đó lọc lấy nước. Nhúng tóc trong nước đậm đặc này trong vài giờ, bạn sẽ thấy tóc mình chuyển sang màu nâu sẫm.

Tóc đỏ 

Chuẩn bị 100gr cà rốt, 100gr củ dền. Củ dền và cà rốt gọt vỏ thái miếng rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn. Lấy ray lọc lấy phần nước của hỗn hợp trên. Bạn làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên, để trong 1 tiếng rồi gội sạch lại bằng nước và dầu gội. Công thức có thể sử sụng 1 lần/ tuần. Bạn có thể sẽ mất 2-3 tuần để tóc lên màu rõ nhất nhé.

Tóc màu vàng

Ép nước chanh, trộn với 1 củ khoai tây đã nghiền nát, sau đó thêm trà hoa cúc, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Ủ lên tóc đã được làm ướt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục dùng khăn ủ và sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc. Cuối cùng xả sạch lại với nước. Hoa cúc và chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, trong khi khoai taya cũng làm màu tóc vàng hơn nhờ các enzyme giúp phá vỡ lớp keratin bọc ngoài tóc.

Sai lầm
Sai lầm "chết người" khi nhuộm tóc
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhuộm tóc chị em sẽ trẻ trung hơn nhưng nó cũng khiến mái tóc của bạn hỏng nhanh nếu không làm đẹp đúng cách.
Theo:  khoevadep.com.vn