Cảm động tâm sự của mẹ gửi con trai qua đời vì bệnh viêm màng não

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau thời gian chống chọi bệnh tật, cậu bé 6 tuổi Leland Shoemake đã qua đời hôm 25/9. Mẹ của em viết về con với những dòng chữ đầy yêu thương.

"Vẫn luôn ở bên bố mẹ. Cảm ơn hai người. Yêu bố mẹ. Ngày lành." - Đó là lời nhắn cuối cùng mà cậu bé Leland Shoemake gửi cho cha mẹ mình trước khi qua đời vì chứng viêm màng não hôm 25/9, sau hàng tháng trời chống chọi với căn bệnh. Lần đầu tiên trở về nhà mà không có cậu con trai dấu yêu, hai vợ chồng Amber và Tim Shoemake đã tìm thấy mẩu giấy nhắn trên chiếc bàn ngoài phòng khách. Bức thư ngắn của em đã khiến cha mẹ vỡ òa và cũng làm cư dân mạng bồi hồi xúc động suốt mấy ngày qua. Và trên Fanpage mà cha mẹ Leland lập ra để ủng hộ cậu bé trên Facebook, mẹ của em cũng để lại những dòng tâm huyết về con trai, một cậu bé thật thông minh và đặc biệt.

Cảm động tâm sự của mẹ gửi con trai qua đời vì bệnh viêm màng não 1
Gia đình cậu bé Leland Shoemake. Ảnh: Amber Shoemake

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Leland lại vô cùng hiếu học. Em ham mê lịch sử, luôn hy vọng được tới thăm New York một lần để xem tượng Nữ thần Tự do, tới Hawaii để ngắm Trân Châu cảng. Em cũng đắm chìm trong những bộ phim, nói chuyện với bố mẹ cũng dùng trích dẫn từ phim. Tuy "mọt sách" như vậy, nhưng em cũng có sức lôi cuốn tự nhiên. Nhờ sự hòa đồng, thân thiện và thái độ "bốn biển là nhà" của mình, em giúp bố mẹ kết thân thêm nhiều bạn mới. 

Dưới đây là những dòng mà chị Amber viết cho con, đăng trên Fanpage Prayers for Leland

Chào các bạn, Amber đây. Lâu rồi tôi mới lại viết trên này. Tôi đã quá bảo bọc Leland và cố hết sức để giữ con được an toàn. Leland thích nhất là nghịch bẩn. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng rằng chính điều ấy lại mang thằng bé đi khỏi tôi.

Cảm động tâm sự của mẹ gửi con trai qua đời vì bệnh viêm màng não 2
Những dòng nhắn gửi đầy cảm động mà chị Amber gửi cho người con đã mất.

Với tôi, con là cả thế giới. Con khiến tôi trở thành người mẹ. Chúng tôi đã vật lộn vất vả mới có được con. Tuy thiếu tháng nhưng con sinh ra khỏe mạnh, khóc rất to. Ngay từ khi còn bé, con đã rất thông minh. Lúc được một tuổi là con đã nằm lòng bảng chữ cái, thông thạo số đếm, màu sắc, hình dạng và biết 20 từ dành cho người khiếm thị.

Con là cậu mọt sách bé bỏng của vợ chồng tôi, chúng tôi yêu điều đó ở thằng bé. Con rất yêu trường lớp và thích học hành. Con yêu kênh lịch sử, kênh thời tiết, những bộ phim tài liệu và mọi thứ về lịch sử. Con yêu những con tàu như Titanic và tìm hiểu về Thế chiến 2. Con thật hoàn hảo. Bộ phim ưa thích của con là Jaws. Đạo diễn ưa thích của con là Steven Spielberg. Và diễn viên ưa thích của con là Adam Sandler.

Con yêu em trai và gia đình rất nhiều. Con khiến cho buổi tiệc tràn đầy sức sống. Nụ cười của con có thể thắp sáng cả thành phố. Con là cậu bé thông minh, chu đáo và đáng yêu nhất trần đời. Chỉ tiếc là, con rời khỏi chúng tôi quá sớm. Con ắt hẳn sẽ làm nên những điều kỳ diệu cho thế giới này.

Nếu không vì Leland, chắc chúng tôi chỉ quen được rất ít bạn bè ở hạt này. Với con, chẳng có ai là người lạ hết, con yêu tất cả mọi người. Trong cuộc đời tôi, mất con là nỗi sợ duy nhất, vậy mà nó lại thành sự thật. Đáng ra người đầu bạc sẽ không phải tiễn kẻ đầu xan. Tôi luôn nói rằng mình hy họng bản thân sẽ ra đi trước nhất, bởi tôi không nghĩ rằng mình đủ mạnh mẽ để chịu đựng nỗi đau lớn nhường này. Với tôi, điều đó vẫn dường như không phải là sự thật.

Tôi thấy mình ngồi đây, nghĩ về những điều con sẽ nói, những trích dẫn từ bộ phim mà con sẽ nhắc lại. Chẳng hạn “Gặp bạn sau” từ bộ Dazed and Confused. Hay “Bạn sẽ cần một chiếc thuyền lớn hơn” trong Jaws. Hay cả triệu câu khác từ phim Billy Madison. Con là ánh sáng của cuộc đời chúng tôi, là trung tâm gắn kết gia đình này. Tôi đếm từng ngày cho đến khi được nhìn thấy gương mặt ngọt ngào và giọng nói bay bổng của con lần nữa.

Khi vợ chồng tôi lần đầu trở về nhà để lấy quần áo đem chôn cùng con, đây là lời nhắn chúng tôi tìm thấy trên bàn ngoài phòng khách. Hai vợ chồng không biết con viết những dòng này lúc nào, nhưng bạn thấy đó, thằng bé luôn là đứa trẻ đặc biệt. Bố mẹ sẽ yêu con mãi mãi Leland à. Hãy ngủ thật ngon con nhé!

Thư tạm biệt bố mẹ trước khi chết của cậu bé 6 tuổi
Thư tạm biệt bố mẹ trước khi chết của cậu bé 6 tuổi
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau khi con trai qua đời, một bà mẹ người Mỹ tìm thấy một lá thư trên bàn phòng khách.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link