Phương Thanh ngậm ngùi nhớ về tuổi thơ nghèo khó, ngủ gầm giường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước trận bão lịch sử càn quét Quảng Ninh, Phương Thanh ngậm ngùi nhớ về tuổi thơ nghèo khó, phải ngủ gầm giường của gia đình mình.

Trước tình hình mưa lũ lớn chưa từng có trong lịch sử đang tiếp tục "càn quét" tỉnh Quảng Ninh, Phương Thanh đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng mạng và các fan của mình hướng tấm lòng nhân ái đến những người dân đang gặp nạn. Theo đó, giọng ca "Trống vắng" cũng không khỏi ngậm ngùi khi nhớ về tuổi thơ nghèo khó, cả nhà phải ngủ gầm giường.

phuong thanh1

phuong thanh2

Phương Thanh ngậm ngùi nhớ về tuổi thơ nghèo khó, ngủ gầm giường

Trên trang cá nhân của mình, Phương Thanh viết: "Ngày bé lúc 4 tuổi tại quê huơng Thanh hoá năm 1977. Có một cô bé tên Thanh đang sống những ngày yên bình cùng gia đình, bỗng một ngày không bình yên .....một cơn bão thật lớn ập tới mang theo một trận mưa gió, lũ lụt kinh hoàng ...gieo khắp nơi..

phuong thanh3

Nữa đêm thấy mưa gió quá to bố, mẹ chỉ kịp kéo các con của mình chui ngay xuống gầm giường... Và đó là cách tốt nhất để không mất mạng...trong cơn bão. Cả đêm nằm dưới gầm giường, tới sáng thức dậy..nuớc ngập khắp nơi căn nhà đã sụp đổ hoàn toàn, nóc nhà bay..Rắn căp nong , rắn nuớc .. bơi xung quanh ... Rất sợ.

Trong nhà chỉ còn sót lại đúng một nải chuối. Nải chuối bố chỉ dành cho các con ăn và chờ cứu trợ của mọi người. Những hình ảnh đó không bao phai giờ mờ trong tâm trí của một cô bé 4 tuổi.

Sau cơn bão định mệnh đó ... cả gia đình chia làm hai từ từ di tản vào Nam theo anh hai lúc đó đang làm lái xe cho TTXVN. Và từ đó Sài Gòn đón nhận một cô bé được thành danh là ca sĩ Phương Thanh của ngày hôm nay. 

Từ trận bão lụt kinh hoàng năm 1977 - Định mệnh luôn là thế, 1986 bố mất - Gia đình lại thay đổi thêm lần nữa. Sau một thời gian dài cứ nơi đâu nghe tin bão lụt Phương Thanh lại đi. Nhưng đi trong tâm trạng chia sẻ, tình nguyện, từ thiện. Đi không phải để được khen Phương Thanh là người tốt..hay là làm PR.

Đi làm gì???? Mỗi khi đọc được một tin nơi đâu có bão lụt là tâm trí thôi thúc, không còn suy nghĩ được điều gì ngoài việc .. Hãy đến ngay nơi ấy, muốn tận tay làm được điều gì đó khẩn thiểt cho những người đang trong tâm bão. 

Ký ức tuổi thơ không bao giờ phai nhoà, nó làm cho ta có thêm nghị lực. Chia sẻ một cách chân thành, kịp lúc và đủ duyên khởi để đi"

Phương Thanh cho rằng, chính tuổi thơ khó nhọc đã tiếp thêm sức mạnh cho cô để giờ đây cô trở thành một người phụ nữ nghị lực và đầy bản lĩnh, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, mạnh mẽ với những thử thách và cũng rất mềm yếu trước những số phận hẩm hiu, mong manh của con người.

Phương Thanh 'nghỉ hát' đi làm từ thiện tại Quảng Ninh
Phương Thanh 'nghỉ hát' đi làm từ thiện tại Quảng Ninh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Chị Chanh tạm thời hoãn tất cả các show diễn để tập trung cho chương trình quyên góp và làm từ thiện tại Quảng Ninh.
Phương Thanh khẳng định
Phương Thanh khẳng định "không hận thù" Hà Trần vì Tuấn Hưng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Phương Thanh đã rất bức xúc và lên tiếng phủ nhận tin đồn cô và Hà Trần "hận thù" nhau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn