Cảm thương gia cảnh nghèo khó của Hồ Văn Cường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Sau khi đạt quán quân Vietnam Idol Kids, cái tên Hồ Văn Cường vẫn luôn được nhắc đến với những ý kiến trái chiều về lý do giành chiến thắng của em

Sau khi đạt quán quân Vietnam Idol Kids, cái tên Hồ Văn Cường vẫn luôn được nhắc đến với những ý kiến trái chiều về lý do giành chiến thắng của em.

Từ một cậu bé nhỏ thó, rụt rè một khi xuất hiện, đến nay Hồ Văn Cường đã tự tin hơn khi đứng trước mọi người để biểu diễn. Xuất thân trong một gia đình làm lao động chân tay tại Gò Công, Tiền Giang. Gia cảnh nghèo khó đã không thể giúp em được học ở các "lò luyện" âm nhạc chuyên nghiệp. Thay vào đó, nơi em cất cao tiếng hát lại là những đám cưới gần nhà.

Gia đình Hồ Văn Cường thuộc diện khó khăn nhất của Ấp Phú Trung, Gò Công Tây, Tiền Giang, do đó, bữa cơm cũng ít khi nào được đầy đủ. "Món ăn chính" của gia đình thường là đậu bắp, rau cải, đậu ve...đây cúng chính là những món ăn "cây nhà lá vườn" được trồng ở mảnh đất nhỏ trước nhà Cường.

Ngôi nhà nhỏ nơi trú chân của gia đình Cường cũng tồi tàn, phủ đầy rêu. Có lẽ đồ vật đáng giá nhất của gia đình Cường hiện tại là chiếc tivi cũ được cho bởi một người bà con. Phía trước nhà hiện vẫn còn để một cái giường cũ và một bộ bàn ghế. Hôm Phi Nhung xuống thăm đãi tiệc nên đã lấy cái giường từ phòng ngủ ra trước nhà làm sân khấu để hát hò phục vụ bà con.

Sau khi đăng quang quán quân Vietnam Idol Kids, Nhiều người đã cho rằng, lý do Hồ Văn Cường được nhiều lượt bình chọn là do…nghèo nên được nhiều người thương cảm. Và việc Cường giành giải nhất thật không xứng đáng so với các thí sinh khác, bởi Cường chỉ “một màu” từ đầu đến cuối đều luôn hát thể loại nhạc dân ca, không có kĩ năng sân khấu, rụt rè, không tự tin…Rất nhiều ý kiến như vậy đã khiến Hồ Văn Cường và gia đình rất buồn.

Trước nhiều ý kiến trái chiều của dư luận về Hồ Văn Cường đăng quang, bà con hàng xóm ở xã Long Bình đều rất bức xúc. Họ cho biết, bố mẹ Hồ Văn Cường đều rất hiền lành, thật thà và cũng chịu khó làm ăn nhưng nghèo là do không gặp may mắn. Ông Mười Lửa - bố Hồ Văn Cường trước đây có trồng dưa nhưng thất thu từ đó mới bắt đầu nợ nần. "Nợ cũ chưa hết, nợ mới đã đến", cái vòng lẩn quẩn của cái nghèo cứ theo họ. Chị gái Hồ Văn Cường do nhà nghèo cũng phải bỏ học từ năm lớp 6 và đi làm phụ giúp bố mẹ.

Bà con chia sẻ, bình thường cũng không ai biết Hồ Văn Cường hát hay vì cậu bé nhút nhát, ít nói. Sau này khi đi hát đám cưới rồi người trong xóm mới biết và gặp là lại bảo cậu bé hát cho nghe. “Tôi gặp nó là kéo lại kêu hát cho nghe. Nó hát hay thật, nghe xong là nổi hết da gà. Mỗi lần vậy tôi lại cho thằng nhỏ 10 ngàn khích lệ.” – một hàng xóm nhà Hồ Văn Cường cho biết.

Hàng xóm xung quanh đều thương cho hoàn cảnh của Hồ Văn Cường. Gia đình khó khăn nên em hay mặc cảm, không dám chơi với bạn bè xung quanh nhiều nhưng bản tính lại rất ngoan ngoãn, lễ phép. Bà con hàng xóm đều công nhận tài năng của cậu bé và mừng cho gia đình em, sau tất cả, mọi chuyện cũng đã tốt đẹp hơn.

Tại sao Hạ Vi chấp nhận yêu Cường Đô la - Câu trả lời bất ngờ
Tại sao Hạ Vi chấp nhận yêu Cường Đô la - Câu trả lời bất ngờ
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hạ Vi lần đầu hé lộ lý do tại sao cô chấp nhận yêu Cường Đô la dù bị dư luận chỉ trích khá nhiều.
Theo:  khoevadep.com.vn