"Bóng hồng" nào khiến Obama phải nghe điện thoại dù hẹn hò vợ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai cô con gái Malia và Sasha chính là những "bóng hồng đặc biệt" khiến Tổng thống Obama phải nghe điện thoại dù đang hẹn hò với vợ.

“Tôi là người quyền lực thứ 3 trong nhà. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama là người số 1, hai con gái Malia và Sasha là người “liên tục giữ vị trí số 2. Tôi chỉ đứng trên mấy con cún thôi!” -  Tổng thống Mỹ Obama đã từng hài hước chia sẻ. Năm 2015, Obama được tạp chí GQ bình chọn là Người Đàn Ông Của Năm.

me
Tổng thống Obama từng thừa nhận mình là người quyền lực thứ 3 trong nhà sau vợ và 2 con gái.

Ông dành những lời ngọt ngào nhất có thể cho vợ con mình: “Hai con gái tôi thông minh, vui vẻ. Chúng quan tâm tới mẹ mình. Rõ ràng Michelle đã làm rất tốt việc của mình”.

Ông chủ Nhà Trắng không chỉ được biết đến là người quyền lực nhất nước Mỹ mà còn là hình mẫu đàn ông của gia đình. Hình ảnh vợ chồng chính trị gia da màu hạnh phúc với hai con gái đang ở tuổi trưởng thành mỗi khi xuất hiện trước công chúng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dù bận rộn nhưng ông luôn dành thời gian và ưu tiên cho các con. 

Khi được hỏi lúc ra ngoài ăn tối cùng vợ, điện thoại bất ngờ reo, có bao nhiêu người khiến ông Obama phải nhận cuộc gọi?.

"Malia và Sasha (cười). Có lẽ mẹ vợ tôi nữa. Cố vấn an ninh quốc gia, Susan Rice, và Chánh văn phòng Nhà Trắng, Denis McDonough. Đó là những người tôi sẽ nghe điện khi đang có buổi hẹn ăn tối cùng Michelle", tổng thống Mỹ đáp.

Nhắc tới con gái, ông Obama chia sẻ hai chị em Malia, Sasha "thông minh, hài hước". Ở tuổi mới lớn, hai tiểu thư có những mối quan tâm tới bạn bè hơn là cha mẹ. Ông giải thích các con yêu bố mẹ nhưng không có thời gian cho người lớn chỉ vì lịch của chúng đã bắt đầu kín.

Tổng thống Obama là ông bố nghiêm khắc

Obama và Michelle từng thừa nhận rằng họ có một số quy định yêu cầu các con phải thực hiện. Nguyên tắc đầu tiên là sau mỗi chuyến đi (du lịch hay ngoại khóa), các con bắt buộc phải viết báo cáo về những gì mà mình đã làm và đã nhìn thấy. Đây là yêu cầu bắt buộc bất kể nhà trường có yêu cầu hay không.

Cặp vợ chồng quyền lực nhất nhì thế giới cũng có những quy định rất khắt khe về việc sử dụng các thiết bị công nghệ. Malia và Sasha không được dùng máy vi tính, xem tivi trong tuần, mà chỉ được sử dụng vào cuối tuần, trừ trường hợp họ cần máy vi tính đểlàm bài tập về nhà.

Malia và Sasha cũng bị cấm dùng Facebook cho tới năm 17 tuổi. Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Obama nói rằng ông cấm con gái sử dụng mạng xã hội bởi vì ông không muốn “người lạ biết chuyện của chúng tôi” và vì lý do an toàn của các con. Mặc dù Malia được phép dùng điện thoại năm 12 tuổi, nhưng cũng chỉ được phép sử dụng vào cuối tuần.

Sự ấm áp, tình cảm của ông bố Tổng thống

Obama từng chia sẻ về sự hụt hẫng của mình khi các con bước vào tuổi thiếu nữ. “Không có gì tuyệt vời hơn việc chứng kiến các con trở thành những người thông minh hơn và tuyệt vời hơn bạn”. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận, việc này khiến “chúng không còn dành nhiều thời gian cho bạn nữa. Ví dụ như khi bạn rủ chúng đi bơi hay đi xem phim, chúng sẽ nói “Không, xin lỗi bố. Dù vậy, con luôn yêu bố. Hẹn gặp bố ngày mai”.

me
Ông Obama và con gái Malia.

Ông cho biết các mối quan hệ xã hội của con gái út Sasha cũng rộng hơn và ông phải đối mặt với lịch trình bận rộn của cả Malia và Sasha. “Giai đoạn vàng là lúc chúng 6, 7 tuổi và 12 tuổi. Chúng vẫn là những đứa con gái nhỏ của bạn. Chúng chỉ muốn chơi với bạn mà thôi. Còn sau đó, mặc dù vẫn yêu bạn nhưng chúng không còn dành nhiều thời gian cho bạn nữa”.

Khi được hỏi đã có chàng trai nào tới Nhà Trắng để đưa đón Malia chưa, ông trả lời: “Vẫn chưa. Nhưng tôi đã nhìn thấy một vài chàng trai đang nhìn con bé theo cách khiến tôi không hài lòng”. “Ông có yêu cầu đội an ninh của mình “lôi anh ta ra” không?” – người dẫn chương trình Bill Simmons đặt câu hỏi. “Chỉ cần để mắt tới anh ta thôi” – Tổng thống trả lời.

Học cách dạy con của vợ chồng Obama khiến cả thế giới khâm phục
Học cách dạy con của vợ chồng Obama khiến cả thế giới khâm phục
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle đã đưa ra những nguyên tắc, phương pháp dạy con cực chuẩn khiến cả thế giới vô cùng khâm phục.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn