Bà bầu ăn ốc được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ốc luôn là món ăn ưa thích của các chị em, đặc biệt là các mẹ bầu đang nghén, nhưng bà bầu ăn ốc được không, các mẹ hãy xem nhé!

Bà bầu ăn ốc được không?

Trong những ngày hè oi nóng, ốc luôn là một món ăn nhận được nhiều sự hưởng ứng từ mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Không chỉ vậy, đối với riêng những những chị em đang trong giai đoạn thai nghén, thì ốc lại càng là món ăn không thể thiếu. Nhưng các mẹ bầu liệu có biết được công dụng của ốc đối trong quá trình mang thai hay không? 

Nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho thai nhi:

Các mẹ có biết, trong ốc có một hàm lượng lớn canxi để giúp cho thai nhi có thể phát triển hệ xương và răng khỏe mạnh. Không chỉ giúp xương chắc khỏe, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ thống tim mạch và thần kinh của bé cưng.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Mô tả ảnh.

Bà bầu nên ăn ốc để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Đặc biệt, nếu các mẹ bầu thiếu canxi sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ. Thậm chí khi mức canxi xuống quá thấp, mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng co giật rất nguy hiểm. Chính bởi vậy mà các mẹ nên lưu ý những điểm này nhé.

Cung cấp Protein:

Khi ăn ốc, mẹ bầu đã giúp bổ sung hơn 1000 mg canxi cho cơ thể và một lượng lớn protein - chất đóng vai trò nền tảng cho mọi hoạt động trong cơ thể.

Dẹp bỏ nỗi lo tăng cân cho các mẹ:

Ốc là một lựa chọ tuyệt vời cho những mẹ bầu thừa cân khi mang thai. Tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng năng lượng ốc cung cấp cho cơ thể không nhiều. Cứ trung bình 100 g ốc chỉ cung cấp khoảng 90 calo, chính bởi vậy mà các mẹ cứ ăn thoải mái nhưng mà không cần phải quá lo lắng nhiều đến cân nặng của mình.

Bà bầu ăn ốc như thế nào là đúng cách?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán ốc, nhưng mức độ an toàn thì lại chưa được kiểm chứng. Vì vậy, để dẹp bỏ nỗi lo vệ sinh và  bảo đảm an toàn vệ sinh, các mẹ bầu nên hạn chế hoặc không nên ăn ốc ở ngoài hàng mà nên mua về nhà tự chế biến.

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng vô tận từ ốc

Khi mua về, các mẹ nên chú ý ngâm ốc trong nước gạo khoảng 1 tiếng để ra hết chất bẩn và loại bỏ những ký sinh trùng trong ốc nữa nhé. Ngoài nước gạo, mẹ bầu có thể ngâm ốc trong nước chanh, giấm hoặc nước ớt để ốc nhanh nhả hết các chất bẩn

Một lưu ý cho các mẹ bầu là không nên ăn ốc chưa được nấu chín kỹ, để đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng, các mẹ phải nhớ nấu chín rồi mới được ăn nhé.

Đặc biệt, dù trong ốc chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều. Trung bình chỉ nên ăn từ 1-2 bữa/ tuần.

Đối những mẹ bầu đang mắc phải những vấn đề liên quan đến tiêu hóa không nên ăn ốc đâu nhé.

Mách các mẹ bầu món ngon từ ốc: "Ốc bung cà tím"

Nguyên liệu:

Ốc bươu: 300 gr (hoặc tùy thích)

- Sườn lợn: 200 gr

- Đậu phụ: 1 bìa

- Cà tím: 2 quả

- Mắm tôm, mẻ, bột nghệ, tỏi, hành khô, hành hoa, tía tô, lá lốt.

Cách làm:

Bước đầu tiên là các mẹ cần làm là ốc bươu ngâm nước gạo vài tiếng cho nhả hết bùn đất. Rửa sạch, luộc chín, khêu lấy miệng ốc, phần ruột bỏ. Dùng muối và dấm xát cho ốc sạch nhớt, rửa lại với nước, thái làm đôi. Ướp ốc với một ít bột nghệ, mẻ, mắm tôm.

Cà tím bổ miếng dài hoặc thái vát, ngâm vào bát nước muối cho cà đỡ thâm và ra bớt nhựa. Sau đó vớt ra để ráo, xóc cà với một ít bột nghệ. Đậu phụ rán giòn.

Sườn các mẹ rửa sạch, chặt nhỏ, chần qua nước nóng, rửa lại lần nữa cho sạch. Ướp sườn với một ít hạt nêm, gia vị.

Phi thơm tỏi bằm nhỏ, cho ruột ốc vào xào qua rồi chút ra đĩa. Cho tiếp hành băm nhỏ vào xào thơm, rồi cho sườn vào xào qua. Sau đó đổ nước vào đun khoảng 15 phút cho sườn chín mềm.

Cho đậu phụ, cà chua bổ múi cau và ruột ốc vào đun tiếp khoảng 3 – 4 phút. Nêm thêm mẻ, mắm tôm, hạt nêm cho vừa miệng rồi đổ cà tím vào nhé!

Sau đó là các mẹ có thể thưởng thức món ăn dân dã như giàu chất dinh dưỡng này nhé!

Bà bầu ăn mướp đắng được không?
Bà bầu ăn mướp đắng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mướp đắng được coi là loại quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên bà bầu có thể ăn mướp đắng được không trước những thông tin gây hại? Chúng ta xem nhé!
Bà bầu ăn su su được không?
Bà bầu ăn su su được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi là một loại quả cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng bà bầu có thể ăn su su được không chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn