Con trai được di truyền trí thông minh của mẹ và tính cách của bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học vừa công bố nghiên cứu mới nhất, theo đó bé trai sẽ có trí thông minh của mẹ và tính cách của bố.

Nghiên cứu gen là một chìa khóa quan trọng cho y học và cuộc sống. Đến nay, hầu hết các nhà khoa học đều đồng ý rằng trí thông minh là tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó có di truyền và những tác động từ môi trường. 

1. Bé trai được truyền trí thông minh từ mẹ

Mới đây, một công trình nghiên cứu của nhà khoa học Zicher đã chỉ ra, nữ giới là nhân vật quan trọng nhất trong việc di truyền gene cho nhân loại, các gene thông minh nằm rải rác trên chuỗi AND, nhưng có tới 2/3 tập trung ở nhiễm sắc thể giới tính X.

Nữ giới có 2 nhiễm sắc thể XX, trong khi đó, nam giới chỉ có 1 nhiễm sắc thể này. Do đó, người mẹ chiếm vị trí quan trọng trong việc truyền cho con cái trí tuệ thông minh. Phát hiện này đồng thời cũng giải thích vì sao các vĩ nhân đều có những bà mẹ rất thông minh.

Mô tả ảnh.
Người mẹ chiếm vị trí quan trọng trong việc truyền cho con cái trí tuệ thông minh.

Tuy nhiên cũng cần biết, trí tuệ của trẻ = 40% di truyền từ bố mẹ + 60% từ các yếu tố khác (dinh dưỡng, môi trường, nỗ lực của bản thân…). Do đó, mọi lời khẳng định về trí thông minh của con là do ai, bố hay mẹ vẫn chỉ là tương đối.

2. Tính cách của bé trai chịu ảnh hưởng từ bố

Có câu “hổ phụ sinh hổ tử” để nói về sự di truyền tính cách của cha mẹ cho con, nhưng cũng có câu “cha mẹ sinh con trời sinh tính”, vậy đâu mới là chính xác? 

Theo Quy luật di truyền về tính cách và tướng mạo, tính cách của trẻ phần lớn được di truyền từ người bố sang. Tính cách của trẻ được hình thành ngay từ trong bụng mẹ, nhưng phần lớn nó chịu ảnh hưởng của tác động bên ngoài môi trường trẻ sống, mà người bố trong gia đình lại có tầm ảnh hưởng lớn, thậm chí lớn hơn của người mẹ. Trong đó, ảnh hưởng của cha đối với người con gái lớn hơn con trai.

Mô tả ảnh.
Bố lại là người quyết định tính cách con trai mình.

Theo nhận định của các chuyên gia tâm lý học, người cha đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tính cách và nhân cách của con gái. Họ có thể truyền thụ cho con gái của mình rất nhiều bài học và kinh nghiệm sống, từ đó giúp tính cách con gái mình thêm phong phú và sâu sắc hơn.

Để
Để "sống sót" khi nuôi con, bố mẹ nhất định phải biết điều này
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nuôi con là một cuộc chiến đầy gian nan với tất cả các bố mẹ, muốn “sống sót” mọi bố mẹ nhất định phải biết những bí kíp sau.
Theo:  khoevadep.com.vn