Thời gian để hoa quả trong tủ lạnh là bao lâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là thời gian mà hoa quả nên bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà.

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm lý tưởng nhất. Tuy nhiên mỗi loại thực phẩm lại có một đặc điểm riêng, cho dù bạn có bảo quản kỹ chúng trong tủ lạnh thì vẫn có hạn dùng nhất định, hoa quả cũng vậy!

bảo quản thực phẩm
Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm lý tưởng nhất.

Thời gian bảo quản các loại quả trong tủ lạnh

Quýt, cam, chanh

Các loại trái cây thuộc họ chua thì giữ được 2 tuần nếu được trữ trong tủ lạnh, nhưng loại trái cây dạng này tốt nhất là mẹ nên cuốn màng bọc thực phẩm vào trước rồi để trong tủ thì sẽ kéo dài được tận hơn 5 ngày nữa nhé.

Quả bơ 

Bơ thì mẹ có thể cứ để ở ngoài cho đến khi nào bơ chín, lúc mẹ nhấn vào hai đầu quả bơ thấy mềm là bơ chín, nếu chưa cho bé ăn ngay thì mẹ hãy bỏ ngay vào tủ lạnh trước khi chế biến cho bé nhé. Bơ chỉ có thể để được 4 ngày thôi mẹ ạ. 

Chuối

Đối với những loại quả chín sẵn như chuối, nếu bé ăn một nửa còn một nửa quả mà mẹ không muốn lãng phí vứt đi hay để cho bé một lúc sau ăn tiếp thì mẹ hãy bọc nửa quả còn lại trong màng bọc thực phẩm rồi cho tủ lạnh. Chuối sẽ không bị thâm một tý nào.

Nho

Tương tự với quả nho, sau khi mua về rửa sạch mẹ hãy cho ngay vào túi đựng đồ ăn riêng dành cho tủ lạnh rồi trữ lạnh nhé, nho sẽ để được hai tuần. 

Dưa hấu

Quả dưa chưa chín mẹ cứ để ở ngoài trên bàn bếp trong vòng 5 ngày mà không lo bị hỏng. Dưa hấu sau khi đã cắt nửa quả mà vẫn còn lại thì cũng tương tự như chuối, có thể bọc bằng màng bọc rồi cho vào tủ lạnh chứ nhất thiết mẹ đừng để ngoài, sau 1 ngày thôi dưa hấu sẽ hỏng ngay.

Mẹo lưu trữ rau quả trong tủ lạnh

Không rửa rau quả trước khi cho vào tủ lạnh và chỉ rửa trước khi bỏ ra sơ chế hoặc ăn. Vì quá nhiều độ ẩm trên thực phẩm sẽ gây ra những bất lợi và có thể khiến chúng bị biến màu.

Luôn đảm bảo các thực phẩm nhạy cảm với hóa chất ethylene và thực phẩm phát ra mùi hôi bằng việc bọc gói riêng biệt khi để trong tủ lạnh. Cắt bớt ngọn của một số thực phẩm như củ cải, cà rốt, xu hào…trước khi để vào tủ lạnh.

Lời khuyên cho các bà nội trợ là sau khi mua rau, củ, quả về hãy để ở  ngoài 2 – 3 tiếng đồng hồ sau đó mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Như vậy  vừa đảm bảo được độ tươi ngon vừa giữ được các chất dinh dưỡng có trong  rau, củ, quả.

Lưu ý:

Một số loại rau, củ, quả như: dưa chuột, cà tím, cà chua, chuối…  không nên để trong tủ lạnh thời gian dài vì nó sẽ bị mềm, nẫu, giảm giá  trị dinh dưỡng và mất đi mùi vị tươi ngon. Với những thực phẩm này thời  gian để tủ lạnh tối đa là 3 ngày. Trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn  nên để khô, ráo nước tránh trường hợp do bị ướt thực phẩm sẽ nhanh  hỏng.

Bên cạnh đó những loại thực phẩm như chuối dễ bị thâm, đen khi để quá  lạnh hay khi ở nhiệt độ phòng; hoặc như sô cô la nếu để quá lạnh thì bề  mặt của sô cô la sẽ xuất hiện lớp phủ trắng làm mất màu sắc hấp dẫn.  Muốn bảo quản những thực phẩm này mà vẫn giữ được màu sắc tươi ngon thì  nhiêt độ thích hợp nhất là 13 – 15 độ C. Với những tủ lạnh không điều  chỉnh nhiệt độ từng ngăn được thì bạn có thể để những thực phẩm này ở  tầng kém mát nhất trong tủ (vì nhiệt độ trung bình của tủ lạnh thường từ  0 – 7 độ C).

Mẹo hay cho nhà bếp - là người phụ nữ đảm đều phải biết
Mẹo hay cho nhà bếp - là người phụ nữ đảm đều phải biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Là phụ nữ bạn cần có những mẹo hay để công việc nhà bếp trở nên gọn nhẹ và đơn giản hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn