Cách nấu chè sen nhãn nhục đúng "chuẩn" hương vị Huế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chè sen nhãn nhục của xứ Huế không chỉ có vị thơm mát, ngọt dịu của hạt sen hòa quyện với nhãn, mà còn là món ăn bổ dưỡng cho cơ thể.

Cách 1:

Nguyên liệu:

500g hạt sen tươi

500g đường phèn

120g nhãn nhục

Rau câu giòn

Hoa nhài

Chè có hương vị ngon ngọt của hạt sen và vị ngọt dịu của nhãn nhục (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách nấu:

Đổ hạt sen vào nồi cùng với 1 lít nước, đun cho tới khi hạt sen mềm thì cho đường phèn vào, đợi đường vừa tan thì tắt bếp, vớt hạt sen ra để đường ngấm đều vào trong hạt sen. 

Nhãn nhục rửa sạch để loại bỏ tạp chất và vỏ còn sót lại. Cho lượng nước vừa đủ với lượng nhãn, đun sôi, rồi đổ nhãn nhục vào, cho thêm một ít đường cho ngọt.

Mài rau câu thành sợi ngâm vào nước hoa nhài. Ướp trong khoảng 15 phút hoặc lâu hơn.

Múc hạt sen, nhãn nhục, cho thêm một ít rau câu vào bát và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm đá vào ăn cho mát.

Lưu ý:

Nếu bạn cho đường vào nước ngay từ đầu, hạt sen sẽ bị cứng. 

Nếu dùng hạt sen khô để nấu, bạn cần rửa hạt sen và đun nước trước, khi nước sôi thì mới đổ hạt sen vào. Không nên ngâm hạt sen khô trong nước lạnh rồi mới nấu vì như vậy hạt sen sẽ bị sượng.

Cách 2:

Nguyên liệu:

100g hạt sen

500g nha đam

100g nhãn nhục

170g đường phèn

Chè hạt sen nha đam nhãn nhục vừa thanh mát giải nhiệt lại bổ dưỡng (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách nấu:

Hạt sen tươi rửa sạch và bỏ tâm để khi nấu chè không bị đắng, bóc qua lớp vỏ bên ngoài để khi nấu nước chè không bị đen, sau đó ngâm với nước muối khoảng 15 phút.

Cho hạt sen vào nồi nấu chín, chú ý phải đổ nhiều nước. Đun lửa to.

Nha đam dùng dao gọt sạch vỏ sạch, chú ý không được để dính vỏ màu xanh nếu không nha đam khi nấu xong sẽ có vị đắng làm chè mất ngon. Sau đó rửa qua với nước và thái thành hạt lựu.

Bỏ nha đam thái vào chậu, cho vào 1/2 thìa cà phê muối, bóp khoảng 5 phút cho bớt nhớt và không bị đắng. Sau đó rửa lại với nước sạch nhiều lần rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Nhãn nhục rửa sạch bằng nước lạnh rồi vớt ra và để ráo nước.

Khi thấy hạt sen trong nồi đã chín thì cho nhãn nhục, nha đam vào nồi nấu cùng khoảng 10 phút. Trong khi nấu bạn nên vớt bọt ra để nước chè được trong.

Lưu ý: Đối với hạt sen khô bạn phải ngâm với nước khoảng 2 – 3 tiếng trước khi nấu để hạt sen nở ra tiết kiệm thời gian ninh chè.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com.

Cách pha chế cà phê sữa chua chuẩn, ngon thơm hơn ngoài hàng
Cách pha chế cà phê sữa chua chuẩn, ngon thơm hơn ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách pha chế cà phê sữa chua chuẩn, ngon thơm hơn ngoài hàng cho cả nhà đều yêu thích, khó cưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link