Trị mụn trứng cá cấp tốc trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng trên mặt chị em. Bạn hãy luôn ghi nhớ công thức dưới đây để đánh bay mụn trong 1 tuần.

Lá trầu không 

Lấy 3 lá trầu không rửa sạch, để ráo rồi vò nát. Sau đó lấy một ly nước nóng sạch, bỏ 3 là trầu không vào. Bạn để nguội trong khoảng 30 phút, sau đó lấy nước trầu không rửa lên mặt khoảng 2- 3 lần.Chỉ nên áp dụng biện pháp này hai tuần một lần để giữ cho làn da sạch các vết mụn đầu đen.

lá trầu không trị mụn
Lá trầu không giúp sạch mụn nhanh chóng.

Bia và sữa chua 

Da dầu dễ bị trứng cá, và biện pháp ở nhà này có thể làm giảm sự tiết dầu quá mức và giúp loại bỏ trứng cá. Trộn một thìa men bia với một chút sữa chua để tạo ra một lớp mỏng trên mặt. Bôi lên vùng mặt có nhiều dầu và để nguyên trong 15-20 phút. Rửa lại bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để làm khít lỗ chân lông.

Chườm đá lạnh

Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 – 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.

gia vị trị vết thâm
3 củ gia vị đặc trị vết thâm nhanh chóng
Gừng, tỏi tươi, hành là 3 loại gia vị trong bếp giúp trị vết thâm nhanh chóng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
rau mùi tau
Độc đáo với cách trị mụn trứng cá bằng rau mùi tàu
Rau mùi tàu không chỉ là gia vị trong gia đình tốt cho sức khoẻ mà còn trị mụn trứng cá không phải chị em nào cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn