Cách nấu thịt chân giò hầm rau củ ngọt lịm, ngon mê ly

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Canh móng giò hầm rau củ không chỉ bổ dưỡng mà còn ngon ngọt bởi nước hầm móng giò, rau củ thanh mát, bổ sung nhiều vitamin cần thiết.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Giò heo hầm rau củ là món canh dễ ăn, tốt cho sức khỏe và hấp dẫn với những màu sắc vô cùng đẹp mắt, ấn tượng với người ăn.

500g chân giò cả móng

30g cà rốt

30g củ lạc

30g đu đủ xanh

15g hạt sen

20g xu hào

1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café tiêu

50g hành lá

30g mùi tây

Cách làm:

Chân giò rửa sạch qua với nước một lần, dùng dao cạo sạch phần móng, sau đó lấy nửa miếng chanh sát vào phần phía móng cho thật sạch. Cạo lông các phần da ở xung quanh chân giò cho sạch sẽ. Rửa lại thêm một lần nữa. Chặt chân thành khúc vừa ăn độ 1-2 cm.

Cho chân giò vào nồi, đổ thêm 150ml nước, luộc qua cho đỡ độ ngậy.

Đổ lần nước vừa hầm lần một. Lấy chân giò, thêm 250 ml nước sạch cho vào nồi vào hâm lần thứ hai cho nước được trong và ngọt.

Đun lửa to đến khi nước sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và hớt bọt ở phía trên, cho thêm 1 thìa café hạt nêm cho ngọt nước.

Các loại củ gọt vỏ, cắt miếng vuông kích thước 4x4x4cm. Riêng đu đủ sau khi thái phải ngâm trong nước 30 phút để ra hết nhựa. Hạt sen ngâm trong nước khoảng 30 phút.

Sau khi ninh chân giò trong lửa nhỏ khỏng 30 phút thì cho rau củ vào trước. Hầm đến khi vừa chín thì cho hạt sen và lạc vào nồi. Hầm thêm 10 phút nữa.

Nêm lại gia vị cho vừa ăn. Nhặt hành lá và rau mùi thơm, cắt khúc 2cm rồi cho vào nồi, tắt bếp ngay sau đó.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

Thịt chân giò (cả móng) khoảng 1,5kg (lượng thịt này đủ cho 4 người lớn và 2 đứa nhỏ nhé.

Khoai tây, cà rốt, hành tươi, rau mùi, cà chua, gừng

Tiêu, muối, hạt nêm, đường, mắm.

Cách làm:

Bước 1: Bước đầu tiên của cách nấu thịt chân giò rau củ đơn giản các bạn sơ chế chân giò sạch sẽ. Chân giò mua về rửa sạch, bỏ móng (hơ lên bếp ga, một lúc móng bong ra dùng dao cậy ra là được), cạo sạch lông, sát muối cho sạch. Cho vào nồi đun (nêm 1 thìa cà phê đường, 1 thìa ăn cơm hạt nêm, 1 thìa mắm)

Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái miếng như bao diêm. Cà chua rửa sạch, thái miếng cau, hành lá rửa sạch thái nhỏ để sẵn.

Bước 3: Trong thời gian chuẩn bị rau củ, căn thời gian hầm chân giò được khoảng 20 phút thì mở vung, nêm cho vừa gia vị, cho rau củ (khoai tây, cà rốt) vào ninh thêm khoảng 5 phút (khi rau củ chín tới) thì cho cà chua vào, đun sôi trở lại cho hành, rau mùi vào rồi tắt bếp và hoàn thành món chân giò nấu rau củ. 

Chúc các bạn thành công!

Công thức mới nấu món vịt om sấu ai ăn cũng khen ngon
Công thức mới nấu món vịt om sấu ai ăn cũng khen ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ với công thức chế biến đơn giản dưới đây, bạn sẽ có món vịt om sấu "ngon thật là ngon" đưa cơm mà cả nhà đều thích.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link