Cách chọn mua giò lụa ngon, sạch và không tạp chất

18:00, Thứ ba 23/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giò lụa là món ngon phổ biến được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nhưng không phải ai cũng biết cách để chọn được miếng giò ngon, an toàn sức khỏe.

Mùi hương

Cắt miếng giò, thấy thơm lừng mùi giò, thì nên thận trọng: Giò đã được tẩm hương thịt. Mùi giò do chất lượng giò ngon, chỉ thoang thoảng, quyện với hương của lá gói. Giò mà thiếu lá gói sẽ mất đi một nửa hương vị truyền thống của nó.

Miếng giò không bở

cách chọn giò lụa ngon

Mặt giò phải có lỗ chỗ, nếu quá mịn tức là có trộn bột.

Giò ngon, khi cắn, miếng giò không bị bở. Hương vị đặc trưng của giò còn ở cuống họng, sau khi nuốt. Giò khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, giòn giòn, mềm mềm, không có cảm giác khô rắn, không bị bã và cũng không bị bở.

Mặt giò

Mặt giò cắt phải mịn và ướt, đôi chỗ trên mặt có vài rỗ xốp. Đó là do giò được làm từ thịt ngon, nghiền thịt cho độ quánh dẻo, bọc lớp không khí. Khi luộc hoặc hấp giò, không khí bục tạo ra mặt xốp cho giò. Tuy nhiên, hiện nay một số cơ sở làm giò cũng “ngụy trang” bằng cách dùng thủ thuật để tạo ra lớp mặt rỗ này cho những loại giò ít thịt mà nhiều mỡ và bột.

Màu sắc

cách chọn giò lụa thơm ngon
Giò lụa được gọi là ngon khi cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt.

Giò lụa được gọi là ngon khi cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt, bề mặt có nhiều lỗ rỗ, nhìn miếng giò mịn và hơi ươn ướt.

Nếu giò quá bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì tức là đã bị trộn với bột, còn nếu giò giòn, dai, mịn bất thường thì đã bị pha với hàn the trong khi chế biến.

Thời gian bảo quản

Khi mua giò về cho dù một số loại có dùng chất bảo quản thì cũng không để được lâu ở nhiệt độ thường từ 25 độ trở lên. Giò chả loại ngon (ít dùng bột) nếu để trong tủ lạnh, ở ngăn trên cùng (sát ngăn làm đá), có thể bảo quản giò chả được hơn 10 ngày.

Giò ngon có thể để được khá lâu mà không bị ôi thiu, trong mùa Đông có thể giữ được khoảng 1 tuần lễ ở nhiệt độ bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: