Cách làm bánh trung thu tiramisu cực ngon tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để làm cho mâm cỗ nhà bạn thêm phần hấp dẫn, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm bánh trung thu tiramisu cực ngon tại nhà.

Cách làm bánh trung thu tiramisu cực ngon tại nhà

Nếu bạn là người thích tìm hiểu những cách làm mới cho bánh trung thu trong năm nay thì các bạn cũng đừng bỏ qua cách làm bánh trung thu tiramisu cực ngon và hấp dẫn ngay tại nhà trong những ngày cuối tuần này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh tiramisu cực ngon tại nhà_Ảnh: bepgiadinh.com

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu tiramisu cực ngon ngay tại nhà

Nguyên liệu làm phần vỏ bánh:

200g bột mì số 8

160ml nước đường làm bánh nướng

30ml dầu ăn

1 muỗng đầy bơ đậu phộng

1 lòng đỏ trứng

40g bột cacao nguyên chất

Nguyên liệu làm phần nhân bánh:

200g nhân đậu xanh

 30g bột cacao (hoặc 40ml cà-phê đen)

20-30ml rượu Kahlua

100g creamcheese

1 muỗng cà-phê mạch nha

Hướng dẫn các bước làm bánh trung thu tiramisu cực ngon ngay tại nhà

Bước 1: Làm phần vỏ bánh:

+ Đầu tiên, bạn lấy một cái bát sạch và trộn đều bột mì với bột ca cao. Sau đó rây bột một lần. Tạo một cái lỗ ở giữa bát. Đặt sang một bên.

+ Sau đó, bạn một cái bát sạch khác, bạn tiếp tục trộn đều lòng đỏ trứng gà, nước đường, bơ đậu phộng và dầu thực vật với nhau cho thật nhuyễn mịn, sau đó đổ chúng vào hỗn hợp bột khô ở trên.

+ Để nhào bột, bạn có thể dùng thìa hoặc dùng tay nhào nặn cho bột kết thành khối. Tiếp đến, dùng một cái ni lông bọc phần vỏ bánh lại, ủ bột khoảng 30 phút cho bột có thời gian nở đều sau đó mang bột ra nhồi lại cho bột dẻo mịn.

Bước 2: Chia bột làm bánh:

+ Tiếp đến, các bạn hãy chia bột thành 6 viên, mỗi viên nặng chừng 70 gam, vo tròn đều, bọc bằng bao ni lông lại và chờ đóng bánh bằng khuôn cho đẹp mắt.

Bước 3: Làm phần nhân bánh:

+ Để làm nhân bánh, bạn cho đậu vào nồi to đã chuẩn bị từ trước. Cho thêm 1 lít nước. Sau đó nấu với lửa vừa đến khi đậu sôi thì vớt bọt liên tục cho bọt không làm dơ bếp lò. Bật lửa nhỏ lại.

+ Tiếp đó, bạn đưa đậu vào máy xay sinh tố cùng với 200 ml nước và xay cho thật nhuyễn. Sau đó đặt lên bếp khuấy liên tục đến khi bột đặc sánh là được. Bây giờ, vặn lửa nhỏ li ti, cho đường cát, dầu thực vật, và bột bánh dẻo vào đun thêm khoảng 10 phút cho nhân đặc sánh lại là được.

+ Trong một cái bát sạch, bạn cho bột ca cao nguyên chất với rượu vào trộn đều với nhau. Hãy khuấy đều tay cho cacao tan hoàn toàn rồi từ từ rót cacao vào chảo nhân đang đun ở trên. Tiếp tục đun khoảng 5 đến 7 phút nữa rồi để nguội nhé.

Bước 4: Chia bột làm bánh:

+ Để làm bánh, bạn đưa nhân đậu xanh vào tủ lạnh ít nhất 30 phút để nhân dễ vo viên.

+ Sau đó, bạn lấy 120 gam Mascarpone cheese rồi chia thành 6 phần. Ấn dẹp viên nhân, đặt viên Mascarpone cheese vào giữa, nhẹ nhàng vo tròn trở lại rồi tiếp tục cho vào hộp, cất trong tủ lạnh để nhân cứng một chút cho dễ nặn bánh.

Bước 5: Nặn và tạo hình cho bánh:

+ Để nặn bánh, bạn dùng pin cán bột và nhẹ nhàng lăn bột để vỏ bánh dẹt ra. Cho một viên nhân vào giữa, dùng lòng bàn tay ôm tròn vỏ bánh lại rồi từ từ vừa xoay, vừa vuốt để phần vỏ bao kín phần nhân.

+ Tiếp đó, các bạn cho vào khuôn làm bánh để chúng có hình thù đẹp mắt hơn.

Bước 6: Nướng bánh

+ Để nướng bánh, bạn cho vào khay nướng. Bật lò trước 200 độ C, trước 10 phút.

+ Sau đó cho khay bánh vào ngăn giữa, chỉnh lại nhiệt độ còn 160 độ C, nướng 10 phút. Lấy ra để nguội.

+ Cuối cùng, bạn dùng cọ phết lên từng chiếc bánh. Tiếp tục cho bánh vào lò, chỉnh 200 độ, nướng 5 phút. Sau khi nướng lấy bánh ra chờ ấm thì quét mặt bánh lần 2 rồi cho khay bánh lại vào lò, chỉnh 150 độ, nướng 5 phút nữa để bánh cứng cáp là hoàn tất.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu
Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Không đậm đà như bánh nướng, bánh Trung thu dẻo có riêng cho mình. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu
Cách làm bánh Trung thu chocolate dẻo vị rượu sữa sang trọng
Cách làm bánh Trung thu chocolate dẻo vị rượu sữa sang trọng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thích làm nhiều loại bánh trung thu thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách bánh Trung thu chocolate dẻo vị rượu sữa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link