Bà bầu uống nước rau má được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước rau má luôn là một loại thức uống bổ dưỡng và giàu chất dinh dưỡng, nhưng bà bầu có thể uống nước rau má được không?

Bà bầu uống nước rau má được không?

Rau má vốn là một loại rau giúp thanh lọc cơ thể và không lo bị nóng trong vì trong rau má có tính mát. Chính bởi vậy mà rau má luôn là thức uống giải khát cho những ngày hè nóng nực. Nhưng bà bầu có thể uống nước rau má trong thời gian mang bầu được không?

Thức uống giải nhiệt: Do có tính mát nên mọi người đều dùng rau má làm nước uống giải nhiệt rất tốt, đặc biệt là các mẹ bầu đang bị nóng trong.

Không chỉ vậy, rau má còn có thể dùng để trị mụn nhọt, sốt, lên sởi, hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, nhất là ở vùng tĩnh mạch và mao mạch.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ rau má

Phòng bệnh táo bón: Đối với những các mẹ đang trong thời gian mang thai, luôn phải đối mặt với g chuyện đi tiêu đi tiểu, nước rau má chính là lựa chọn hoàn hảo để lợi tiểu, tránh bệnh táo bón.

Làm đẹp: Trong rau má có chứa chất chống ô-xy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhăn, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Bởi vậy, ngoài những lợi ích cho sức khỏe, bà bầu uống nước rau má còn có thể giúp bảo trì làn da của mình khi mang thai nữa nhé.

Không chỉ vậy, các sinh tố và khoáng chất có trong rau má có thể làm chậm sự lão hoá làn da, cải thiện vi tuần hoàn và chữa những chứng bệnh ngoài da thường gặp.

Giảm huyết áp cao: Nước uống từ lá rau má được coi là có tác dụng hạ huyết áp, tăng trí nhớ, thị lực.

Những điều bà bầu cần lưu ý khi uống nước rau má

Dù có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nhiều người lại cho rằng rau má có ảnh hưởng xấu đến thai phụ và thai nhi, chính bởi vậy mà các mẹ hãy nên cân nhắc khi sử dụng loại thức uống này.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Trong một số trường hợp, rau má làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu, vì vậy nếu những mẹ bầu có lượng cholesterol cao và bệnh tiểu đường cao thì nên tránh lạm dụng sử dụng rau má quá nhiều.

Mô tả ảnh.
Các mẹ cũng nên thận trong khi sử dụng rau má nhé

Ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa: Trong rau má có tình hàn, rất dễ gây lạnh bụng. Vì vậy khi uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy.

Một lưu ý cho các mẹ bầu nếu đã từng có tiền sử sảy thai, động thai hoặc sức khỏe yếu hay hệ tiêu hóa không ổn định, mẹ bầu không nên uống nước rau má, trừ khi được bác sĩ cho phép.

Bà bầu uống rau má như thế nào cho đúng?

Trên thị trường hiện nay, rau má được phun nhiều thuốc sâu, không đảm bảo vệ sinh, vì mà các mẹ nên mua rau má trong siêu thị. Rồi về nhà ngâm rửa lại bằng nước muối rồi bỏ vào máy xay chưa đầy 5 giây, sau đó rây lại là có 2 ly rau má ngon, bổ, nguyên chất và sạch nữa. Nếu mẹ nào thấy khó uống thì có thể bỏ thêm 1 thìa đường nhỏ thôi nhé.

Với phụ nữ mang thai, thì các mẹ cũng không nên uống rau mà hàng ngày mà nên bổ sung cả các dưỡng chất khác nữa nhé. 

Bà bầu ăn măng được không?
Bà bầu ăn măng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Măng tươi là một trong những thực phẩm đặc trưng của khí hậu nhiệt đới với hàm lượng dưỡng chất cao, nhưng liệu bà bầu ăn măng tươi được không?
Bà bầu ăn ổi được không?
Bà bầu ăn ổi được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ổi được coi là một loại quả ăn vặt yêu thích của các chị em, tuy nhiên, các bà bầu ăn ổi được không, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link