Vẻ đẹp rực rỡ từ cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến Nghệ An vào những ngày này, bạn đừng quên ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương đang bắt đầu vào thời kỳ nở hoa rực rỡ.

Một trong những địa điểm chụp ảnh đang “làm mưa làm gió” trong những ngày gần đây là cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An. Thời tiết ấm áp, rét muộn khiến hàng ngàn bông hướng dương thi nhau khoe sắc, tạo ra một “background” lộng lẫy cho giới trẻ tha hồ chụp ảnh.

Mô tả ảnh.
Thảm hoa vàng rực ngút ngàn chào mời du khách tới tham quan

Mảnh đất miền Trung nắng gió lại là địa điểm rất thích hợp cho loài hoa ưa nắng như hướng dương phát triển. Những bông hoa vàng rực trên thảm lá xanh chính là cảm hứng cho rất nhiều tay máy chuyên nghiệp và nghiệp dư kéo về đây tranh thủ từng khoảnh khắc hoa vừa nở.

Mô tả ảnh.
Mỗi bông hướng dương được trồng tại cánh đồng Nghĩa Đàn đều to tròn vàng ươm

Mỗi buổi sáng, khi mặt trời vừa lên, khách tham quan sẽ được chứng kiến một cảnh tượng thú vị khi cả nghìn bông hoa vàng ươm đồng loạt quay về phía mặt trời như những khuôn mặt ngây thơ ngước nhìn thế giới. Không ít người đã tận dụng cơ hội này để chụp lại những phút giây tuyệt đẹp.

Mô tả ảnh.
Tất cả các bông hoa đều hướng về phía mặt trời buổi sáng

Tuy là một loài hoa nguyên liệu cho dự án nuôi bò sữa của công ty TH true milk cùng với cỏ voi, ngô, cao lương, mía... Nhưng có lẽ, vì vẻ đẹp lạ lẫm của mình mà cánh đồng hướng dương được “ưu ái” lên ảnh cùng giới trẻ.

Mô tả ảnh.
Giới trẻ "đổ xô" về đây chụp ảnh cùng hoa. Ảnh internet
Mô tả ảnh.
Cả người, cả hoa đều... rực rỡ. Ảnh internet

Mùa hoa hướng dương thường kéo dài khoảng 2 – 3 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 11 trở đi, với những người yêu thích vẻ tươi tắn đầy sức sống của loài hoa này thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất để lên đường tìm về xã Nghĩa Đàn, ngắm nhìn thỏa thích những bông hoa vừa hé nở.

Mô tả ảnh.
Mùa hoa hướng dương nở rộ, rất nhiều người muốn đến chiêm ngưỡng vẻ rực rỡ này. Ảnh internet

Có một điều tuyệt vời là các bạn được tham quan, chụp ảnh với hoa miễn phí, không hề mất vé vào cửa. Tuy nhiên, cũng cần phải tự ý thức để bảo vệ những bông hoa đang nặng trĩu vì tạo hạt để tất cả mọi người cùng được chiêm ngưỡng.

Mô tả ảnh.
Những bông hoa nặng trĩu vì tạo hạt. Ảnh internet

Cánh đồng nằm ở hai bên đường Hồ Chí Minh, rất thích hợp cho các nhóm phượt bằng xe máy mỗi dịp cuối tuần, hoặc với các cặp đôi muốn tìm địa điểm chụp ảnh cưới thì đây chính là lựa chọn cho bộ ảnh ấn tượng và đầy cảm xúc của các bạn.

Mô tả ảnh.
Địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của nhiều cặp vợ chồng trẻ. Ảnh internet

Bắt đầu từ vài năm trở lại đây, cánh đồng hướng dương đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người vào mỗi dịp đầu đông. Không chỉ thu hút giới trẻ trong nước, cánh đồng hoa mặt trời còn được đón nhiều lượt ghé thăm của du khách nước ngoài và nhận được đánh giá là không thua kém gì những cánh đồng hướng dương ở Nhật Bản hay Ukraine...

Mô tả ảnh.
Trời xanh, nắng ấm, hoa vàng, còn gì thích hợp hơn cho một chuyến du ngoạn? Ảnh internet

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh và có niềm đam mê với “phượt”, thì tại sao lại không thử trải nghiệm những điều mới mẻ thú vị tại cánh đồng hoa hướng dương rực vàng này nhỉ?

10 quốc gia có đàn ông quyến rũ nhất hành tinh
10 quốc gia có đàn ông quyến rũ nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Độ quyến rũ và sức hấp dẫn của đàn ông ở những quốc gia này được đánh giá thông qua ngoại hình, tri thức và cách cư xử.

 

Bình Liêu – những trải nghiệm khó quên miền biên giới
Bình Liêu – những trải nghiệm khó quên miền biên giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quảng Ninh có một huyện nhỏ nằm gần biên giới, là nơi cư trú của các dân tộc Tày, Dao, Sán chỉ, Kinh, Hoa với những nét văn hóa đặc sắc
Cuối tháng 11, đến Bình Liêu ngắm hoa sở tinh khôi
Cuối tháng 11, đến Bình Liêu ngắm hoa sở tinh khôi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi những cơn gió se lạnh bắt đầu ùa về, cũng là lúc một loài hoa mộc mạc, thanh khiết trên đỉnh núi cao Bình Liêu bắt đầu nở rộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn