Phương pháp giúp chị em che giấu ngay thâm quầng mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ bằng những phương pháp đơn giản trong thiên nhiên có thể giúp chị em giảm thâm quầng mắt hiệu quả.

Chườm đá

giảm thâm mắt
Chườm đá là cách giúp bạn giảm thâm mắt.

Sau khi đi nắng về, bạn sẽ thấy trên mắt mình có xuất hiện quầng thâm, vì dù bạn bảo vệ da kỹ đến đâu vẫn phải để hở vùng da quanh mắt. Tia UV trức tiếp từ ánh nắng mặt trời sẽ tiếp xúc trực tiếp lên vùng da nhạy cảm nhất này tạo ra các quầng thâm. Hãy rửa mặt thật sạch, lấy viên đá bọc trong vải sạch rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng mắt. Cách này giúp mắt bạn dịu lại, áp dụng thường xuyên sẽ giúp mau làm tan những quầng thâm quanh mắt.

Nước chè đặc

Dùng nước chè đặc để nguội tẩm vào gạc mềm đắp lên mắt để trong 10 phút hoặc có thể thay đổi miếng gạc 3 – 4 lần cứ sau 1 – 2 phút, sau đó thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt. Bạn có thể đắp trực tiếp túi nhúng trà (đã pha) lên mắt, có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, vết trũng sâu và vẻ mệt mỏi của đôi mắt sau một đêm không ngủ. Hoặc trước khi đi ngủ bạn dùng lá chè vò nát rồi xát nhẹ quanh mắt.

Thực đơn hàng ngày

 Không nên ăn thức ăn mặn, ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng nước trong cơ thể và sưng bọng mắt. Nên ăn nhiều trái cây, rau củ vì việc thiếu chất sắt cũng là một nguyên nhân gây ra quầng thâm quanh mắt.

Những lưu ý để thâm quầng mắt được cải thiện 

– Hạn chế sử dụng máy tính: Hãy để khoảng cách giữa màn hình và bạn ít nhất 50cm. Tốt hơn hết hãy có bộ lọc ánh sáng để làm giảm độ chói của máy. Ngoài ra hãy để cho đôi mắt bạn được nghỉ ngơi thường xuyên. Khi làm việc với máy tính cứ mỗi nửa giờ bạn nên chớp mắt 3 đến 4 lần và nhắm lại từ 1 đến 2 phút.

– Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc ít nhất là 7 tiếng mỗi đêm. Chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng: Đây là điều quan trọng nhất để giúp bạn có đôi mắt long lanh và giảm thâm quầng.

- Không ăn mặn: Ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng nước trong cơ thể và sưng bọng mắt. Bổ sung vừa đủ lượng muối trong khẩu phần ăn cộng thêm ăn uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc, khỏe đẹp và giảm các quầng thâm xấu xí.

Điều cần làm vào buổi tối để làn da không còn bị khô
Điều cần làm vào buổi tối để làn da không còn bị khô
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sáng dậy da bạn sẽ mịn màng không còn hiện tượng khô ráp chỉ bằng những thói quen buổi tối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn