Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được - hãy nhanh tay chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

gà hấp
Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được

Mẹ tôi nổi tiếng là người nấu ăn ngon, trong những bữa cơm mẹ chế biến cho cả gia đình cùng thường thức thì tôi đặc biệt thích gà hấp lá chanh. Đây là món tuy đơn giản, nhưng rất ngon vì nó vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt gà cùng hương thơm của lá chanh khiến cả gia đình tôi đều yêu thích!

Để chế biến món ăn này mẹ đã bày cho tôi cách tiến hành vô cùng đơn giản mà thành quả đạt được không khác gì ngoài hàng làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Nếu trong nhà không nuôi thì bạn đi chợ mua 1 con gà non vừa ăn (hơn 1kg hoặc gần 2kg - điều này phụ thuộc vào số lượng người trong gia đình bạn). Cần 1 nắm lá chanh mang về rửa sạch, muốn gà có màu vàng và đẹp mắt, hấp dẫn thì cần có bột nghệ vàng bạn mua khoảng 150 gam - 200g, 1 củ tỏi nhỏ, bóc vỏ, băm nhuyễn, thêm 2 trái chanh, 2 trái ớt và 1 nhánh gừng nhỏ, cạo vỏ, giã nhuyễn.

Các loại gia vị cần có đó là: Dầu ăn, dầu mè, muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm. Khi đã chuẩn bị đủ từng đó nguyên liệu bạn hãy bắt tay vào chế biến. 

Đầu tiên là gà mua về làm sạch, đem gừng giã nhuyễn cùng nước muỗi pha loãng xát lên thân con gà để khử mùi. Đem ướp gà với 1/3 muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh đường, 1 nửa muỗng canh tỏi băm, 1 nửa muỗng canh nước mắm, 2 muỗng dầu mè. Để gà khoảng 50-60 phút cho gà ngấm gia vị. Nên nhớ bạn cần gùng tăm nhọn hoặc kim châm đều vào khắp mình gà, như vậy mẹ tôi bảo rằng sẽ làm cho gà ngấm đều, khi ăn sẽ rất thơm ngon, trọn vị.

chanh đem rửa sạch, đem thái chỉ 1 nửa số lá chanh đó, còn lại 1 nửa thì để nguyên, vò nhẹ cho dậy mùi thơm.

Tương tự bạn cũng đem ớt rửa sạch, tỉa hoa 1 quả, q quả băm nhỏ. Chanh rửa sạch, bổ làm đôi.Tiếp tục bắc nồi hấp lên bếp, đổ nước. Phần nồi hấp để hấp gà, bạn đem trải lá chanh xuống mặt đáy nồi, rồi đặt gà lên trên và rắc 1/2 số lá chanh thái sợi lên mình gà. Bạn hấp cách thủy gà cho chín, thời gian hấp chừng 45-60 phút.

Tới khi gà chín bạn nhấc gà ra khỏi nồi, đem bột nghệ quét lên trên mình gà và chặt miếng vừa ăn. Bày thịt gà ra đĩa và rắc lên lá chanh thái sợi, ớt tỉa hoa. Món thịt gà đã xong, tới lượt làm phần gia vị chấm cũng không thể thiếu, bạn cho 1 chút muối ra đĩa nhỏ, thêm chút tiêu, vài sợi lá chanh, chút ớt cắt lát và vắt chanh nhé.

Cách làm cá chép om dưa chuẩn và ngon thơm nhất cho cả nhà mê
Cách làm cá chép om dưa chuẩn và ngon thơm nhất cho cả nhà mê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách làm cá chép om dưa chuẩn và ngon thơm nhất - hơn cả ngoài hàng cho cả nhà đều yêu thích.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link