Cách luộc cua biển ngon ngất ngây và không rụng chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cua biển đã trở thành món đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Cùng học cách luộc cua biển ngon mà không bị rụng chân bạn nhé.

Nguyên liệu:

- Cua biển thịt, và còn sống

- Muối ăn, ớt trái

Cách làm:

me
Cua biển đã trở thành món đặc sản được nhiều người ưa chuộng. 

- Bước 1: Các bạn cần phải giết chết cua biển trước khi luộc, bằng cách bạn dùng con dao nhọn đâm vào phần đầu tam giác của cái yếm cho cua chết. Các bạn nên tránh luộc cua ốp vì có thể cua đã lâu ngày, khi luộc lên thì cua sẽ không nhiều dinh dưỡng hoặc ít thịt.

- Bước 2: Bạn phải rửa cua biển thật sạch để không còn vi khuẩn, bùn đất.

- Bước 3: Cách luộc cua biển ngon như ngoài tiệm thì cua biển các bạn nên luộc thật chín, không nên luộc sơ vì nếu cua biển chưa chín sẽ độc, dễ đâu bụng.

Cách luộc và hấp cua biển không bị rụng chân

Cua bị rụng chân là do tiến hành hấp hay luộc khi cua vẫn sống. Khi bị nóng cua sẽ giãy nên rụng chân. Vì thế trước khi hấp hay luộc thường phải làm chết cua để không rụng chân và dễ rửa sạch.

Cách thông thường nhất là "chọc tiết" cua: là dùng 1 cái đinh nhọn, cắm vào ức cua ở điểm đầu mút của yếm cua (hình tam giác), đó là tim cua. Điều này sẽ làm chảy bớt chất dịch hoi trong máu cua (khi ăn sẽ không hoi và đắng) và cua sẽ đờ ra ngất. Lúc đó bạn cắt dây buộc và dễ dàng rửa sạch.Sau đó, cho cua vào nồi hấp với lượng nước hấp vừa đủ, không quá nhiều vì sẽ trở thành món luộc chứ không phải hấp! Và chỉ hấp trong khoảng 10 phút (kể từ khi nước sôi), cua vừa chín là được (vỏ cua sẽ có màu đỏ), hấp lâu quá cua sẽ rụng chân.

Ngoài ra khi hấp hay luộc nên để ngửa cua thì nước ngọt sẽ đọng lại trong mai cua.

Mẹo lựa chọn cua ngon

Cua xanh là loại cua rất phổ biến trong mùa hè. Nó thường dài 10 – 12 cm và có màu hơi xanh. Khi mua cua nên hỏi kỹ người bán hàng để mua được đúng loại cua và mua được đồ tươi ngon.

Nếu mua cua cho bữa ăn gia đình thì hãy mua loại còn tươi sống, không nên mua cua đông lạnh. Nếu con nào chết thì nên bỏ đi chứ không nên tiếc mà cố dùng để nấu.

Cách nấu canh tôm chua Thái Lan ngon ngất ngây
Cách nấu canh tôm chua Thái Lan ngon ngất ngây
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Canh tôm chua Thái Lan có vị chua nồng hấp dẫn chắc chắn sẽ mang lại cho gia đình bạn một trải nghiệm ẩm thực rất khó quên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn