Chân dung giám khảo khó tính nhất của Vua đầu bếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gắn bó với Vua đầu bếp 3 mùa liên tiếp, đầu bếp Phạm Tuấn Hải được đánh giá là giám khảo khó tính nhất của cuộc thi và rất tâm huyết với nghề.

Trong giới đầu bếp Việt nam sẽ thật thiếu xót nếu ta bỏ qua cái tên Phạm Tuấn Hải. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo về ẩm thực, bếp trưởng Phạm Tuấn Hải khởi nghiệp và nhanh chóng trở thành đầu bếp giỏi tại các khách sạn lớn, nổi tiếng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Kể từ khi gia nhập Unilever Food Solutions, bếp trưởng Tuấn Hải tự hào vì có được vinh dự đứng ra tổ chức những bữa tiệc quan trọng cho Paul Polmen- Unilever CEO, gia đình hoàng gia Hà Lan, Lãnh Sự Quán Thái Lan, Bộ Y Tế Việt Nam… và thể hiện kĩ năng ẩm thực của mình tại các hội nghị quảng bá và giới thiệu Thực Đơn Toàn Cầu của Unilever.

Bên cạnh đó, bếp trưởng Hải đã thể hiện niềm đam mê ẩm thực sâu sắc qua những món ăn xuất sắc mà ông thể hiện. Niềm đam mê đó đã một phần đóng góp cho quá trình phát triển chất lượng của nền ẩm thực Việt Nam.

Anh từng tâm sự về nghề: “Khó khăn lớn nhất có lẽ chính là làm chủ được bản thân mình. Phần lớn mọi người đều nghĩ nghề bếp là một nghề đơn giản và không được đánh giá cao trong xã hội. Khi các đầu bếp trẻ làm việc, họ chỉ nghĩ tới chuyện thành tích và mong muốn kiếm tiền, vậy nên rất khó để thành nghề. Để thành công với nghề bếp, bạn thực sự phải cần nhiều kiên trì và đam mê.”

Đầu bếp Hải chia sẻ cho đến hôm nay có rất nhiều người bạn đồng nghiệp không biết anh làm việc gì. Anh đi dạy, mở nhà hàng, nghiên cứu sản phẩm gia vị, làm giám khảo, lên truyền hình ...  Có một số người còn nói Tuấn Hải không biết nấu, nhưng anh  vẫn luôn tự hào về công việc của mình và vẫn vào bếp mỗi ngày để thực hiện những món ăn mới.

 Điều đầu bếp nổi tiếng này thấy vui và tự hào nhất là biết lựa chọn và sáng tạo ra những món ăn mới, sau đó đặt chúng đúng vào những nhà hàng khác nhau để các món ăn đó phát huy hết "năng suất" của mình.

Đầ bếp Tuấn Hải chia sẻ rằng: “Có rất ít người hiểu ẩm thực là sự hy sinh”. Với anh sự hy sinh ở đây là hy sinh bản thân mình. Hy sinh những sở thích, thú vui cá nhân của bản thân và hy sinh thời gian lẽ ra dành cho gia đình. Tuy nhiên dù bận rộn với lịch công việc dày đặc, dù là bếp trưởng của những khách sạn lớn, anh vẫn luôn tìm cảm hứng trong bữa cơ gia đình, luôn dành tận dụng thời gian nấu cho những người thân yêu những bữa ăn ngon. Tuấn Hải luôn đặt tình cảm vào mỗi món anh anh nấu dù là cho khách hàng hay người thân.

“Vua đầu bếp” Christine Hà - Khi nhược điểm trở thành ưu điểm
“Vua đầu bếp” Christine Hà - Khi nhược điểm trở thành ưu điểm
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhờ biến khuyết điểm của mình trở thành ưu điểm, Christine đã trở thành động lực khích lệ cho rất nhiều người.
Ngắm vẻ đẹp như hotgirl của Minh Nhật quán quân Vua đầu bếp
Ngắm vẻ đẹp như hotgirl của Minh Nhật quán quân Vua đầu bếp
(Giải trí) - (Phunutoday) - Quán quân Vua đầu bếp 2014 sở hữu vẻ đẹp không kém hotgirl bên cạnh tài năng về nấu nướng của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn