6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công nghệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc đầu tiên mỗi khi thức dậy là bạn chụp ngay cái điện thoại của mình, phải chẳng bạn đang “nghiện” công nghệ.

Bạn thấy mình có cảm xúc mãnh liệt mỗi khi được ngồi trước màn hình máy tính, và thời gian sử dụng máy tính và điện thoại đã chiếm hết thời gian làm những công việc khác trong ngày.

Pose hình “mọi nơi, mọi lúc”

Bạn không thể không tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc của mình mà không thông qua vài bức hình chụp bởi điện thoại, iPad hay cả laptop. Làm được một món ăn ngon, đi xem thần tượng hát, đi ăn pizza, chụp hình đi chơi xa, hay chỉ đơn giản là... chụp hình tự sướng cho bản thân, bạn cũng đều muốn lưu lại bằng những món đồ công nghệ xung quanh mình.

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công nghệ
 

Tuy nhiên, tại sao bạn lại không nghĩ rằng bạn nên tận hưởng khoảnh khắc đó bằng tất cả các giác quan của mình thay vì cứ chăm chút vào cái điện thoại, iPad. Trừ khi bạn cần sử dụng ảnh làm tư liệu, còn trong hầu hết trường hợp khác, chụp hình đồ ăn, check-in... là những thủ tục có thể dễ dàng được bỏ qua để việc tận hưởng trọn vẹn hơn.

Trí nhớ và năng lực nhận thức của bạn bị suy giảm.

Bạn dễ dàng cảm thấy chán nản hơn. Bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ. Trong quá khứ, người ta có thể dễ dàng ghi nhớ cả một quyển sách dày, ngày nay nhiều người trẻ tuổi thậm chí không nhớ nổi số điện thoại của chính mình.

Ngoài ra, con người ngày nay hầu như không thể đọc được những gì dài quá vài trăm chữ, bởi vì nó sẽ tự động dẫn tới phản ứng

Bạn quan tâm nhiều đến việc ghi lại thời điểm hơn là tận hưởng và sống trong nó.

 

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công nghệ
 

 

Đứng trước một quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bạn quan tâm đến việc chụp ảnh và post chúng lên mạng xã hội hơn là tận hưởng khoảnh khắc tuyệt đẹp đó. Đi nhà hàng cùng bạn bè hoặc người thân, bạn chỉ chăm chăm chụp hình các món ăn hơn là thưởng thức bữa ăn.

Bạn đi bộ hoặc lái xe với điện thoại di động trong tay

Có bao giờ bạn va phải ai đó trên đường vì họ cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại di động trong khi đang đi bộ. Việc sử dụng điện thoại di động khi đang đi bộ hoặc đang lái xe sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông lên gấp nhiều lần.

Thấy nhớ thiết bị kĩ thuật số

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công nghệ
 

Bạn có thường xuyên kiểm tra email, facebook, tin nhắn... liên tục 5 phút một lần mặc dù bạn biết chắc không có bất kỳ điều gì mới để xem? Bạn có thường xuyên cảm thấy bứt rứt khó chịu nếu không được sử dụng điện thoại di động trong vài tiếng đồng hồ? Nếu câu trả lời là "có", bạn đã mắc phải hội chứng "Nomophobia" - hội chứng lo lắng khi không được kết nối và sử dụng điện thoại di động.

Bạn thường xuyên quên mất thời gian của bạn trên Internet.

Bạn dự định dành ra 10 phút để lướt Facebook nhưng khi nhìn lại, thời gian đã trôi qua hơn 3 giờ đồng hồ. Bạn tự nhủ với bản thân chỉ coi thêm một video trên youtube nữa thôi nhưng rồi sau đó bạn tiếp tục coi thêm những video khác, cho đến khi bạn nhận ra mình dành thời gian quá nhiều trên youtube thì đã quá nửa đêm.

 

Cách đăng ảnh lên Facebook có chất lượng HD
Cách đăng ảnh lên Facebook có chất lượng HD
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sau khi thực hiện các tùy chọn này, bức ảnh chia sẻ trên Facebook sẽ có chất lượng cao hơn.

 

“Mẹo” nhỏ giúp Iphone của bạn thoát khỏi tình trạng “treo máy”
“Mẹo” nhỏ giúp Iphone của bạn thoát khỏi tình trạng “treo máy”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần thực hiện những thủ thuật nhỏ này, iPhone của bạn sẽ chạy nhanh hơn sau một thời gian sử dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu