Tuyệt chiêu trị thâm mông mà không cần bác sỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mông bị thâm cộng với việc không chăm sóc đúng cách đã khiến bạn cảm thấy tự ti khi diện những chiếc váy mỏng hoặc những bồ đồ bikini gợi cảm.

Mụn thâm ở mông là một trong những vấn đề về da phổ biến xuất hiện với ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân là da chị em thuộc loại mỏng manh mà hay ngồi ghế cứng, nguy hiểm nhất là yên xe máy nóng, vào mùa hè mồ hôi ra nhiều nữa thì vòng 3 bị chai, sậm màu nhiều khi còn nổi hạt nữa khiến chị em rất mất tự tin.

Khi bị thâm mông, vùng da ở khu vực này thường cứng hơn những khu vực khác cộng với việc không chăm sóc đúng cách đã khiến bạn cảm thấy tự ti khi diện những chiếc váy mỏng hoặc những bồ đồ bikini gợi cảm.

Với những cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin với vòng 3 của mình nhé:

1. Vỏ cam và kem sữa tươi

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-1

Vỏ cam và sữa tươi trị vết thâm ở mông hiệu quả.

Lấy vỏ cam phơi khô rồi nghiền chúng thành bột, sau đó trộn đều với kem sữa tươi tạo thành 1 hỗn hợp đặc sánh. Tiếp theo, đem thoa lên vết thâm theo vòng tròn, đừng quên massage bạn nhé. Để khoảng 6-7 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt.

2. Bột mì và bột nghệ

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-2

Bột mì, bột nghệ đặc trị vết thâm.

Lấy 5-6 muỗng bột mì trộn đều với 1 muỗng bột nghệ, bạn có thể cho thêm 1 muỗng sữa tươi vào nữa nhé. Chà hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da, để yên tầm 15-20 phút cho đến khi hỗn hợp này khô lại thì thoa thêm 1 lớp nữa. Để khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng cách trị vết thâm sau mụn ở mông 3 lần/ tuần và thường xuyên các tháng để có kết quả tốt nhất.

3. Yến mạch và đàn hương

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-3

Đắp mặt nạ yến mạch và đàn hương trị thâm nhanh chóng

Xay nguyễn 4-5 muỗng canh yến mạch rồi trộn đều với 1 muỗng canh bột đàn hương và 1 nửa hủ sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên vết thâm, để khoảng 15 – 20 phút cho đến khi khô và rửa lại bằng nước ấm.

4. Nước hoa hồng và bột ca cao

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-4

Nước hoa hồng + bột ca cao trị thâm an toàn

Trộn nước hoa hồng vào bột ca cao theo tỉ lệ bằng nhau rồi bôi trực tiếp lên vết thâm. Massage theo vòng tròn khoảng 5-7 phút rồi để khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Sự kết hợp của nước hoa hồng và bột ca cao giúp cải thiện da ở vùng mông trong 15-20 ngày.

5. Muối biển + sữa dê

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-5

Áp dụng mặt nạ muối biển và sửa tươi thường xuyên để có hiệu quả.

Cho 4-5 muỗng muối biển vào trong 1/2 ly sữa dê. Dùng 1 miếng vải cotton thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên những vết thâm xấu xí ở mông. Thực hiện 3 lần/ tuần để cảm nhận kết quả mang lại bạn nhé!

6. Nha đam và vỏ cam

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-6

Vỏ cam và nha đam lầm những vết thâm ở mông biến mất.

Lấy 4-5 muỗng nha đam trộn đều với 2-3 muỗng vỏ cam xay khô tạo thành 1 hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này trà xát vào những vết thâm ở mông kết hợp với massage mông theo vòng tròn rồi để như thế khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Những vết thâm ở mông sẽ dần được biến mất.

7. Hi-đrô ô-xít và nước ấm

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-7

Hi-dro-o-xit giúp loại bỏ những vết thâm xấu xí ở mông.

Bạn lấy 2 muỗng hi-dro-o-xit và 8-10 lít nước ấm cho vào bồn tắm. Nhớ thêm khoảng 1-2 muỗng muối biển cùng với 1-2 muỗng canh dầu gội đầu rồi ngâm mình trong bồn tắm trong vòng 15-20 phút. Hãy dùng chà bông tắm chà xát vào vùng mông rồi tắm lại bằng nước thường. Không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn nhanh chóng loại bỏ những vết thâm xấu xí ở mông.

8. Tinh dầu hạnh nhân và chanh

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-8

Tinh dầu hạnh nhân và chanh giúp lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Lấy hỗn hợp tinh dầu hạnh nhân và chanh massage vào vùng mông trước khi tắm thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những vết thâm xấu xí lấy lại àda trắng sáng, mịn màng.

9. Cà chua và giấm rượu táo

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-9

Cà chua, giấm rượu táo làm các vết thâm mờ đi nhanh chóng.

Nghiền nát 3 quả cà chua rồi cho thêm 2 muỗng canh giấm táo, 2 muỗng canh yến mạch tạo thành 1 hỗn hợp. Lấy hỗn hợp đó thoa trực tiếp lên vùng có vết thâm. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên trong vòng 1 tháng, những vết thâm ở mông sẽ mờ đi trông thấy.

10. Vỏ cam và vỏ chanh

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-10

Sự kết hợp của vỏ chanh và vỏ cam là cách trị vết thâm ở mông được nhiều người áp dụng.

Lấy vỏ cam, vỏ chanh còn tươi ngâm vào nước ấm khoảng 2 -5 phút. Lấy chúng ra và đặt vào quần lót rồi ngồi lên khoảng 40-50 phút mỗi ngày. Đây được xem là cách trị vết thâm ở vùng mông được nhiều người áp dụng nhất.

11. Cafe hoặc cám gạo

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-12

Cafe tốt cho da.

Bạn lấy cafe ngâm với nước nóng xong cho cả xác lẫn nước vào 1 cái chậu , có thể thêm nước vào, rồi ngâm mông vào khoảng 30 phút. Thực hiện liên tục trong khoảng 15 ngày.

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-13

Cám gạo giảm vết thâm đáng kể.

Cám gạo lọc lấy nước rồi ngâm vào mỗi khi tắm, thử trong 1 tuần, sẽ giảm vết thâm đáng kể và làm da vẻ sáng lên. Có thể áp dụng cho toàn thân. Bạn nên kết hợp với kem dưỡng da để có hiệu quả rõ rệt hơn.

12. Dầu ô liu extra virgin

Meo-tri-tham-mong-phunutoday-14

Dầu ô liu giúp trắng da.

Cho dầu ra tay ( khoảng 1 thìa bé), cho sữa tắm vào đánh đều lên rồi xoa khắp người, massage tầm 5 phút rồi lấy bông tắm kỳ cọ lại, sạch bong, không nhờn tý nào.

Dùng kết hợp với lotion của vaseline màu hồng, cũng khá trắng.

Ngoài ra bạn nên tận dụng làm sao để giảm ngồi một chỗ càng ít càng tốt. Bạn dùng tấm vải mát gấp lại làm đệm lót ( nếu bằng vải satin thì càng tốt ). Lúc tắm thì dùng muối cát loại dùng riêng cho các vùng bị chai sạm, vùng bikini ( mua trong siêu thị ) xoa đều, để chất muối thấm một chút rồi rửa lại bằng nước. Muối còn sát trùng và làm giảm vết thâm nữa. Xen kẽ dùng thêm cám nghệ để tắm, bột nghệ xay đừng quá nhỏ, nó còn có tác dụng tẩy tế bào chết chai sạn.

Lưu ý: Bạn không nên dùng một loại vì có thể da bạn sẽ bị kích ứng với thành phần đó, bạn nên thử với da tay trước.

Chúc bạn thành công!

Bí quyết xoá tan thâm nám trong mùa hè
Bí quyết xoá tan thâm nám trong mùa hè
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ảnh hưởng của nắng hè khiến da dễ bị thâm nám. Vì vậy, chị em nên kết hợp cả chế độ ăn uống và chăm sóc bên ngoài da.
Theo:  khoevadep.com.vn