Phương pháp làm trắng răng vô hại nhất bạn nên dùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều phương pháp làm trắng răng tại nhà rất đơn giản mà không gây hại cho sức khỏe.

Các nguyên nhân dẫn đến răng bị vàng ố

trắng răng
Thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách khiến răng ố vàng.

Có 2 loại răng xỉn màu: nội sinh và ngoại sinh. Xỉn màu nội sinh là từ sâu bên trong cấu trúc răng và không thể cứu vãn bằng các phương pháp làm sạch răng thông thường. Xỉn màu ngoại sinh là tình trạng xỉn trên bề mặt của răng và có thể làm sạch bằng các phương pháp làm trắng răng.

Việc vệ sinh răng kém: Chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ tạo ra nhiều bệnh lý liên quan đến khoang miệng và do đó sẽ dẫn đến hệ lụy răng bị ngả sang ố vàng.
Sử dụng đồ uống có hại: những loại đồ uống như rượu vang, cà phê, trà…có thể làm cho răng bị đổi màu. Do đó, bạn cần hạn chế dùng những loại đồ uống này hoặc khi dùng xong nên súc miệng hoặc chải răng thật sạch để bảo toàn được độ trắng sáng cho hàm răng.

Tuổi tác: Theo thời gian thì men răng sẽ dần ngả sang màu vàng, đó là quy luật của tự nhiên.

Thuốc lá: Thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà hợp chất nicotine trong thành phần thuốc lá còn chính là “tác nhân” nhuộm vàng răng và gây ra hơi thở khó chịu.

Dược phẩm – một số loại kháng sinh và thuốc không kê đơn có thể gây đen hay xỉn màu răng mãi mãi. “Thủ phạm” thường gặp là kháng sinh tetracycline (gây ra màu răng vàng, nâu, đen hay xanh).

Cách chữa răng ố vàng 

Cà rốt

Cà rốt giúp tránh vàng răng. Nó giúp làm sạch bề mặt răng và ngăn ngừa mảng bám nhờ tính giàu chất xơ tự nhiên. Mặt tốt nhất khi sử dụng cà rốt là nó không chứa bất cứ loại axit nào gây hại cho răng như các loại trái cây nhà cam chanh hay giấm.

Giấm táo

Một số người cho rằng sau khi sử dụng giấm táo, răng của họ trông như được tẩy sạch một cách chuyên nghiệp. Giấm táo tự nó đã có tính axit nên thi thoảng bạn mới nên dùng, đừng lạm dụng vì có thể gây hại cho men răng.

Súc miệng bằng dầu ăn (Oil pulling)

Súc miệng bằng dầu ăn giúp răng bạn sáng hơn bằng cách giảm lượng vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật khác tồn tại trong răng miệng bạn. Nó cũng tạo ra lớp đệm cho răng, chống lại ảnh hưởng của axit.

Theo tiến sĩ nha khoa Marc Lowenberg, (New York, Mỹ), đây có lẽ là phương pháp tự nhiên vô hại nhất, không gây tác dụng phụ nào vì độc tố trong miệng hòa tan cùng chất béo và sẽ theo dầu thải ra ngoài khi bạn nhổ ra. Nên thực hiện phương pháp ngậm dầu này trong khoảng 15-20 phút vào buổi sáng khi chưa ăn uống gì cả. Sau khi nhổ dầu ra, hãy súc miệng lại bằng nước ấm, cạo sạch lưỡi và đánh răng để tống hết lượng dầu và chất bẩn ra ngoài. Bạn có thể dùng các loại dầu gốc thực vật như dầu mè, dầu dừa hay dầu olive.

Mẹo trị viêm lỗ chân lông cấp tốc để đón mùa hè
Mẹo trị viêm lỗ chân lông cấp tốc để đón mùa hè
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sau mùa đông rất nhiều chị em bị viêm lỗ chân lông mà không thể trị dứt điểm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn