Mang thai tháng thứ 3 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cẩn thận từ bây giờ bởi tháng thứ 3 của thai kỳ là giai đoạn quan trọng và mong manh nhất.

Mang thai tháng thứ 3 không nên ăn gì?

Giai đoạn từ tuần thứ 8 tới tuần thứ 12 kết thúc và bạn sẽ bước tiếp tới giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ. Nhưng hãy cẩn thận từ bây giờ bởi tháng thứ 3 của thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất và mong manh nhất. Do vậy bạn cần cẩn trọng hơn trong chế độ ăn và nghe theo những chỉ dẫn của bác sĩ.

Những loại thực phẩm bà bầu nên loại bỏ khỏi chế độ ăn uống trong giai đoạn này gồm có:

1. Thức ăn vặt: Đồ ăn vặt tạo ra nhiều tác hại cho cơ thể bạn. Một phần vì không được bổ sung ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn vặt. Những món ăn vặt đầy chất béo, giàu mỡ và lượng calo cao như pizza, kẹo và những món chiên cũng có thể làm phiền bạn vì phải đi tiêu nhiều hơn. Đồ ăn vặt cũng chứa lượng đường và chất béo bất thường rất có hại cho cơ thể mà mẹ bầu mong muốn.

2. Hải sản: Một trong những lý do quan trọng nhất để tránh ăn hải sản là lượng thủy ngân chứa trong đó. Thủy ngân là một chất rất độc có hại được tìm thấy trong hải sản khiến thai nhi suy yếu và làm giảm quá trình phát triển của bé. Do đó cần tránh xa hải sản trong chế độ ăn hàng ngày ở tháng thứ 3 của thai kỳ. Nên hạn chế một vài loại cá như cá ngừ, sò, cá hun khói và sushi càng nhiều càng tốt.

3. Những thực phẩm đóng hộp: Bất cứ loại thực phẩm đóng hộp vào cũng có hại cho sự phát triển của bé. Đồ đóng hộp chứa các hương vị nhân tạo, chất bảo quản với hàm lượng đường và muối cao. Bạn nên thường xuyên tiêu thụ những loại thực phẩm tự nhiên trong suốt thời điểm này. Chất bảo quản luôn độc hại để sử dụng và gây ra nhiều tác dụng phụ hơn nữa trong thai kỳ.

Mô tả ảnh.
Đồ đóng hộp chứa các hương vị nhân tạo, chất bảo quản.

4. Những sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng: Trong giai đoạn quan trọng này, hãy bảo vệ bản thân và bé khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm bằng cách chỉ sử dụng các sản phẩm từ sữa tiệt trùng. Pho mát mềm nên được thay thế bằng việc cố gắng sử dụng những sản phẩm được làm từ sữa tự làm.

5. Cà phê và trà: Caffeine rất có hại cho bé bởi nó có thể ảnh hưởng đến nhịp tim bằng cách đi qua nhau thai. Nó cũng làm tăng huyết áp và nhịp tim của bạn trong thời kỳ mang thai. Nên tránh điều này trong chế độ ăn uống ở 3 tháng đầu thai kỳ vì cà phê và trà có thể gây ra tác dụng phụ. Bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn vì lượng cà phê có tác dụng làm giảm các chất lỏng nhiều hơn từ cơ thể và dẫn đến mất nước.

Mô tả ảnh.
Caffeine rất có hại cho bé.

6. Đồ ăn cay: Ăn nhiều đồ ăn cay như ớt, mù tạt, tiêu... có thể gây ra hiện tượng sinh non, dễ sảy thai.

Bây giờ bạn hoàn toàn nhận thức được các loại thực phẩm nên và không nên sử dụng trong tháng thứ 3 của thai kỳ. Sức khỏe của bé là quan trọng nhất trong khoảng thời gian này. Do vậy bạn nên chú ý quan sát và theo dõi từng chuyển động của bé. Tạo ra thói quen ăn uống tốt để sinh ra một đứa bé khỏe mạnh.

Bà bầu ăn lựu được không?
Bà bầu ăn lựu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng quả lựu như một biểu tượng của khả năng sinh sản. Bạn hãy bổ sung ngay loại trái cây đỏ mọng này vào chế độ ăn.
Mang thai tháng thứ 2 có quan hệ được không?
Mang thai tháng thứ 2 có quan hệ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bà bầu đến tháng thứ 2 có thể quan hệ được không, liệu có ảnh hưởng đến thai nhi? Chúng ta hãy cùng giải đáp được những thắc mắc của mẹ bầu nhé!

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn