Dùng máy tính nhiều giờ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non

( PHUNUTODAY ) - Dùng máy tính nhiều giờ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Ngoài ra còn có những thói quen mẹ bầu cần tránh để đảm bảo sức khỏe của thai nhi trong thai kỳ.

Dùng máy tính nhiều giờ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non

Ở những phụ nữ mang thai, việc sử dụng máy tính trong 20 tiếng liên tục sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Hơn nữa, việc ngồi liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể khó lưu thông máu ở các phần thân dưới.

Để đảm bảo an toàn suốt thai kỳ, mẹ bầu nên cố gắng loại bỏ hoàn toàn máy tính trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, nếu vì tính chất công việc bạn không thể làm như vậy, mẹ bầu chỉ cần chú ý đứng dậy đi lại sau khoảng 30- 60 phút làm việc liên tục trên máy.

Khi làm việc nên ngồi cách xa màn hình khoảng 50 cm và luôn giữ thẳng lưng. Có thể kê một chiếc ghế nhỏ dưới chân để tăng cường lưu thông máu xuống các chi dưới.

Dùng máy tính nhiều giờ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non (Ảnh minh họa)

Dùng máy tính nhiều giờ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non (Ảnh minh họa)

Massage bụng dễ gây động thai

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng, việc xoa bụng là cách thể hiện tình yêu thương, dỗ dành, nựng nịu con yêu. Thói quen dùng kem dưỡng da rồi massage bụng để kem thấm sâu hơn, hiệu quả hơn cũng không tốt. Nó có thể tác động đến thành bụng, kích thích tử cung co thắt và có thể dẫn đến động thai.

Đi ngủ muộn có nguy cơ sinh con nhẹ cân, thiếu máu

Thời gian để cơ thể mẹ bầu phục hồi năng lượng sau một ngày lao động mệt mỏi đó là ban đêm. Không chỉ vậy, những mẹ bầu thường xuyên thức khuya có nguy cơ sinh con nhẹ cân, thiếu máu… cao hơn những người khác.

Dùng thảo dược bừa bãi dễ sinh non

Việc dùng những loại trà trà hoa cúc, trà cam thảo, trà mâm xôi (raspberry) khi mang thai có thể gây sảy hoặc sinh non. Lý do là vì chúng có khả năng kích thích tử cung, chuẩn bị cho sự co thắt tử cung và sinh nở.

Những điều mẹ bầu cần biết về dọa sinh non
Những điều mẹ bầu cần biết về dọa sinh non
(Làm Mẹ) - Những điều mẹ bầu cần biết về dọa sinh non để giúp các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, kéo dài thời gian em bé ở trong bụng mẹ hơn sẽ được chia sẻ chi tiết tro
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn