Hoảng hồn: Hé lộ những bí mật ghê rợn về xác sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xác sống là phần xác của người đã chết sống dậy và di chuyển được nhưng không còn bản năng sống của một người bình thường.

Mô tả ảnh.
 

Xác sống là phần xác của một người sau khi chết nhưng có thể biến đổi và sống dậy, có khả năng di chuyển nhưng không phải là sinh vật có siêu năng lực, tuy nhiên không còn đầy đủ những chức năng ở bộ não cũng như không còn bản năng sống như một người bình thường. . Cụ thể, xác sống được miêu tả chậm chạp, yếu ớt và dễ bị tiêu diệt.

Mô tả ảnh.
 

Theo truyền thuyết, nếu người nào bị xác sống cắn phải sẽ bị biến đổi thành sinh vật đáng sợ đó.

Mô tả ảnh.
 

Ở Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Phi, Trung Đông, Haiti... những câu truyện về xác sống được lưu truyền từ xa xưa tới tận ngày nay, người dân ở đây cho rằng đó là một hiện tượng vô cùng đáng sợ có thật.

Mô tả ảnh.
 

Người dân Haiti cho rằng, xác sống thực sự tồn tại. Sinh vật đáng sợ này do những thầy phù thủy Voodoo (còn được gọi là các bokor hay houngan) tái tạo.

Mô tả ảnh.
 

Từ xa xưa, người ta quan niệm rằng xác sống là một hình phạt đối với những kẻ phạm tội ác nghiêm trọng chống lại cộng đồng. Sau khi chết, những người này sẽ bị biến thành thây ma sống, làm nô lệ để trả giá cho tội lỗi mà chúng gây ra trong quá khứ.

Mô tả ảnh.
 

Clairvius Narcisse là một trong những trường hợp nổi tiếng và kỳ lạ nhất khi bị cho rằng là xác sống.

Mô tả ảnh.
 

Nhà khoa học Wade Davis tuyên bố ông đã tìm thấy một loại bột được các “bokor” sử dụng để tái sinh người chết thành thây ma sống.

Mô tả ảnh.
 

Nhiều nhà khoa học cho rằng "xác sống" chỉ xuất hiện trong phim kinh dị cà trong truyền thuyết  là không có thật.

Tuy nhiên, cho đến nay, các chuyên gia chưa tìm được bằng chứng khoa học chứng minh xác sống thực sự tồn tại hay không.

Mô tả ảnh.
 

Mặc dù vậy nhưng rất nhiều người  vẫn lo sợ loài sinh vật này. Chính phủ Mỹ còn lập kế hoạch chống xác sống nhằm bảo vệ cuộc sống của con người khỏi mối hiểm họa từ sinh vật đáng sợ trên.

Mô tả ảnh.
 

Đến nay thì hiện tượng xác sống vẫn là một bí ẩn mà các nhà khoa học chưa thể gải đáp nổi.

Khóc thét khi lạc tới những địa điểm đáng sợ nhất thế giới
Những địa điểm hãi hùng này chắc chắn sẽ khiến bạn dựng tóc gáy nếu lỡ lạc bước đến đây.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT