Công thức chuẩn làm dấm táo giúp giảm cân, đẹp da tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dấm táo không chỉ sử dụng cho giảm cân mà còn làm đẹp hiệu quả. Bạn còn có thể tiết kiệm tiền khi tự làm dấm táo ở nhà mà lại đảm bảo an toàn.

Cách 1:

Nguyên liệu:

Táo mèo hoặc táo thường: 1kg

Hũ thủy tinh để ủ dấm

Dấm gạo: 1 chai 1 lít

Đường phèn: 1 bát con

Dấm táo có tác dụng giảm cân, làm đẹp hiệu quả (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Sơ chế nguyên liệu:

- Nên chọn mua táo mèo hoặc táo ta, lưu ý chọn loại táo giòn, ngọt, nhiều nước khi làm dấm sẽ ngon hơn là loại táo to, xốp. 

- Ngâm táo vào nước muối loãng cho hết bụi bẩn rồi vớt lên để ráo nước. 

- Thái táo thành miếng nhỏ, để cả vỏ, có thể bỏ hạt hoặc không.

- Xếp táo vào lọ thủy tinh to, cứ một lớp táo, một lớp đường, xếp lần lượt cho đến khi hết táo. Bạn nhớ xếp cẩn thận, khéo léo cho hết số táo vừa lọ thủy tinh. Nếu xếp qua loa sẽ tốn diện tích mà số táo lại bị thừa.

Ngâm và lọc dấm táo:

- Khi đã xếp táo vào vừa lọ thủy tinh, bạn đổ dấm gạo vào ngập táo. Bạn nhớ không nên đổ quá đầy, chỉ vừa ngập là được, cũng không nên xếp quá đầy, xếp vẫn còn để lại 1cm cách miệng lọ để cho lọ dấm có độ sủi bọt. 

- Đóng nắp cho kín lọ rồi ngâm trong vòng 2 tuần. 

- Khi ngâm thi thoảng bạn mở lọ dấm táo ra vì quá trình lên men sẽ khiến trong lọ dấm có hơi men.

- Sau khi ngâm 2 tuần, bạn cho lọ dấm táo ra lọc bỏ bã, lọc 2 – 3 lần cho sạch cặn bã và bọt trắng, chỉ lấy phần nước trong cho vào lọ thủy tinh khác sạch sẽ và đậy kín khoảng 2 tuần nữa là dùng được.

Bạn có thể ngâm dấm táo tại nhà theo cách vừa đơn giản vừa đảm bảo để sử dụng tại nhà (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách 2:

Nguyên liệu:

Nước sôi để nguội

Táo mèo hoặc táo đỏ, táo xanh đều được

1 chiếc tô to, 1 lọ đựng dấm táo

Đường

Thực hiện:

Bước 1:

Rửa sạch táo trong nước lạnh và tráng qua với nước sôi rồi để ráo cho hết nước.

Lấy dao thái lát mỏng thịt táo, vỏ táo rồi cả để thịt và vỏ quả táo vào một cái tô to. 

Bước 2:

Cho  nước sôi để nguội vào ngập hỗn hợp thịt, vỏ táo khoảng 1cm. 

Thêm đường sao cho đều vào hỗn hợp trên rồi lấy một chiếc đĩa nhỏ để nén hỗn hợp này xuống. Lúc này bạn sẽ có một chiếc tô chứa đầy nước dấm táo.

Bao phủ chiếc tô bằng một chiếc khăn trắng mỏng sạch. Cứ ngâm chúng như vậy trong 1 tuần để nước dấm vàng và thẩm thấu tối đa từ thịt vào vỏ táo.

Có thể lúc này sẽ có một chút váng nổi lên trên tô nước dấm táo, bạn chỉ cần dùng thìa hớt bỏ hết các váng này là được.

Dấm táo có màu vàng và trong, vị chua và hơi ngọt (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Bước 3:

Sau một tuần, bạn hãy đổ nước dấm táo từ tô vào một chiếc lọ thủy tinh sạch sẽ. Để dấm táo không bị tiếp xúc với kim loại trên lắp hộp bạn nên đặt một miếng vải mỏng trên miệng nắp rồi đậy lại.

Tiếp tục để lọ dấm táo đã đậy kín này trong tủ đựng thức ăn của bạn trong 6 tuần và sau đó bạn sẽ có 1 chai dấm táo tự làm tại nhà cực thơm ngon.

Lưu ý khi sử dụng dấm táo

Dấm táo ngâm từ dấm gạo dùng để giảm béo rất hiệu quả cho chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu bạn dùng để làm đẹp có thể thay dấm gạo bằng nước sôi và cho ít đường hơn là đã có hai loại dấm táo để sử dụng hiệu quả và an toàn rồi.

Yêu cầu dấm táo có vị chua hơi ngọt, rất ngon, thơm, màu hơi vàng và trong. Nếu dấm táo làm từ nước sôi để làm đẹp thì có vị thơm, chua và ít ngọt hơn.

Mẹo làm dấm táo ngon: Bạn nên dùng dấm gạo nếp tự làm hoặc mua ở các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn từ loại dấm gạo chuẩn nhất.

Cách giảm cân bằng dấm táo an toàn, hiệu quả

Bạn chuẩn bị 1 thìa dấm táo và mật ong pha loãng với một cốc nước ấm mỗi ngày sẽ giúp cho da bạn trở nên mịn màng và trắng sáng. Hơn nữa nó còn giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dấm táo để làm đẹp như: gội đầu cho tóc bóng mượt, trị gàu, kích thích tóc mọc nhanh, trị da nhờn, làm trắng răng

Tuy nhiên, vì trong dấm táo có axit nên những người bị bệnh về đường ruột và dạ dày không nên thử nghiệm. Và kể cả với người có hệ tiêu hóa ổn định cũng không nên dùng quá 2 thìa dấm táo một ngày.

Bí quyết làm bánh flan ngọt mịn cực đơn giản tại nhà
Bí quyết làm bánh flan ngọt mịn cực đơn giản tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bánh flan hay caramen là loại bánh hấp dẫn có xuất xứ từ nền ẩm thực Châu Âu, được rất nhiều người ưa thích vì mùi vị thơm ngon, béo ngậy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn