Mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được coi như một loại thức uống mát và giàu chất dinh dưỡng, nhưng mang bầu ở tháng thứ mấy thì được uống nước dừa và đem lại hiệu quả cao?

Mang bầu tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?

Nước dừa luôn là một nguồn dinh dưỡng tốt đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Chúng ta đều biết được những công dụng tuyệt vời mà nước dừa đem lại cho các bà bầu, nhưng có bao giờ các mẹ thắc mắc, mình nên uống nước dừa tại thời điểm nào thì sẽ tốt cho thai nhi không? Để có thể giải đáp được những thắc mắc của các mẹ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây nhé!

Các mẹ bầu nên uống nước dừa vào thời điểm nào của thai kỳ?

Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

Do vậy, trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị ốm nghén, hay bị căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến buồn nôn, khó chịu. Nên nếu các bà bầu uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu nên uống nước dừa vào tháng thứ mấy?

Hơn nữa, theo các chuyên gia, trong nước dừa, đặc biệt là dừa xiêm có thuộc tính âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt tí nào cho mẹ bầu những tháng đầu đâu nhé!

Nhưng sau 3 tháng đầu, bà bầu có thể thoải mái uống nước dừa và hơn thế, nước dùa còn là một đồ uống được lựa chọn hàng đầu cho các mẹ bầu đang mang thai.Tuy nhiên, các mẹ bầu không nên quá lạm dụng loại quả này và tránh tình trạng uống quá độ, vì vậy chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày và không nên uống buổi tối.

Vì vậy, thời gian thích hợp để các mẹ bầu có thể thoải mái dùng nước dừa đó là uống nhiều vào 3 tháng giữa và giảm dần những tháng cuối. Nghĩa là phụ nữ mang thai tháng thứ 4  có thể uống nước dừa với lượng bình thường hoặc tăng hơn một chút vì đến tháng thứ 4 đã là giai đoạn giữa của thai kỳ.

Hơn thế nữa, các mẹ cũng hãy yên tâm bởi vì chỉ trừ những lúc ốm nghén hay cơ thể  mệt mỏi lạnh bụng thì hãy tạm dừng một thời gian, sau đó thì có thể uống theo chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

Những điều cần lưu ý dành cho mẹ bầu khi uống nước dừa

Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ: Nguyên nhân là do nước dừa sẽ khiến các mẹ bị đầy bụng, khó tiêu và nó có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bà bầu nữa nhé!

Mô tả ảnh.
Bà bầu nên cẩn thận với nước dừa

Hãy cảnh giác với những cơn cảm ‘bất thường’: Một vài lưu ý cho các mẹ bầu muốn uống nước dừa sau khi tập thể dục hoặc khi cơ thể mệt mỏi dễ bị cảm đột ngột.

Với những mẹ bầu bị đa nước ối tức nhiều nước ối, tuyệt đối không uống nước dừa ở những tháng cuối, uống vừa phải ở 3 tháng giữa và phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, nguyên nhân là do uống nước dừa giúp làm trong và nhiều nước ối.

Một lưu ý với các mẹ bầu muốn uống nước dừa do nghĩ là có lợi cho thai nhi, là hấp thụ cái gì thì cũng phải có quá trình, theo giai đoạn, chứ không nên uống liên mạch, uống ép buộc. Đặc biệt, các mẹ không nên để lưu lại. hay cất đi rồi hôm sau uống tiếp,như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe của bản thân đâu nhé.

Nguồn dinh dưỡng thiết yếu

Ngăn ngừa các bệnh về hệ tiêu hóa:  được coi như là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp tăng tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận, giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hóa như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: Trong nước dừa cũng rất giàu axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Bà bầu ăn ốc được không?
Bà bầu ăn ốc được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ốc luôn là món ăn ưa thích của các chị em, đặc biệt là các mẹ bầu đang nghén, nhưng bà bầu ăn ốc được không, các mẹ hãy xem nhé!
Bà bầu ăn ngải cứu được không?
Bà bầu ăn ngải cứu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Đối với nhiều người, ngải cứu không chỉ là một loại rau bổ dưỡng mà hơn thế nữa nó còn là một loại thuốc quý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn