Tận dụng các loại hoa trong Tết để làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bạn hãy tận dụng những loại hoa trong Tết để dưỡng da đẹp tại nhà.

Trắng da bằng hoa hồng

làm đẹp với hoa
Hoa hồng có thể giúp bạn làm trắng da.

Hoa hồng nên chọn loại màu đỏ, vẫn còn là nụ, ngâm trong dung dịch dấm trắng khoảng 1 tuần, sau đó cho thêm 1 lượng nước cất vừa phải để chế biến thành nước hoa hồng.

Khi đã rửa mặt sạch, dùng nước này rửa mặt thêm lần nữa. Một ngày làm hai lần vào buổi sáng và buổi tối bạn sẽ có da trắng sạch mịn màng, giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.

Nước hoa hồng có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ, có chứa các dung dịch làm săn da. Đây là loại nước hoa mà phái đẹp ưa chuộng nhất. Thành phần hoạt tính của hoa hồng bổ sung dưỡng chất cho tế bào và các tổ chức tế bào, đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào mới. Khiến tổ chức hữu cơ co lại, làm giảm sự phân tiết các tuyến thể, từ đó làm cho làn da săn chắc. Mỗi buổi sáng, tối sau khi rửa sạch da, thoa nước hoa hông lên mặt hoặc lên tóc. Cũng có thể dùng bông phấn thấm hoa hồng để đắp mặt. Nước hoa hồng là loại dung dịch làm săn da nhẹ nhàng, không làm khô da nên thích hợp sử dụng cho da khô và da thường.

Hoa đào

Hoa đào có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các nếp nhăn, giúp thanh nhiệt, tiêu viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Những bạn có làn da nhạy cảm, mụn nhọt, có thể dùng hoa đào và muối ăn cùng lượng, giã nát trộn đều hòa với dấm chua để trị mụn, ngoài ra có thể dùng bột hoa đào hoặc trà hoa đào để uống.

Dùng nước sắc từ hoa đào rửa mặt sẽ giúp làm giảm các nếp nhăn trên da mặt bạn hoặc trộn hỗ hợp giữa hoa đào, nhân hạt bí đao nghiền mịn với mật ong, thao lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa đi, các vết nhăn sẽ dần dần hết.

Hoa cúc

Từ xa xưa, hoa cúc vẫn được sử dụng trong y học cổ đại để thanh lọc cơ thể, dưỡng mắt, kéo dài tuổi thọ. Bạn có thể  sử dụng cánh hoa cúc để làm làn da của bạn trắng mịn như sau:

Rửa sạch cánh hoa cúc rồi đun nhỏ lửa với nước sạch, trong quá trình đun  thì cho ít muối vào nước, bạn vớt hoa cúc ra, chỉ lấy lại nước.

Sau đó, hòa mật ong với nước hoa cúc, dùng bông gòn thấm nước trên lên mặt. Sau khoảng 10-15 phút, bạn rửa sạch với nước ấm.
Hoa cúc chứa các axit nhẹ làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái, hỗ trợ chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Các bạn nên áp dụng đều đặn để có được một làn da trắng sáng rạng ngời nhé.

Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn có thể dùng để làm đẹp bằng cách ngâm trong nước để tắm nhằm dưỡng ẩm cho da và chống mụn cho cơ thể.

Nếu bạn muốn trị mụn bọc hoặc mụn mủ thì giã nát hoa mẫu đơn cùng với lá non và ít muối đắp lên vết mụn để lấy lại làn da đẹp không tì vết nhé.

Chăm sóc nhan sắc không đúng cách khiến bạn nhanh già
Chăm sóc nhan sắc không đúng cách khiến bạn nhanh già
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn chịu khó dưỡng da nhưng vẫn già nhanh thì hãy chú ý xem có mắc sai lầm này không nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn