Người dùng Facebook Việt Nam "khổ sở" vì bị ép dùng tên thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người dùng Facebook Việt tỏ ra bất bình khi bị yêu cầu đổi sang sử dụng tên thật nếu không muốn bị khóa tài khoản.

Hồi tháng 8/2014, cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam đã được một phen xôn xao trước tin đồn "không dùng tên thật trên Facebook có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn". Những tưởng thông tin liên quan đến vụ việc này sẽ dần trôi vào quên lãng nhất là khi Facebook đã lên tiếng xin lỗi đồng thời hứa "xem xét" lại chính sách của mình về vấn đề nêu trên sau những rắc rối mà nó gây ra vào đầu tháng 10 năm ngoái thì khoảng một tháng trở lại đây, nhiều người dùng Facebook Việt lại bất ngờ nhận được yêu cầu đổi tên từ phía Facebook.

Mô tả ảnh.
Thông báo mà không ít người dùng nhận được từ Facebook thời gian gần đây.

Việc Facebook ép buộc người dùng sử dụng tên thật trên mạng xã hội đã gây ra khá nhiều "bất bình" bởi thói quen sử dụng biệt danh đã quá quen thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam: "Cá nhân mình thấy việc dùng tên thật hay biệt danh trên mạng xã hội nên là một điều người dùng có quyền tự quyết định, miễn sao họ cảm thấy thoải mái. Facebook ngày càng "quá quắt" và đây rõ ràng là một trong những mạng xã hội "khó tính" nhất mà mình từng tham gia”, bạn Mai Anh chia sẻ.

Ngược lại không ít người tỏ ra đồng tình với chính sách này của Facebook. "Mình thấy "ép" dùng tên thật hay đấy chứ, biết đâu nó sẽ làm giảm tình trạng... anh hùng bàn phím thì sao", độc giả Minh Tú bày tỏ.

Không ít người dùng Facebook đã sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh để đề tên biệt danh lên các giấy tờ cá nhân như hộ chiếu hay chứng minh thư nhân dân, gửi đến cho Facebook để chứng minh biệt danh mình đang dùng là... tên thật, tuy nhiên hầu hết mọi trường hợp đều không được chấp nhận. Facebook hiện đã xây dựng được một nhóm nhân sự thông thạo ngôn ngữ địa phương để kiểm tra xem các giấy tờ bạn gửi lên có hợp lệ hay không.

Facebook nói mạng xã hội này được xây dựng trên nguyên tắc danh tính người dùng xác thực. Trong thực tế, việc người dùng sử dụng tên thật giúp Facebook có thể quản lý người dùng tốt hơn đồng thời duy trì được sự phát triển bền vững trong mối quan hệ của người dùng với nhau.

Thay đổi siêu nhỏ nhưng đáng chú ý của Facebook
Biểu tượng thông báo (notifications) trên Facebook đã có thêm phiên bản mô phỏng Châu Phi và Châu Á.
Theo:  khoevadep.com.vn