Trắng da cấp tốc với mặt nạ đậu xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đậu xanh là thực phẩm lành tính không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp làm trắng da nhanh chóng.

Đậu xanh (có tên khoa học là Phaseslus aureus roxb) giàu lipid, glucid, Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu… Nhân hạt màu vàng chiết xuất được chất Pycnogenol có giá trị chống ô-xy hóa mạnh gấp 50 lần vitamin E và 20 lần vitamin C.

mặt nạ đậu xanh
Đậu xanh (có tên khoa học là Phaseslus aureus roxb) giàu lipid, glucid, Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu…

Bột đậu xanh giúp loại bỏ tế bào chết và bổ sung thêm độ ẩm, trẻ hóa làn da. Đậu xanh có tính lành và tác dụng dịu nhẹ, giúp làm mịn các tế bào khô sần và bổ sung độ ẩm từ đó làn da sẽ sáng một cách tự nhiên. Sử dụng cách làm trắng da với bột đậu xanh qua các công thức mặt nạ dưới đây.

Bột đậu xanh, bột nghệ, mật ong và sữa tươi cho da khô

Đối với những chị em có làn da khô thì các chị nên trộn bột đậu xanh với một ít mật ong, bột nghệ và sữa tươi không đường. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Mặt nạ từ đu đủ xanh

Công dụng: Chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay, nhưng cần chú ý nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang thôi nhé. Cách thực hiện: Dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước, bôi để chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay.

Đậu xanh và đậu nành

Xay nhuyễn đậu xanh và đậu nành thành bột. Sau đó lấy 2 loại bột này theo tỷ lệ 1:1 rồi trộn với ít nước (Nếu trộn với sữa thì càng tốt) thành hỗn hợp sánh đặc. Sau đó bạn đắp hỗn hợp lên mặt, nằm thư giẵn chờ mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước.Thực hiện mặt nạ này từ 2 – 3 lần một tuần.

Thực hiện liên tục trong 1 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da, da trở nên sáng trắng hơn, lỗ chân lông se lại giúp da căng mịn. Bạn cũng có thể áp dụng loại mặt nạ này cho toàn thân để có làn da cả cơ thể luôn trắng mịn.

củ đậu giảm cân
Làm đẹp toàn diện đơn giản với củ đậu
Củ đậu không chỉ là thực phẩm giúp giải nhiệt mà còn có tác dụng giảm cân, dưỡng da khô, giúp da trắng hồng nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn