Christine Hà mách bạn làm món bò lúc lắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bò lúc lắc là món ăn ngon miệng, tràn đầy hương vị. Cùng "học lỏm" Christine Hà cách làm món ăn hấp dẫn này bạn nhé!

Gà lúc lắc hay bò là món ăn bắt nguồn từ Pháp, bao gồm những miếng thịt vuông vức được làm khô và rán qua, rưới thêm nước sốt chua ngọt. Gọi như vậy là do khi được nấu trên chảo, thịt tạo ra âm thanh lúc lắc vui tai. 

Thông thường, món này thường được làm từ phần thịt thăn hay nạc lưng bò, nhưng vua đầu bếp Mỹ Christine Hà muốn nấu theo cách lành mạnh hơn một chút: Chị thay thịt bò bằng thịt gà, biến tấu từ công thức trên The Ravenous Couple - blog nấu ăn của một cặp đôi gốc Việt hiện đang sống tại California. 

Học Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà cách làm món bò lúc lắc 1
Bò lúc lắc là món ăn ngon miệng, đầy hương vị. Ảnh: Rasa Malaysia

Nhưng thực ra dù bạn chọn loại thịt gì đi chăng nữa, cách nấu của Christine Hà cũng giúp món ăn tràn ngập hương vị.Bạn có thể dùng món này với cơm trắng hoặc cơm rang kiểu Pháp.

Học nấu ăn kiểu Christine Hà: Cách làm món bò lúc lắc

Chuẩn bị:

Thịt thăn, nạc lưng bò hay đùi gà: 7 lạng, cắt vuông, rộng chừng 2,5 cm

Nước ướp thịt:

Tỏi băm: 2 thìa canh

Đường: 1,5 thìa canh

Dầu hào: 2 thìa canh

Nước mắm: 1 thìa canh

Dầu mè: 1 thìa canh

Xì dầu: 1 thìa cà phê

Nước sốt:

Dấm gạo: 1/4 chén

Đường: 1,5 thìa canh

Muối: 1/2 thìa canh

Nước chấm:

Chanh: 1 quả, vắt lấy nước

Muối ăn: 1/2 thìa cà phê

Hạt tiêu đen xay: 1/2 thìa cà phê

Hành tây đỏ: Nửa củ, xắt lát mỏng

Cà chua: 2 quả, xắt lát mỏng (tùy chọn)

Rau cải xong: 1 bó, chỉ nhặt lấy lá, bỏ cuống (tùy chọn)

Thời gian nấu: 30 phút (không tính thời gian ướp thịt)

Ghi chú: 1 thìa cà phê = 5ml, 1 thìa canh = 15ml, 1 chén = 250ml

Cách làm:

Cho thịt cùng các nguyên liệu trong phần ướp thịt vào bát nhỡ. Bọc kín rồi bỏ vào tủ lạnh từ 30 đến 90 phút để thịt ngấm đều.

Chuẩn bị nước sốt bằng cách trộn các nguyên liệu làm sốt lại với nhau thành một thể có vị chua, mặn, ngọt hài hòa. Đổ 3, 4 thìa sốt lên hành tây và để yên trong vòng ít nhất 10 phút.

Làm nóng chảo trên lửa lớn. Cho hành tây và thịt vào cứ một lớp lại một lớp, mỗi lớp đảo chừng 2 phút cho khô. Sau đó, lắc chảo để thịt khô đều các mặt - tầm từ 1 đến 2 phút nữa. Lặp lại quá trình cho đến khi hết thịt. 

Chuẩn bị nước chấm.

Rưới nước sốt lên thịt, dọn ra cùng cà chua thái lát, cơm và nước chấm.

Lưu ý:

Có thể thay đường trắng bằng đường nâu.

Học Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà cách làm món bò lúc lắc 2
Ướp thịt bằng dầu mè giúp bạn không phải dùng quá nhiều dầu ăn khi nấu thịt.

Công thức Bò lúc lắc ban đầu (trên blog The Ravenous Couple) cần hành tây đỏ muối sơ qua, nhưng Christine Hà thích vị của hành tây tươi hơn.

Với phần nước sốt, Christine đã thử chỉ dùng nửa lượng dấm gạo trong công thức và thấy món ăn có vị tươi ngon hơn. Lần tới, có thể chị sẽ thử dùng dấm trắng với lượng ít hơn để xem kết quả ra sao.

Công thức ban đầu cũng đòi hỏi cho nhiều dầu ăn vào hơn, nhưng Christine không thích món ăn quá dầu mỡ. Chị phát hiện lượng dầu mè trong nước ướp đã đủ để giúp thịt không bị dính vào bề mặt chảo.

Học Christine Hà làm cua rang me chỉ trong 20 phút
Học Christine Hà làm cua rang me chỉ trong 20 phút
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cua rang me là món ăn mà Christine Hà vô cùng yêu thích. Chị giới thiệu cách nấu cua rang me đơn giản mà ngon miệng trong 20 phút.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn