Bà bầu ăn mít được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng như một loại quả mang đến nóng trong cho mọi người, đặc biệt là bà bầu nhưng mít thực sự có tốt cho bà bầu hay không?

Bà bầu có thể ăn mít được không?

Mít – một loại quả đặc trưng riêng cho mùa hè, là cũng chính là loại quả được mệnh danh là vua xứ nóng. Dù nóng nhưng mít lại là món ăn ưa thích của nhiều người. Nhưng đối với các mẹ bầu “thèm ăn” thì đang băn khoăn về suy nghĩ có thể ăn được không? Nó có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Vậy, các mẹ bầu hãy cùng tham khảo những những thông tin dưới đây nhé.

Gía trị dinh dưỡng của quả mít đối với bà bầu

Nhiều bà bầu vẫn lầm tưởng rẳng ăn nhiều mít sẽ gây ra nóng trong nhưng sự thật là không phải nhé. Ăn mít không những không gây nóng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu và góp phần hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi.

Theo các chuyên gia, giá trị dinh dưỡng mà quả mít mang lại vô cùng lớn, đặc biệt là với các mẹ bầu.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên bổ sung mít trong thực đơn của mình nhé.

Đây là hàm lượng vitamin nhóm B khá cao, bao gồm vitamin B6, niacin, riboflavin, và axít folic. Không chỉ mang lại những vitamin nhóm B, trong quả mít còn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin,riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác… rất tốt cho mẹ bầu.

Bà bầu ăn mít thế nào cho tốt?

Không chỉ cung cấp dưỡng chất, mít còn có những công dụng mà nhiều người vẫn còn chưa biết tới, các mẹ bầu hãy tổng hợp lại nào:

Tốt cho hệ miễn dịch: Mít là loại trái cây có chứa nhiều Vitamin C, giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Đặc biêt, vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng.

Tăng cường hoạt động cho hệ tiêu hóa: Vitamin C không chỉ cung cấp dinh xg cho cơ thể mà nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề táo bón. Do trong mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già.

Giảm thiểu khả năng bị huyết áp cao: là loại trái cây rất giàu hàm lượng kali (303 milligram kali trong 100 gram mít), nên nó có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể.

Nếu bạn thường xuyên bổ sung mít cho cơ thể, có thể kiểm soát được huyết áp của bạn. Mít cũng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến tim và đột quỵ.

Làm đẹp và làm mắt sáng: là loại quả chứa nhiều vitamin A, mít có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Mít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Mô tả ảnh.
 

Tăng khả năng chắc khỏe cho xương:  Không chỉ giàu canxi, mít còn cung cấp cho cơ thể một lượng magie phong phú, giúp hỗ trợ việc hấp thụ canxi của cơ thể.

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu: Theo khuyến cáo của các chuyên gia, thường xuyên ăn mít có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, bởi mít cũng là một trong những nguồn cung cấp sắt dồi dào. Tuy nhiên, so với lượng sắt từ động vật, sắt từ thực vật ít và khó hấp thu hơn hẳn.

3. Một số lưu ý cho các mẹ bầu khi ăn mít

Nếu các bà mẹ bầu đang trong giai đoạn mang thai mà mắc bệnh liên quan đến tiểu đường hay thừa cân thì nên hạn chế ăn mít nhé. Nguyên do là trong mít có hàm lượng đường cao, sẽ ảnh hưởng không tốt đên sức khỏe của mẹ và bé đâu nhé.

Đặc biệt, những mẹ bầu bị dị ứng với mít hoặc có bị rối loạn đông máu không nên ăn mít vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bà bầu ăn bưởi được không?
Bà bầu ăn bưởi được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với những mẹ mới mang thai, nếu băn khoăn ăn bưởi có tốt cho sức khỏe hay không thì các mẹ hãy yên tâm với những công dụng bất ngờ từ bưởi.
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Dưa hấu là một loại quả tốt cho những ngày hè nóng nực, nhưng các các mẹ có thể ăn dưa hấu khi đang mang thai hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn