Trường Giang trải lòng về quá khứ cơ cực, chuyện yêu Nhã Phương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít ai biết rằng để được gọi bằng hai chữ "danh hài" như hôm nay, Trường Giang từng có quãng thời gian cơ cực ngậm ngùi với cát xê 50.000.

Diễn viên Trường Giang mình sự quyết tâm phải vượt lên và thành công bởi ám ảnh về tuổi thơ nghèo khó cơ cực. Sinh ra ở một miền quê nghèo, mẹ mất năm Trường Giang  mới 3 tuổi, một mình bố anh phải đôn đả kiếm sống nuôi các con mà không được ai giúp đỡ vì họ hàng ai cũng nghèo, mà theo như Giang nói là nghèo đến mấy đời. Mấy anh em lớn lên, học xong lớp 12 dù yêu thương gắn bó với nhau đến đâu cũng đành phải xa nhau để tỏa đi khắp nơi kiếm sống.

Khác với những người khác khi thành công không muốn nhìn lại quá khứ nghèo khó, "ông hoàng hạnh phúc" luôn tự hào về những năm tháng ấu thơ không mấy êm đềm: "Có nhiều người chối bỏ sự nghèo khó, nhưng tôi lại tự hào về gia đình mình, về cái nghèo bởi nhờ nó mà tôi phấn đấu, vươn lên thoát khỏi nghèo. Điều đó mới đáng quý và nên trân trọng. Chưa chắc những người sinh ra trong gia đình giàu có đã hạnh phúc bằng tôi. Bây giờ, chỉ cần ăn một tô phở là tôi thấy quý vì ngày trước tôi làm gì có phở mà ăn".

Bắt đầu đi diễn chuyên nghiệp từ năm 2007 với những vai diễn chạy qua sân khấu thoại 1-2 câu rồi biến mất nhưng Trường Giang vẫn có gắng làm sao để khán giả vui. Sân khấu hài Nụ cười mới của nghệ sí Hữu Lộc là nơi đã chắp cánh cho danh hài từ những ngày đầu tiên chập chững vào nghề.

Trường Giang không thể nào quên được cảm xúc khi nhận đồng cat xê đầu tiên chỉ với 50.000 và sống những ngày phải đi ở ké bạn, ăn mỳ 3 bữa cả tháng đên mức ngán đến tận cổ vẫn phải nhắm mắt nuốt cho qua. 

Nhưng rồi nghệ sĩ Hữu Lộc qua đời, sân khấu rơi vào trạng thái khủng hoảng vì mất đi vị trí "đầu tàu", lúc này danh hài Hoài Linh đã đứng ra giúp đỡ, vực dậy "Nụ cười mới", Trường Giang đã tận dụng những cơ hội được diễn vơi Hoài Linh, dành toàn bộ tâm huyết của mình vào đó. Dần dần anh được những anh chị trong nghề như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Minh Vy giúp đỡ, săp xếp những vai diễn phù hợp.

Trường Giang luôn đau đáu: "Tôi khát khao nổi tiếng lắm. Có một câu tôi luôn khắc sâu trong lòng, sống phải có tham vọng nhưng không được đạp đổ hy vọng của người khác. Khát khao nổi tiếng trong tôi mãnh liệt như thế đó". Mỗi lần buồn anh lại ngồi viết ra những câu nói hay của  đàn anh Hoài Linh hay Đàm Vĩnh Hưng rồi dán lên tủ lạnh. Ba chữ anh hay ghi nhất là " Phải nổi tiếng" và quyết tâm biến nó thành sự thật.

Giờ đây khi đã có chút danh tiếng, "ông hoàng hạnh phúc" có nhiều cơ hội để giúp đỡ gia đình. Anh chia sẻ: "Gia đình muốn gì cũng được, tôi đều vui vẻ đồng ý. Chúng tôi không tính toán với nhau bất cứ điều gì, kể cả tiền bạc. Thế nên tiền của tôi, ai muốn làm gì cứ làm, ai muốn lấy cứ lấy. Tôi không quan trọng chuyện tiền bạc vì tôi chỉ cần ăn một chén cơm, chứ đâu có thể ăn gấp đôi. Những chén cơm khác, anh em tôi ăn.

Tôi không sợ chuyện mình nặng gánh gia đình vì đó đều là người thân, tôi không thấy có gì ‘nặng’ cả. Khi chưa có nhiều tiền, tôi đã hỗ trợ mọi người, chứ không chờ đến lúc giàu có tôi mới giúp. Hiện tại, ba và chị gái tôi ở Long Thành, tôi sống trong căn chung cư nhỏ ở Sài Gòn, hai người anh khác cũng ở Sài Gòn và ổn định cuộc sống."

Điều mong muốn lớn lao nhất của danh hài là có một căn nhà khang trang hơn để có nơi tụ tập bạn bè vì anh có rất nhiều bạn nhưng nhà lại quá bé nên đôi khi cảm thấy ngại khi bạn bè rủ đến nhà chơi.

Những ngày gần đây, cái tên Trường Giang lại được nhắc "rần rần" trên báo chí trong câu chuyện "phim giả tình thật" với Nhã Phương. Nhắc đến chuyện tình cảm, Trường Giang chẳng thể nào quên được những lần bị bạn gái từ chối, thậm chí không thèm nhìn mặt vì anh quá nghèo, hoặc nếu cô gái có đồng ý thì cũng vấp phải rào cản từ phía gia đình.

Anh ngậm ngùi: " Nhiều người nói, nghèo không phải cái tội, nhưng nghèo thì không thể giúp được gì cho người mình yêu thương và cả gia đình nữa. Ngày nhỏ, tôi nghĩ nghèo là khổ, nhưng lớn lên rồi tôi mới biết, nghèo là rất khổ. Tất nhiên, tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền, không làm được gì cả. Vì thế, tôi cố gắng làm việc để có cuộc sống tốt hơn."

Trong tình yêu Trường Giang rất thẳng thắn, nếu thích một cô gái nào anh sẽ thẳng thắn bày tỏ chứ không giấu giếm. Dù họ có những điểm chưa tốt nhưng khi yêu anh sẽ chấp nhận và yêu cả những điểm chưa tốt của cô gái ây, sẽ làm cho cô từ chưa tốt trở thành tốt lên.

Anh quan niệm: " Nếu yêu mà cứ chần chừ suy tính xem cô ấy hay chỗ nào, dở chỗ nào... thì đó không phải là yêu. Ví dụ, tôi thích một người, tôi sẽ đến trước mặt họ nói 'Anh yêu em'. Nếu cô ấy phản ứng 'Em không yêu anh', tôi sẽ nói 'Anh hiểu rồi, anh sẽ tìm mọi cách để em yêu anh'. Nếu sau khi tôi làm đủ mọi chuyện để chứng minh sự chân thành nhưng trái tim cô ấy không hề rung động thì tôi sẽ dừng lại. "

Trước đó, khi được hỏi về chuyện tình cảm với Nhã Phương, danh hài mập mờ: " Tôi và Nhã Phương toàn đi chung với ê kíp làm phim, không có đi riêng. Tình cảm của hai đứa thì trước giờ báo chí nói chứ tôi có nói gì đâu. Chụp hình tạo dáng nhìn nhau thì viết là "trao nhau ánh mắt tình cảm", còn tình cảm giữa chúng tôi có thật hay không thì thời gian sẽ trả lời”

Tuy nhiên lại dành không it lời có cánh cho "bạn gái tin đồn": " Tôi thích Nhã Phương, cô ấy đẹp và Trường Giang luôn thích cái đẹp”. Anh cũng nhận xét rằng Nhã Phương là một cô gái dễ thương, hiền lành, chịu khó, hòa đồng. “Nhã Phương là một cô gái tốt, là good girl”, Trường Giang nói.
 
Nam diễn viên hài cũng chia sẻ những kỷ niệm của anh và Nhã Phương khi đóng bộ phim 49 Ngày: “Tôi và Nhã Phương rất hiểu nhau, hợp nhau lắm, rất hợp. Chỉ cần một hai pha diễn chung là hiểu nhau và điều đó tốt cho quá trình làm phim. Ngoài ra, tôi cũng rất ấn tượng về cô ấy. Lúc tham gia phim, Nhã Phương luôn thể hiện là một nghệ sĩ nghiêm túc, đến đúng giờ".

Dù không chính thức lên tiếng thừa nhận, nhưng những chia sẻ về "hot girl bánh giò" của Trường Giang cũng đủ khiến người ta hiểu về bản chât mối quan hệ của cả hai.

Nhã Phương công khai thừa nhận yêu Trường Giang trên truyền hình
Nhã Phương công khai thừa nhận yêu Trường Giang trên truyền hình
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhã Phương không ngần ngại thừa nhận "Em yêu ông hoàng hạnh phúc mà" khi được Trường Giang hỏi có thích anh không?
Nhã Phương nói gì về người yêu Trường Giang?
Nhã Phương nói gì về người yêu Trường Giang?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong mắt Nhã Phương, Trường Giang là người vô cùng tâm lý, luôn biết quan tâm mọi người và rất nghiêm túc trong công việc.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn