Điểm danh sao Việt cực nổi tiếng là thầy cô giáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hồ Trung Dũng, Đoan Trang, Tiến Đoàn, Khánh Thi... cực nổi tiếng vẫn yêu và gắn bó với thầy cô giáo.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Với hình ảnh thư sinh, giọng hát và kĩ thuật thanh nhạc tốt, Hồ Trung Dũng đang là một trong những cái tên ca sĩ đắt show hiện nay và anh ngày càng khẳng định con đường âm nhạc của mình rõ ràng hơn. Trước khi tiến xa hơn trong giới showbiz, Hồ Trung Dũng từng là thành viên của nhóm bè Cadillac, sau đó anh thành công với album đầu tay “Hoài niệm”, nhưng ít ai biết Hồ Trung Dũng là giảng viên của trường Đại học khoa học xã hôịvà nhân văn TP Hồ Chí Minh. Dù nổi tiếng nhưng anh vẫn quyết tâm giữ đam mê giảng dạy của mình.

Hồ Trung Dũng có từng tâm sự về ngày 20/11 của anh: "Dũng còn nhớ rất rõ cảm giác mình hồi hộp khi mà lần đầu tiên trải qua ngày 20/11. Đang từ một người trò, tôi chuyển sang một người thầy, là cảm giác rất đặc biệt, lạ lẫm nhưng cũng vô cùng vinh dự. Trong thời gian đứng trên bục giảng, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của sinh viên và nghĩ bất cứ thầy cô nào cũng cảm thấy ngày 20/11 vô cùng đặc biệt".

Ca sĩ Đoan Trang

Dù chưa chính thức trở thành giáo viên của một ngôi trường nào, nhưng Đoan Trang lại có một khoảng thời gian dài là giáo viên dạy tiếng Anh để kiếm thêm thu nhập. Đoan Trang nhớ lại thời gian cô vừa học Nhạc viện, vừa theo đuổi niềm đam mê trở thành cô giáo dạy tiếng Anh tại ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM.

Đoan Trang đã thực sự ghi dấu ấn tốt đẹp với thầy cô và bè bạn tại hai ngôi trường này. Vừa là cô giáo, nhưng vẫn theo đuổi âm nhạc, sau đó giải nhì của cuộc thi Tiếng hát truyền hình đã làm thay đổi hướng đi của Đoan Trang. Dù vậy, cô vẫn chia sẻ rằng luôn "đắm đuối" với nghề giáo và quay lại khi có cơ hội.

Kiện tướng dancesport Khánh Thi

Khánh Thi đã đứng trên sàn tập chỉ dạy cho biết bao thế hệ học trò môn dancesport trong suốt hơn 10 năm nay. Họ trò của Khánh Thi thuộc nhiều tầng lớp và độ tuổi khác nhau, từ những cô chú đã có tuổi đến những em bé mới ba bốn tuổi. Trong mắt các học sinh nhỏ tuổi của “nữ kiện tướng”, Khánh Thi không chỉ là một người thầy mà còn là một người mẹ và luôn chăm sóc tận tình mỗi khi đi lưu diễn trong và ngoài nước.

Khánh Thi tâm sự: "Nhiều lần đang học, các em ba bốn tuổi bỗng dưng "tè" ra ngay trên lớp. Nếu cho người khác vào dọn chắc chắn các bé sẽ khóc, thế nên Khánh Thi phải vừa là người dọn vệ sinh, vừa là người dỗ dành. Phải như thế các con mới gắn bó với mình và nghe lời mình dạy". Cô cũng bộc bạch việc chỉ dẫn cho các học trò cũng là một phương pháp giúp cô đỡ nhớ sàn thi đấu và tự nâng cao khả năng của mình.

Tuy đã lấn sân vào giới showbiz nhưng Khánh Thi vẫn thích và nhớ cái cảm giác nhận những tin nhắn và những bó hoa từ các học trò đủ mọi lứa tuổi. Đối với cô những món quà đó thật ý nghĩa và không có gì thay thế được.

Nam vương Tiến Đoàn

Nam vương Tiến Đoàn có lẽ đã không còn xa lạ với người hâm mộ đặc biệt là khán giả đam mê thời trang. Sau khi bị "ném đá" bởi bộ hình phản cảm, Tiến Đoàn tạm rời xa showbiz, tránh tiếp xúc báo chí cũng như tham gia các sự kiện. Nếu nói về yếu tố nghề nghiệp, chuyên môn, Tiến Đoàn là người đầu tiên ghi danh Việt Nam với danh hiệu cao nhất trong một cuộc thi quốc tế.

Ít ai biết được trước khi đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, cũng như tham gia vào showbiz thì anh là giảng viên dạy môn cơ khí của trường đại học Cần Thơ. Được biết khi lên lớp, Tiến Đoàn luôn trung thành quần tây và sơ mi "đóng thùng". Anh là một người được đánh giá đơn giản, tự nhiên và khá hòa đồng với sinh viên cũng như bạn bè. Nghề giáo đối với Tiến Đoàn luôn là "máu thịt" và khiến anh khó từ bỏ dù đã nổi tiếng.

MC Thanh Vân Hugo

Vào năm 2012, Thanh Vân Hugo đã mở trường mẫu giáo cùng với những người bạn của mình. Lý do để cô mở trường học này vì cô muốn cho cậu con trai của mình và các trẻ em khác có một môi trường học tập thực sự thân thiện và hữu ích. Chị tự mình đứng lớp bộ môn Kỹ nẵng mềm, lên lớp hàng tuần cho các bé từ 4 đến 6 tuổi.

"Có hôm dạy tiết làm thơ, các con khiến Vân cười đau cả bụng. Có em sáng tác: 'Em đang đánh răng, bỗng nhiên ngắm trăng', em thì: 'Em thích ăn kem, bên cạnh cái rèm'... Cuộc sống bên tụi nhỏ khiến Vân thấy thoải mái và bình yên". Thanh Vân Hugo tâm sự về nghề giáo đáng nhớ của mình.

Khi được hỏi về kỉ niệm ngày 20/11 thì cô MC đã nhanh chóng nói rất nhiều về những kỉ niệm với các cô cậu học trò nhỏ của mình. "Năm nào mình cũng về trường tặng hoa các thầy cô giáo. Các năm trước thì về Đại học Ngoại giao, PTTH Kim Liên, năm nay Vân sẽ về trường THCS Trưng Vương cùng với bạn bè và hàn huyên với các thầy cô giáo cũ. Mình cũng không bao giờ quên tặng hoa và thăm dò mẹ để tặng một món quà mà mẹ thích vào ngày nhà giáo", Thanh Vân Hugo tâm sự về những dự định cho ngày 20/11 năm nay.

Những hình ảnh sao Việt khi còn là học sinh khiến rất nhiều người thích thú.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn