Bí ẩn về Hoa hậu Việt Nam bỏ showbiz vì bị đồn nhiễm HIV

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được đánh giá là người con gái hiền lành, bên cạnh danh tiếng, chị phải hứng chịu nhiều scandal như: Nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude.

Lý Thu Thảo được xem là Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành Đoàn TP HCM tổ chức vào năm 1989.Tên Lý Thu Thảo trở nên nổi tiếng khắp Sài thành sau ngày nhận vương miện. Do đó, Lý Thu Thảo cũng trở thành người đẹp giữ vương miện lâu nhất tại một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam.

Sau khi đoạt vương miện, vẻ đẹp sắc nước hương trời của chị được giới nhiếp ảnh, điện ảnh săn đón ráo riết. Sở hữu gương mặt đẹp phúc hậu cùng hình thể chuẩn, Lý Thu Thảo trở thành người mẫu đắt show của cả sàn catwalk lẫn ảnh lịch, một thời từng được xem là nữ hoàng ảnh lịch.

Lý Thu Thảo.

Trong khoảng thời gian này, Lý Thu Thảo tiếp tục gặt hái vinh quang khi được đánh giá cao về diễn xuất trong lĩnh vực điện ảnh. Chị đã bước vào điện ảnh và tham gia những phim như: Sau những giấc mơ hồng, Cổ tích 17, Ngọc trong đá,…và kết hợp với một số tên tuổi khác như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh,… tạo nên một dàn sao trẻ nổi tiếng những năm 1990. Hoa hậu Lý Thu Thảo ở ngoài đẹp không cần son phấn, cũng không mang guốc cao ngoại trừ những lúc đi diễn, chị sống rất giản dị và dễ mến với tất cả mọi người.
Ngày đó, tuổi chớm đôi mươi, Lý Thu Thảo bất ngờ đi thi Hoa hậu TP HCM 1989 – cuộc thi được tổ chức lần đầu.

Sự bỡ ngỡ ấy càng đáng nói hơn bởi chị được cử đi thi. Ngày đó, chị là huấn luyện viên thể dục nhịp điệu tại Trung tâm văn hóa Quận 1 và chuyện đi thi, giống như tham gia phong trào vì còn rất nhiều đồng nghiệp khác cũng nhận lời. Nhưng rồi, chị giành ngôi vị Hoa hậu.
Sau một đêm, từ cô gái trẻ vô danh Lý Thu Thảo trở thành người được báo chí và công chúng săn đón. Cái sự lạ lẫm, bất ngờ ấy khiến chị không giấu nổi niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào. Lúc đó, khi nghe lời động viên từ bố: “Con cứ vui hết đêm nay và ngủ một giấc thật ngon. Bắt đầu từ ngày mai khi thức dậy, con không phải là hoa hậu mà là hoa khổ”, chị cũng chưa thể nghĩ sâu xa.

Chị tự nhủ, thôi thì, đã là Hoa hậu hãy sống trọn với danh hiệu đó, làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội. Chị cùng Thành đoàn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa sau ngày đăng quang.

Vẫn đều đặn với công việc là một HLV thể dục nhịp điệu nhưng rồi những ngã rẽ cuộc đời càng bất ngờ hơn khi cô được đạo diễn Trần Cảnh Đôn mời tham gia bộ phim Ngọc trong đá cùng với Lý Hùng và Việt Trinh. Lý Thu Thảo bước vào khu vườn điện ảnh trong tâm thế của một kẻ dạo chơi không hơn không kém vì cho đến lúc này cô vẫn tâm niệm, showbiz không thuộc và không dành cho mình.

Với cương vị là hoa hậu, lúc đó Lý Thu Thảo thích các hoạt động xã hội, từ thiện hơn là đi đóng phim hoặc diễn thời trang. Chị lo đi làm công tác xã hội cho nên cũng ít tham gia hoạt động nghệ thuật. Dù được đánh giá là người con gái hiền lành, bên cạnh danh tiếng, chị hứng chịu nhiều scandal như: bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude...

Có lẽ câu nói “hồng nhan bạc phận” như vận vào người của Lý Thu Thảo khi khoảng thời gian hoạt động trong showbiz, chị không may bị vướng vào những tai bay vạ gió khiến chị suy sụp tinh thần. Khi đó mới hai mấy tuổi, chị cảm giác mình không đứng vững.

Lý Thu Thảo từng vướng vào nhiều ồn ào như bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude...

Những tai tiếng, lời đồn thổi, nếu rơi vào một người bình thường thì sẽ dễ dàng lãng quên. Tai tiếng rơi vào người nổi tiếng thì càng nhân lên và lan truyền đi, ra đường ai cũng bàn tán xì xào.Trước áp lực của làng giải trí, Lý Thu Thảo rời bỏ luôn cả thế giới hào nhoáng nhưng nhiều cạm bẫy để sang Canada sinh sống. Sau một thời gian ở nước ngoài, Lý Thu Thảo bất ngờ về nước và tổ chức tiệc cưới, kết hôn với mối tình đầu: Lưu Tấn Nhơn hay còn gọi là Đằng Tây, trước kia là thủy thủ tàu Vietrancimex.

Hoa hậu Lý Thu Thảo từng được truyền thông gọi là một trong những hoa hậu “bí ẩn”. Bởi sau khi đăng quang, cô tham gia vỏn vẹn bốn bộ phim rồi lặng lẽ giã từ hào quang, sang nước ngoài định cư năm 1999. Cho nên khi gặp chuyện rắc rối, cũng là lúc chị muốn lập gia đình, muốn làm một người phụ nữ của gia đình. Chị đã lui về để chăm lo cho mái ấm nhỏ, chị chỉ tiếc là ít có cơ hội làm nhiều việc có ích hơn cho xã hội. Còn những công việc liên quan đến nghệ thuật, chị nói mình không có niềm đam mê. Mặc dù lúc quyết định giã từ được gia đình khuyên nhủ nhưng chị vẫn quyết tâm chọn con đường mới. Nhiều người tiếc nuối bởi tài năng, sắc đẹp và danh vọng của Lý Thu Thảo mới chỉ bắt đầu.

Hào quang ấy, biết bao nhiêu người phải dày công để gây dựng nhưng chị lại chọn rút lui, rũ bỏ tất cả. Cho đến giờ khi nhớ lại chị vẫn khẳng định không một chút hối hận. Lý Thu Thảo cũng không nuối tiếc vì trót tham gia cuộc thi để rồi được vinh danh Hoa hậu dù có lúc, chị tự hỏi: "Nếu không tham gia, cuộc sống của tôi liệu có khác?". Tại thời điểm sóng gió cuộc đời, Lý Thu Thảo từng có một dấu son tình cảm chói lọi với Phước Sang. Chuyện tình đẹp của cả hai từng khiến nhiều người chú ý. Khi ấy Phước Sang kinh doanh sân khấu kịch Sài Gòn và sàn nhảy Long Vân, anh đã đầu tư cho Lý Thu Thảo làm chủ nhà hàng Miss Sài Gòn. Khi Hoa hậu Lý Thu Thảo bị người giúp việc chụp ảnh khỏa thân và tống tiền, Phước Sang luôn ở bên cạnh động viên và chia sẻ, kể cả khi vụ án được đưa ra tòa xét xử công khai.

Có thể nói cặp đôi này được khán giả hết lòng ủng hộ. Tuy nhiên vì những lý do riêng, cả hai đã chọn những hướng đi khác nhau. Lúc này Hoa hậu Lý Thu Thảo đã quá nổi tiếng, cô luôn là nhân vật bảo đảm doanh thu cho bộ phim sắp phát hành.

Từ một cô Hoa hậu hiền lành nhưng phải chịu nhiều lời đồn đầy ác ý, có lẽ như con thú hoang sợ hãi khi bị trúng tên, Lý Thu Thảo chọn riêng cho mình một cuộc sống bình thường như bao người.

Nếu cứ là một HLV thể dục nhịp điệu, chị sẽ có một cuộc sống bình lặng như bao người phụ nữ khác. Tuy nhiên, chị cho rằng tất cả đều là cái duyên. Nhưng, có thể chị chớm duyên với nghệ thuật nhưng cái duyên đó lại không chuyển biến thành “nghiệp”. Mãi về sau này không ít lần gia đình và thậm chí được cả chồng động viên chị quay lại nghệ thuật nhưng tuyệt nhiên, chị không mảy may suy nghĩ.

Trong suốt những năm xa quê, Lý Thu Thảo có một vài lần lặng lẽ về Việt Nam nhưng rất ít người biết và người đẹp cũng không thích chia sẻ những thông tin về mình.

Chị còn gia đình ở Việt Nam với hai chị gái và sau này là cả gia đình chồng. Những chuyến viếng thăm lặng lẽ như thoi đưa đó còn giúp chị nguôi ngoai nỗi nhớ quê bởi lòng người xa xứ, có ai không nặng tình nơi chôn rau cắt rốn. Lý Thu Thảo cũng không phải ngoại lệ. Người ta gọi Lý Thu Thảo là hoa hậu “bí ẩn” cũng không sai vì cuộc đời chị cho đến giờ vẫn là cánh cửa bí mật mà chị không muốn gợi lại quá khứ.



Lý Thu Thảo ở hiện tại.

Năm tháng qua đi, người đẹp của thời bồng bột năm nào giờ đã thành người phụ nữ mặn mà, đằm thắm khi đã bước qua tuổi 40.
Hỷ, nộ, ái, ố cuộc đời nơi quê mẹ và biết bao bươn trải nơi xứ người khiến chị dạn dày hơn nhưng cũng điềm tĩnh hơn. Nhưng, khi gợi lại, dù chỉ là những lát cắt của thời vàng son, chị không quên kể cả những điều nhỏ bé nhất. Sau những ồn ào của một thời nổi tiếng, giờ đây, Lý Thu Thảo đã yên phận với cuộc sống gia đình hạnh phúc của riêng mình.

Hiện Lý Thu Thảo đang sống hạnh phúc cùng chồng và con trai tại bang Minnesota (Mỹ). Công việc hiện tại của chị là kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Chị gần như không xuất hiện trước công chúng. Năm 2010, chị tham gia một vai diễn nhỏ trong bộ phim Tây Sơn hào kiệt. Vốn dĩ tưởng sự xuất hiện của chị trong vai diễn ấy là nơi đánh dấu lại bước ngoặt trong cuộc đời nghệ sĩ của chị. Nhưng không, Lý Thu Thảo chỉ góp mặt vì quá nhớ sân khấu chứ không hề có ý định quay lại nơi "ác mộng" này.

Những người thân cận nhất có thể gặp được chị kể lại rằng chị vẫn giữ được vẻ đẹp như xưa, không những thế mà ngày càng sắc sảo mặn mà hơn. Lần gần đây nhất, Hoa hậu Lý Thu Thảo bất ngờ xuất hiện ở ghế nóng cuộc thi Người đẹp TP HCM qua ảnh. Đây là lần tái xuất đầu tiên tham gia một hoạt động liên quan đến showbiz của người đẹp sau khi qua Canada định cư từ năm 1999.

Vì có duyên với cuộc thi từng đưa mình lên ngôi vị hoa hậu cùng danh tiếng, nên chị quyết định ngồi vào ghế nóng sân chơi sắc đẹp này.
Gặp Lý Thu Thảo, chị dễ tạo cho người đối diện cảm giác thân quen bởi chị vẫn còn giữ vẻ rụt rè như ngày đăng quang năm nào. Người phụ nữ đã bước qua tuổi 40 vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng, tính cách thùy mị dẫu trải bao gió sương cuộc đời. Dường như trong chị vẫn vẹn nguyên hình ảnh của 25 năm về trước, có khác chăng chỉ là sự chín chắn.

Tuy nhiên, có một điều nếu nhìn vào trong đôi mắt chị sẽ thấy quá khứ dường như đã ngủ yên nhường chỗ cho cuộc sống viên mãn hiện tại.

Hồng Quế mặc áo xẻ trên hở dưới đi dự đám cưới bạn thân
Hồng Quế mặc áo xẻ trên hở dưới đi dự đám cưới bạn thân
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hồng Quế mặc áo crop top với đường xẻ trước ngực táo bạo tới dự đám cưới Thu Hà - Top 10 Hoa hâu Việt Nam 2010.
Jennifer Phạm sang Mỹ đoàn tụ con trai, vắng bóng Đức Hải
Jennifer Phạm sang Mỹ đoàn tụ con trai, vắng bóng Đức Hải
(Giải trí) - (Phunutoday) - Jennifer Phạm và con gái vừa sang Mỹ đoàn tụ với Bảo Nam và gia đình mình mà thiếu vắng Đức Hải bên cạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn