Trị hôi miệng, hôi nách, hôi chân cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bộ phận trên cơ thể phát mùi gây ra rất nhiều khó chịu. Chúng ta hãy trị triệt để chúng bằng cách đơn giản sau.

Khử hôi miệng 

Mẹo chữa hôi miệng hôi nách hôi chân
Ảnh minh họa

Bằng chè: Sau khi ăn tỏi miệng thường bị hôi, để khử hết mùi tỏi, chỉ cần nhai một ít chè, mùi tỏi sẽ hết ngay. Nếu không, bạn có thể nhai táo tàu hoặc uống một cốc chè đặc.

Sữa bò: Uống một cốc sữa bò cũng có thể loại bỏ mùi tỏi trong miệng.

Súc miệng bằng nước muối: Dùng nước muối súc miệng hoặc ngậm nước muối trong miệng sẽ giúp diệt các loại khuẩn làm hôi miệng.

Uống nhiều nước lọc cũng là cách khử mùi khó chịu của thức ăn để lại. Tuyệt đối không dùng nước có cồn hay cà phê, hoặc sữa vì chúng sẽ làm hơi thở của bạn trở nên nặng mùi hơn.

Ngậm một lát chanh còn thừa trong đĩa gia vị, hay gọi món tráng miệng là cam hoặc bưởi. Không chỉ chanh, mà cả bưởi, cam đều có thể làm sạch miệng.

Táo, hoặc các loại trái cây tươi, cứng giòn như lê, cà rốt có nhiều chất xơ. Khi nhai, chúng tác động mạnh trong miệng giống như là động tác bạn đang cọ sạch miệng. vì loại trái cây này có thể làm tăng lượng nước bọt tiết có chứa enzim và chất khử trùng.

Khử hôi nách

Mẹo chữa hôi miệng hôi nách hôi chân
Ảnh minh họa 

Lấy 2-3 quả ớt khô (hoặc ớt tươi), 10ml cồn i-ốt nồng độ 2,5%. Cắt ớt thành từng khúc nhỏ, cho vào ngâm với cồn i-ốt, bịt kín, lắc đều. Dùng bong y tế thấm đẫm dung dịch đã ngâm bôi vào nách, mỗi ngày 3 lần cho tới khi khỏi.

Lấy 3g băng phiến (long não), 20ml cồn nồng độ 50%. Cho băng phiến vào trong cồn, đậy kín cho băng phiến tự tan. Trước khi bôi dung dịch đã ngâm, bạn lấy xà phòng ấm rửa sạch nách, lau khô. Mỗi ngày làm 2 lần, mỗi đợt 10 ngày, bạn sẽ dần dần khỏi hôi nách.

Sau khi tắm xong, bạn cho vào bồn tắm 500ml nước cà chua, ngâm nách vào trong nước 15 phút, mỗi tuần làm 2 lần cũng rất hiệu quả.

Khoai tây sống cắt lát, xát lên vùng dưới cánh tay, để khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nước cốt chanh hoặc giấm pha với chút nước, rửa vùng nách ngày vài lần. Có thể kết hợp cho chanh hoặc giấm vào nước tắm.

Khử hôi chân 

Mẹo chữa hôi miệng hôi nách hôi chân
Ảnh minh họa 

Bạn cho vào nước rửa chân 25g chè và một ít muối, ngâm chân vào đó đồng thời xoa 2 chân vào nhau liên tục trong vòng 5-10 phút, mùi hôi chân sẽ hết.

Mỗi tối khi rửa chân trước lúc ngủ, bạn cho vào chậu nước rửa chân 50g phèn chua, làm như vậy khử mùi hôi rất hiệu quả.

Dùng xơ mướp ép khô làm tấm lót giày, bạn sẽ tống khứ được mùi do mồ hôi chân gây ra.

Khi rửa chân, bạn cho thêm 10 - 15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục trong 3 - 5 ngày. 

Lấy 15g rễ bột sắn cho vào 15g rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

Đổ 1 chai bia vào chậu nước, cho nước vừa đủ. Rửa sạch chân, sau đó cho vào chậu nước bia ngâm rửa trong 20 phút, rồi rửa sạch lại. Mỗi tuần làm 1-2 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn