Khám phá nơi mệnh danh là "lạnh nhất thế giới"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bạn có tin rằng có một nơi chỉ cần đổ một cốc nước xuống, nước chưa kịp chạm đất mà đã bị đóng băng không?

Oymyakon là một ngôi làng thuộc cộng hòa Sakha ở huyện Oymyakonsky thuộc Nga, nằm ​​dọc theo sông Indigirka, cách Tomtor khoảng 30 km về phía tây bắc theo trục quốc lộ Kolyma.

Trong tiếng Siberia, tên của ngôi làng Oymyakon có nghĩa là “nước không đóng băng” bởi nơi đây có khá nhiều suối nước nóng thường được các đàn tuần lộc tìm đến.

Khám phá nơi  mệnh danh là
Nếu bạn quên không nổ máy xe ô tô thì chắc chắn sáng dậy - đây sẽ là hậu quả

Oymyakon là ngôi làng nghèo, cả làng chỉ có một nhà vệ sinh ngoài trời, nguồn thực phẩm rất khan hiếm vì ở đây thực vật không thể tồn tại. Người dân ở đây đều săn tuần lộc làm thức ăn.

Khám phá nơi  mệnh danh là

Để di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong làng, họ phải bịt kín từ đầu đến chân.

Mọi loại chất lỏng hầu như đều đóng băng mỗi khi tiếp xúc với không khí. Thậm chí nếu như có người bị… nhỏ dãi thì nước bọt cũng sẽ đóng băng và chọc vào môi người đó như một chiếc kim tiêm.

Ở làng chỉ có một ngôi trường và khi nhiệt độ ngoài trời xuống tới - 52 độ C thì học sinh mới được nghỉ học. Nơi này ngoài người Nga sinh sống, nhiều dân tộc thiểu số khác cũng sống ở đây.

Khám phá nơi  mệnh danh là
 

Do chỉ cách vòng cực Bắc 350 km nên Oymyakon có khí hậu cận cực, cực kì lạnh lẽo, đặc biệt là vào mùa đông. Nhiệt độ kỷ lục ở đây được đo là - 71,2 độ C. Nhiệt độ trung bình ở đây vào mùa đông là từ - 50 độ C đến - 60 độ C. Mùa hè nhiệt độ có tăng đáng kể nhưng mùa hè ở Oymyakon lại ngắn ngủi.

Ôtô được cho nổ máy suốt 24/7 trong nhà để xe vì sợ không thể khởi động lại. Thậm chí nếu có loại bảo hiểm cho điện thoại nếu không hoạt động trong thời tiết này họ cũng sẵn sàng mua.

Khám phá nơi  mệnh danh là
Làng Oymyakon  trên bản đồ nước Nga
Khám phá nơi mệnh danh là

Nông dân trong vùng giữ ấm cho đàn gia súc bằng cách nhốt chúng trong chuồng cách nhiệt

Nguyên nhân do địa hình ở đây là cao nguyên Trung Siberia, lại có nhiều ngọn núi chắn gió ấm từ phía Nam thổi đến. Những điều này khiến Oymyakon trở thành khu vực lạnh giá nhất thế giới có người sinh sống.

Khám phá nơi  mệnh danh là
 
Khám phá nơi  mệnh danh là
Những còn đường tại ngôi làng nhìn như những bánh kem khổng lồ được trang trí
Khám phá nơi  mệnh danh là

"Thiên đường" và "địa ngục" chỉ cách nhau một cánh cửa

Tuyệt đẹp những thị trấn treo leo trên vách đá có 1-0-2
Tuyệt đẹp những thị trấn treo leo trên vách đá có 1-0-2
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những thị trấn này dường như có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, nhưng đồng thời cũng là những nơi rất đẹp và thú vị đáng để bạn khám phá.
Ngôi làng cổ tích đẹp nhất Nhật Bản
Ngôi làng cổ tích đẹp nhất Nhật Bản
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến với ngôi làng này bạn sẽ cảm thấy mình đang lạc vào một thế giới cổ tích đầy thơ mộng và lãng mạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu