Bà bầu ăn ổi được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ổi được coi là một loại quả ăn vặt yêu thích của các chị em, tuy nhiên, các bà bầu ăn ổi được không, chúng ta hãy cùng xem nhé!

Bà bầu ăn ổi được không?

Ổi luôn là một loại quả cung cấp rất nhiều dưỡng chất và các vitamin cho mọi người. Nhưng không phải loại quả nào cũng thích hợp đối với các mẹ bầuthai nhi, vậy những chất dinh dưỡng có trong ổi có thực sự thích hợp đối với các mẹ không, ổi có thể cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của các bé không, các mẹ hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Nguồn dinh dưỡng cho bầ bầu từ ổi

Bổ sung vitamin C: Những dinh dưỡng có trong ổi giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của các bà mẹ tương lai. Đồng thời, cũng giúp trong việc loại bỏ các vấn đề sức khỏe khác như đau răng, chảy máu nướu răng, viêm loét, mạch máu bị vỡ… 

Đặc biệt trong ổi rất giàu vitamin C, chỉ cần một trái ổi cũng đã có thể đáp ứng lượng viatmin C cần thiết mỗi ngày của bạn.

Chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa: nếu các mẹ ăn ổi mỗi ngày sẽ là cách đơn giản giúp cơ thể ngăn cản sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại.

Hàm lượng chất xơ cao: Khi các mẹ ăn ổi trong mỗi bữa ăn sẽ có ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ bị trĩ và táo bón khi mang thai.

Mô tả ảnh.
Bà bầu nên bổ sung ổi vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Hàm lượng chất Magnesium: giúp thư giãn các dây thần kinh và cơ bắp của cơ thể.

Axit Folic: dưỡng chất rất quan trọng trong sự phát triển của hệ thống thần kinh của bé.

Hàm lượng canxi: giúp bạn “đối phó” với phần nào nhu cầu canxi của cơ thể khi mang thai.

Ăn ổi giúp bà bầu ngăn ngừa nhiều căn bệnh

Ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường: Ăn ổi giúp các mẹ duy trì được lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ bị tiểu đường cao.

Giữ huyết áp ở mức ổn định: Ổi cũng giữ cho mức huyết áp của mẹ bầu ở mức ổn định, điều kiện cần thiết để ngăn ngừa sảy thai và sinh non.

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu: Ăn ổi khi mang thai làm tăng mức độ hemoglobin trong cơ thể, bổ sung chất sắt, triệu chứng thường gặp ở hầu hết các mẹ bầu.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa:

Trong ổi xanh chứa nhiều tác nhân làm se, các dinh dưỡng trong ổi như vitamin C, carotenoids có tác dụng bồi dưỡng hệ tiêu hóa”. Ổi còn kiêm chức năng hỗ trợ ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm.

Ngoài các dưỡng chất, ổi còn còn có một lượng lớn các chất xơ, hạt ổi còn “phục vụ” hệ tiêu hóa như là một chất nhuận tràng, do đó ăn ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hóa và các dịch bài tiết.

Ngăn ngừa vi trùng xâm hại cơ thể:

Trong ổi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất chống độc tố như Vitamin C, Vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol… Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.

Chất phòng chống ung thư tuyệt vời:

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ ổi dành cho các mẹ bầu

Vai trò của lycopene và chất chống ôxy hóa có trong ổi làm giảm khả năng bị ung thư. Nếu lycopene có trong cà chua chỉ được cơ thể hấp thụ khi đã nấu chín thì ở quả ổi nó lại được hấp thụ dễ dàng bởi cấu trúc tế bào khác biệt.  Do vậy, các mẹ có thể bổ sung ổi vừa cung cấp dưỡng chất vừa làm chất phòng chống ung thư cho bản thân.

Hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi:

Các mẹ có biết trong ối có chứa lượng axit folic và vitamin B9 – rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Nguồn chất giảm ho hiệu quả:

Nước ép trái ổi hoặc nước sắc lá ổi rất có lợi trong việc làm giảm ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

Bổ sung canxi chắc khỏe cho mẹ và bé:

Các mẹ cps biết, để cho xương và răng của thai nhi có thể được cải thiện tốt hơn thì các mẹ nên bổ sung một ly nước ép ổi mỗi ngày nữa nhé.

Những lưu ý bà bầu cần biết khi ăn ổi

Trong thời gian đang mang thai, các bà bầu không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến một số tác dụng không tốt đối với cả mẹ và thai nhi.

Khi ăn ổi, các mẹ nên gọt vỏ vì nếu không gọt vỏ trước khi ăn sẽ có nguy cơ bị tiêu chảy do tiêu thụ một lượng chất xơ quá lớn.

Các chuyên gia khuyến cáo những bà bầu có vấn đề về tiêu hóa không nên ăn hạt ổi, bởi chúng khó được tiêu hóa hết mà thường “đọng” lại rất lâu trong bao tử mẹ.

Các mẹ nên hạn chế ăn ổi còn xanh vì trong ổi xanh có thể gây một số vấn đề không thoải mái, nhất là đối với những mẹ bầu có vấn đề răng miệng. 

Bà bầu ăn nhãn được không?
Bà bầu ăn nhãn được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Nhãn là một loại quả mang tính nóng nhưng lại rất được ưa chuộng, nhiều bà bầu không biết ăn nhãn có tốt cho thai nhi không, chúng ta hãy xem nhé.
Bà bầu ăn mít được không?
Bà bầu ăn mít được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng như một loại quả mang đến nóng trong cho mọi người, đặc biệt là bà bầu nhưng mít thực sự có tốt cho bà bầu hay không?

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn