Thực hư hạn sử dụng trên bao bì mỹ phẩm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi sử dụng mỹ phẩm bạn phải đặc biệt lưu ý về hạn sử dụng thực chất của chúng...

Phấn má hồng

Hay gọi là Blush. Loại phấn hồng dạng bột (Power Blush) thường hạn dùng chỉ là 2 năm. Còn đối với phấn hồng loại kem (Cream Blush) hạn dùng từ 12 tháng đến 18 tháng. Khi sử dụng quá hạn các loại phấn hồng này bạn nên mua sản phẩm mới dùng nhé, đừng vì tiếc tiền mà làm da mặt kém xinh.

hạn dùng mỹ phẩm
Loại phấn hồng dạng bột (Power Blush) thường hạn dùng chỉ là 2 năm.

Nước hoa (Perfume)

Loại sản phẩm thông dụng và ưa dùng của phái đẹp. Trong trường hợp bạn bảo quản nơi khô thoáng, thì có thể sử dụng nó từ 2 năm đến 3 năm nhé.

Bông rửa mặt và bọt biển

Bông rửa mặt và bọt biển ẩm ướt sau khi dùng là nơi trú ngụ lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Bạn nên chú ý thay miếng bọt biển rửa mặt của mình sau 3-7 tuần để tránh viêm da, dị ứng do vi khuẩn.

Các loại chì kẻ mắt, môi và chân mày (liner)

Thông thường chỉ sử dụng trong vòng từ 2 năm đến 3 năm. Riêng loại chì kẻ nước dành cho mắt (liquid eye liner) chỉ có hạn dùng trong 3 tháng.

Sữa rửa tay, sản phẩm sát khuẩn

Giữ tay sạch sẽ khi sử dụng các sản phẩm trên để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn và chất bẩn, bạn sẽ kéo dài được thời gian sử dụng của chúng lên đến 3 năm. Vì vậy chị em nên thường xuyên xem hạn sử dụng mỹ phẩm để sử dụng chúng một cách an toàn và hiệu quả. 

Lưu ý khi xem nguồn gốc sản phẩm

Thông thường để đọc được mã vạch tìm ra nguồn gốc xuất xứ sản xuất ra sản phẩm là rất khó. Nhưng hầu hết điểm chung của mã vạch là 2 – 3 số đầu trong mã vạch là qui ước về quốc gia. Nước Anh được qui ước là 50, Việt Nam là 893. Còn lại hầu như là mã doanh nghiệp và mã hàng hoá.

Mã vạch sản phẩm tập hợp ký hiệu các vạch đậm nhạt, dài ngắn khác nhau. Có 2 nhóm mã vạch phổ biến là EAN-13 và EAN-8, đây là nhóm mã vạch thuộc châu Âu và châu Á là chủ yếu. Nhóm này có tiêu chuẩn độ cao mã vạch là từ 21,64 mm đến 26,66mm. Và độ dài từ 26,73 mm đến 37,29 mm.

vitamin K
Tác dụng làm đẹp tuyệt vời của vitamin K
Vitamin K không chỉ giúp cho hệ thống xương chắc khỏe mà còn có tác dụng cải thiện làn da nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link