10 mẹo hay để nhận biết có thai bằng kinh nghiệm dân gian

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là 10 mẹo để nhận biết có thai bằng kinh nghiệm dân gian mọi người nên tham khảo.

1. Lông mày dựng đứng

Lông mày dựng đứng là biểu hiện của người mang thai.

me
Chỉ nhìn qua đôi lông mày và tóc mai mà một số bà vẫn phát hiện con/ cháu có thai. 

Chỉ nhìn qua đôi lông mày và tóc mai mà một số bà vẫn phát hiện con/ cháu có thai. Nhiều người bị đoán trúng phóc mà miệng cứ há hốc vì kinh ngạc. Tuyệt chiêu của các cụ là nhìn phần chân mày nơi giao nhau của hai đầu, nếu thấy dựng ngược lên thì chắc chắn là người này đang mang thai. Thêm vào đó, phần tóc mai cũng dựng ngược lên đồng thời thì đến mười mươi lời đoán đó là sự thật.

2. Bàn tay nổi đỏ và ngứa

Nhiều cụ lại truyền cho con cháu cách nhận biết mang thai từ những thay đổi ở lòng bàn tay. Theo đó, nếu thấy gang bàn tay đỏ và có phần ngứa ngáy thì có thể đang mang em bé trong bụng. Kinh nghiệm này ứng với không ít người. Họ có thể dễ dàng đoán biết mình mang thai mà chưa phải nhờ đến những phương pháp khoa học khác.

3. Da mặt nổi mụn nước

Một số người khi mang thai lại bị nổi mụn. Nhưng những vị khách không mời này lại hơi khác so với các loại mụn khác. Chúng trông bóng và có chứa nước bên trong, không to nhưng li ti và có khi phát triển thành vạt dày. Thường những mụn nước này xuất hiện nhiều trên trán và tự mất đi mà không cần can thiệp gì.

4. Cổ ngẳng

Theo người xưa, cổ ngẳng chắc chắn là dấu hiệu mang thai.

me
Theo người xưa, cổ ngẳng chắc chắn là dấu hiệu mang thai.

Người xưa tin rằng, khi phụ nữ mang bầu, nơi hõm cổ ở xương quai xanh hai bên, các mạch máu sẽ nổi lên và giật thấy rõ. Cùng với đó, cổ người phụ nữ mang thai còn ngẳng ra. Vì thế, nếu có mẹ nào thấy những biểu hiện trên thì hãy mau chóng thử thai. Kết quả sẽ rất chuẩn xác.

5. Môi tái nhợt

Theo dân gian, cơ thể người phụ nữ khi mang thai sẽ yếu đi rất nhiều, sinh ra mệt mỏi, khiến da mặt xanh xao, môi tái nhợt. Vì thế, ngoài các trường hợp đau bệnh, người có biểu hiện trên thường bị nghi là đang mang thai.

6. Nhũ hoa thâm

Cách quan sát này tất nhiên chỉ có những người thân cận mới có thể biết được như mẹ ruột chẳng hạn. Điều này càng dễ quan sát hơn đối với người mang thai lần đầu. Thay vì nhũ hoa hồng đỏ thường ngày, nó sẽ phải chuyển sắc, có phần thâm đen hơn và cùng với đó là cảm giác căng tức nơi bầu ngực.

7. Ngáp liên tục 

Ngáp liên tục có thể là biểu hiện của người mang thai.

me
Ngáp liên tục có thể là biểu hiện của người mang thai.

Ở một số người, việc ngáp liên tục không phải là dấu hiệu của sự thiếu ngủ mà đó là biểu hiện của người mang thai do cơ thể mệt mỏi. Thậm chí, dân gian còn tin rằng một số ít trường hợp chồng nghén thay vợ sẽ liên tục bị ngáp ngủ và buồn ngủ dù không hề thiếu ngủ.

8. Mông nở

Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng không ít người vẫn coi đây là dấu hiệu nhận biết mang thai. Họ tin rằng khi người phụ nữ mang thai, khung xương chậu sẽ thay đổi và khiến phần mông trông có vẻ nở nang hơn. Nhiều người tinh ý có thể nhận thấy sự khác biệt này ngay cả khi thai phụ chưa có sự thay đổi đáng kể về vóc dáng.

9. Đi tiểu nhiều

Thể tích tử cung tăng lên cùng với tăng chức năng thận gây đi tiểu nhiều. Cũng có khi bị xón tiểu khi hắt hơi, ho hay cười to. Nguyên nhân là do tử cung to lên đè ép vào bàng quang.

10. Nôn và buồn nôn

me
Chỉ những trạng thái khó chịu như buồn nôn hay nôn xảy ra với nhiều phụ nữ trong 12-14 tuần đầu tiên. 

Chỉ những trạng thái khó chịu như buồn nôn hay nôn xảy ra với nhiều phụ nữ trong 12-14 tuần đầu tiên. Tình hình có xu hướng nặng lên về buổi sáng, nhưng một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn suốt ngày, nhất là khi chưa ăn gì, dạ dày còn rỗng.

Ít khi gây sút cân nhiều hay mất nước và nguyên nhân nôn về sáng còn chưa rõ, có thể do những biến đổi về hoóc môn hay dạ dày-ruột; cũng có thể nặng lên do syytess cảm xúc và mỏi mệt đi kèm với thai nghén.

Những bà mẹ dễ sinh con dị tật
Những bà mẹ dễ sinh con dị tật
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mẹ thường xuyên căng thẳng, uống thuốc bừa bãi, bị bệnh... rất dễ ảnh hưởng xấu đến con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn