20 mẹo hay với tinh bột nghệ ít người biết hết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích mà chúng ta chưa biết hết được. Cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Giảm Stress

Tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua có thể giúp bạn chống lại stress, bớt căng thẳng đầu óc để thỏa sức làm việc và tận hưởng cuộc sống.

2. Chữa bỏng nhẹ, thông thường

Lá chè tươi 100g, tinh bột nghệ 50g, đem lá chè tươi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội rồi vò lấy nước đặc.

Trộn lẫn hai thứ với nhau thành một dung dịch sền sệt, chấm thuốc bôi nhẹ lên chỗ da bị bỏng. Cứ bôi từng lượt như vậy cho đến khi chỗ bỏng hết đau rát, lấy gạc sạch che vết bỏng lại. Những ngày sau, bôi thuốc mỗi ngày 2 - 3 lần.

Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ 2 - 3 ngày chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Lấy nghệ tươi chấm vào chỗ da non để tránh sẹo.

me
Mô tả ảnh.

3. Bổ huyết

Tinh bột nghệ rất bổ máu và đặc bệt tốt cho phụ nữ sau sinh, đây lại là một loại tinh bột rất phổ biến dễ mua nên bạn đừng bỏ qua tinh bột nghệ trong thực đơn cũng như trong việc làm đẹp với nghệ nhé.

Tinh bột nghệ được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả được dùng rất nhiều cho việc làm đẹp của phụ nữ, bằng cách kết hợp tinh bột nghệ với mật ong, sữa chua, sữa tươi…

Tạo thành những hỗn hợp giúp trị mụn, liền sẹo, trị nếp nhăn… Giúp làm da trắng hồng, căng mịn tươi trẻ.

4. Đề phòng nguy cơ ung thư ruột

Sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên trong các bữa ăn, bạn có thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.

5. Chữa bệnh viêm khớp

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu. Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê tinh bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

6. Khi gặp rắc rối với tiêu hóa

Nghiên cứu cho thấy, tinh bột nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng ra các emzim tiêu hóa, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo.

Chính vì thế, trong trường hợp bị đau bụng, một cốc bột nghệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

7. Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ăn nhiều rau xanh kết hợp với tinh bột nghệ có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

8. Đề phòng bệnh tim

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.

9. Giảm nguy cơ ung thư với người hút thuốc

Bằng cách “nạp” vào cơ thể 1,5g tinh bột nghệ mỗi ngày chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư.

10. Mặt nạ giúp da khỏe

Một làn da khỏe mạnh là điều mong ước của tất cả các chị em phụ nữ. Nghệ có công dụng rất hữu ích.

Cách làm mặt nạ từ nghệ rất đơn giản. Chỉ cần trộn đều bột mì cùng tinh bột nghệ trong một chiếc bát nhỏ, sau đó thêm vài giọt sữa và mật ong vào hỗn hợp sao cho chúng tạo thành một hỗn hợp bột nhão.

Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước cho các lỗ chân long trên da mặt được thông thoáng và không còn dính bụi bẩn hay những loại mỹ phẩm trang điểm.

Dùng hỗn hợp đã chế thoa đều lên mặt, tránh để vương vào mắt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch da mặt, giúp da khỏe mạnh, thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn trứng cá.

11. Trị nếp nhăn

Bước vào tuổi trung niên, những nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện càng nhiều trên da, bạn lo lắng và thường nghĩ đến những loại mỹ phẩm cực đắt tiền với hy vọng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải chi một khoản tiền lớn để để đầu tư những loại mỹ phẩm đó mà đơn giản bằng công thức sau bạn cũng có thể cải thiện tình hình.

Trộn hai thìa bột nghệ với ba thìa kem sữa, sau đó thoa đều lên vùng da có nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mắt. Công thức mặt nạ này không những có tác dụng khắc phục nếp nhăn mà còn có thể làm giảm quầng thâm mắt nhanh chóng.

Thêm vào đó, để hạn chế quá trình lão hóa cơ thể, trong thực đơn ăn uống hàng ngày bạn cũng nên bổ sung các món ăn được chế biến với nghệ.

12. Kháng viêm và ngăn ngừa sự hình thành khối u

Nghệ là mục tiêu của nhiều nghiên cứu khác nhau, và các nhà nghiên cứu xác nhận có những bằng chứng chắc chắn cho thấy nghệ có thể hỗ trợ điều trị trong các bệnh tim mạch, bệnh Parkinson, rối loạn tiêu hóa do suy gan và kháng viêm trong điều trị thấp khớp.

Những nghiên cứu về tính năng của nghệ đối với việc bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc các bệnh không lây khác như ung thư, hội chứng chuyển hóa… cũng đang được tiến hành và hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cho thấy phân tử hoạt chất curcumin trong nghệ tấn công vào các tế bào ung thư bằng cả 2 cơ chế đồng thời: thúc đẩy các tế bào ung thư tự sát (hiện tượng apoptosis) và làm chậm lại sự tăng sinh của chúng.

Dựa vào nền tảng của nhiều nghiên cứu về cấu trúc mô, các nhà nghiên cứu đã có được kết quả khả quan đối với những bệnh nhân có nguy cơ ung thư cao, đặc biệt là ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Bổ sung viên curcumin có thể là một giải pháp phòng chống ung thư tích cực nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do cực mạnh.

13. Chữa đau vai gáy

Khương hoàng, cam thảo, khương hoạt đều 1 lạng, thêm bạch truật 2 lạng, bột nghệ. Tán nhỏ, mỗi lần dùng 1 lạng sắc nước uống.

14. Làm trắng da

Tinh bột nghệ được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả được dùng rất nhiều cho việc làm đẹp của phụ nữ, bằng cách kết hợp nghệ với mật ong, sữa chua, sữa tươi…

me
Tinh bột nghệ được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả được dùng rất nhiều cho việc làm đẹp của phụ nữ, bằng cách kết hợp nghệ với mật ong, sữa chua, sữa tươi…

Tạo thành những hỗn hợp giúp trị mụn, liền sẹo, trị nếp nhăn… Giúp làm da trắng hồng, căng mịn tươi trẻ.

15. Duy trì vóc dáng chuẩn

Một công trình nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Mỹ (ARS) cho hay nghệ có khả năng giúp bạn giảm béo hiệu quả, đó là nhờ chất curcumin trong tinh bột nghệ có thể giúp làm giảm quá trình tăng mô mỡ trong cơ thể con người.

16. Trị nám da cho phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh còn, cơ thể và làn da của người mẹ yếu hơn so với bình thường. Đây là thời kỳ sức đề kháng của cơ thể rất kém và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

Do đó, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làn da người mẹ sẽ phản ứng lại tia UV trong ánh nắng mặt trời bằng cách tăng cường sản sinh hắc tố melanin làm màn chắn bảo vệ.

Những vết đốm nâu sẽ làm mất tính thẩm mỹ của da và trông bạn già hơn so với tuổi thực của mình.

Từ xưa đến nay, các bà mẹ sau khi sinh thường được ăn nghệ, có thể là nghệ rang với thịt, có thể là bột nghệ hay nghệ tươi… có mẹ thì dùng rượu ngâm nghệ và gừng bôi lên da.

Nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, làm da dẻ hồng hào, mịn màng.

17. Giúp giảm cân

  Tinh bột nghệ giúp giảm cân rất tốt nên nếu bạn có nhu cầu giảm cân thì đừng quên thêm nghệ vào thực đơn của mình nhé.

18. Chữa đau dạ dày

Theo nghiên cứu, trong tinh bột nghệ có chứa chất curcumin và hàm lượng Itomilat. Chất này làm tăng sự co bóp của túi mật, giảm tiết axit dạ dày đồng thời làm giảm triệu chứng đau sốt, khó chịu do bệnh dạ dày mang lại.

19. Trị mụn

Mụn luôn là nỗi lo lắng đối với làn da của nữ giới.

Muốn các đốm mụn trứng cá nhanh chóng bị “khuất phục” hãy dùng một thìa tinh bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa chuột và vài giọt tinh dầu dừa, sau đó thoa lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút hoặc cũng có thể để qua đêm rồi rửa sạch da mặt.

Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.

20. Dưỡng thể

Nghệ còn có công dụng trong việc dưỡng thể. Chỉ cần trộn tinh bột nghệ với dầu dừa thành hỗn hợp bột nhão, sau đó đắp lên da trước khi tắm khoảng 15 phút.

Những dưỡng chất có trong nghệ và dầu dừa sẽ ngấm sâu trong da để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất.

Dùng muối ăn cả đời nhưng bạn đã biết hết công dụng của nó chưa?
Dùng muối ăn cả đời nhưng bạn đã biết hết công dụng của nó chưa?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Muối ăn là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi nhà. Ngoài ra, muối còn có rất nhiều công dụng bất ngờ khác mà chúng ta chưa biết.
Theo:  khoevadep.com.vn