Cách làm cá sốt cà chua đại thơm ngon, hấp dẫn nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ cá có thể làm được rất nhiều món ngon, hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách làm cá sốt cà chua đại thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Cách làm cá sốt cà chua đại thơm ngon, hấp dẫn nhất

Cá sốt chua ngọt là một món ăn ngon giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng chất béo thấp. Nước cá sốt chua ngọt cùng với thịt trộn đều ăn với cơm nóng cùng với một chén canh nhỏ sẽ mang lại cho bạn một bữa cơm thật ngon và ấm cùng bên gia đình của mình.

Mô tả ảnh.

Cách làm cá sốt cà chua_Ảnh: Cá kho làng Vũ Đại

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các mẹ cách làm cá sốt cà chua đại thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Cách làm cá sốt cà chua đại thơm ngon, hấp dẫn nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Cá rô phi loại to: con khoảng 5 lạng trở lên (tùy với gia đình bạn nhé)

– Cà chua: 3 quả to

– Thì là, hành hoa: mớ nhỏ

– Gia vị gồm có: Muối, bột nêm, tiêu,nước mắm, ớt tươi 1 quả.

- Chút thịt ba chỉ.

Cách làm cá sốt cà chua đại thơm ngon, hấp dẫn nhất như sau:

Bước 1: Cá chép mua ở chợ bạn bảo người ta bỏ ruột rồi đánh vảy, bỏ mang. Khi về bạn rửa lại cá cho thật sạch, nhất là màng đen trong bụng cá ấy nhé. Cách làm món cá sốt cà chua được đẹp mắt thì nếu là cá không to lắm thì bạn nên để nguyên, còn cá to quá thì bạn nên cắt khúc ra. Cá sau khi đã rửa sạch bạn lấy dao khía chéo sau đó ướp cho cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Bạn rửa sạch cà chua rồi thái nhỏ. Hành củ bóc vỏ rồi đập dập băm nhuyễn. Thì là cắt gốc rửa sạch rồi cắt khúc tầm 2 ngón tay, đầu hành tươi cắt sợi, gừng rửa sạch rồi cũng cắt sợi, sau cùng cho tất cả ra bát con.

Bước 3: Cho chảo lên bếp để nóng dầu thì cá vào rán vàng rồi để riêng ra đĩa.

Bước 4: Dùng chảo vừa chiên cá bạn cho chút ba chỉ vào xào nhanh tay cho thịt săn lại.

Bước 5: Bạn cho hành tím đã băm nhỏ vào phi thơm rồi cho cà chua vào. Mở lửa lớn cho sôi vớt qua bọt đồng thời bạn cho gia vị vào nhé. Với cách làm cá chiên sốt cà chua như thế này bát gia vị gồm: Chút nước lạnh + 2 muỗng mắm + 1 muỗng đường + muống dấm quậy cho tan rồi cho lên chảo sau đó bạn nhớ để nhỏ lửa.

Bước 6: Bạn cho cá vảo chảo rồi đậy nắp lại cho cá được thấm đều gia vị.

Bước 7: Sau 15 phút cá đã thấm đều gia vị bạn thử lại xem vị đã vừa ăn chưa rồi tắt bếp cho cá vào chiếc đĩa sâu rồi dưới nước sốt lên cá và cho đầu hành + thì là + sợi gừng + ớt lên trên. Bạn nên trang trí cho vừa ăn thôi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh dẻo Nhật ngọt thanh hấp dẫn
Cách làm bánh dẻo Nhật ngọt thanh hấp dẫn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để làm phong phú hơn cho các món bánh trung thu của gia đình bạn, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món bánh dẻo Nhật ngọt thanh hấp dẫn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link