Phèn chua và chanh - khắc tinh số 1 của chứng hôi chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôi chân khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Mùi hôi không chỉ khiến bản thân bạn cảm thấy không phiền toái mà còn gây mất ấn tượng.

Hôi chân khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Mùi hôi không chỉ khiến bản thân bạn cảm thấy không phiền toái mà còn gây mất ấn tượng với những người gặp lần đầu tiên.

Nguyễn nhân chính gây ra tình trạng hôi chân là khi tuyến mồ hôi đào thải liên tục mà không kịp thoát ra ngoài, đây chính là điều kiện khiến vi khuẩn sinh sôi và tạo ra mùi khó chịu.

Có nhiều cách để chữa chứng hôi chân nhưng chanh và phèn chua chính là 2 khắc tinh lớn nhất chữa chứng hôi chân dứt điểm của bạn.

Cách trị hôi chân với chanh

Nước chanh là một loại nguyên liệu kiểm soát mồ hôi chân rất hiệu quả. Thành phần axit tự nhiên trong chanh không chỉ giúp bạn loại bỏ sạch tế bào chết mà còn làm sạch vi khuẩn.

Cách trị hôi chân nhanh nhất là vắt 1 quả chanh lấy nước trộn với một ít nước ấm và rửa chân cho sạch rồi thấm khô với khăn mềm là được. Thực hiện cách này 3 – 4 lần trong tuần bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được mùi hôi khó chịu ở chân.

Sử dụng phèn chua

Nguyên liệu chuẩn bị:  30-50gr phèn chua

Cách thực hiện:

- Tán mịn phèn chua thành các dạng bột nhỏ.

- Đầu tiên, bạn cần rửa sạch chân bằng xà phòng và thấm khô bằng khăn sạch. Để chân thật khô sau 10 phút.

- Tiếp đến, bạn dùng bột phèn chua thoa đều lên bàn chân và bôi vào các kẽ ngón chân. Giữ nguyên như vậy từ 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

- Thực hiện cách này 2 lần/ngày (sáng và tối), sau 5-7 ngày liên tục, bạn sẽ thấy mùi hôi chân nhanh chóng bị mất đi. Lý do bởi trong phèn chua có chứa hợp chất nhôm sunfat, đây là chất có khả năng khử mùi hôi cũng như thổi bay mọi mùi khó chịu trên cơ thể rất hiệu nghiệm, đồng thời giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mùi quay lại.

Lưu ý thêm:

Đối với những trường hợp bị hôi chân nặng, bạn cần kiên trì thực hiện các cách trên từ 1-2 tháng. Riêng đối với việc bôi phèn chua thì sau khi thực hiện 2 tuần liên tục sẽ dừng 3 ngày để làn da được nghỉ ngơi rồi mới làm tiếp.

Cách phòng ngừa hôi chân

- Tuyệt đối không đi chân đất ở những vùng mất vệ sinh.

- Không sử dụng chung tất với những người khác.

- Rửa chân sạch sẽ hàng ngày bằng nước muối hoặc xà phòng.

- Vào mùa hè, khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi, nên chọn những đôi giày thông thoáng, đây cũng là cách giảm mùi hôi chân hiệu quả.

- Vệ sinh giày thường xuyên, không nên đi lại một đôi giày quá nhiều lần. Khi đã bẩn, bạn nên giặt và phơi nắng để đảm bảo làm sạch vi khuẩn gây mùi.

- Nên kiểm tra các bệnh về da khi có dấu hiệu, phòng trường hợp nấm hoặc nhiễm trùng ở vùng chân.

Tóc đẹp, da trắng chỉ với loại củ chưa tới 3000 đồng
Tóc đẹp, da trắng chỉ với loại củ chưa tới 3000 đồng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Khoai tây chứa các Vitamin A, C, B; các khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein. 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn