Bà bầu ăn ngải cứu được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Đối với nhiều người, ngải cứu không chỉ là một loại rau bổ dưỡng mà hơn thế nữa nó còn là một loại thuốc quý.

Bà bầu ăn ngải cứu được không?

Vốn được coi như một loại thuốc quý, lá ngải cứu mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe của mọi người, như đối với bà bầu, lá ngải cứu có công dụng gì, đó cũng là những thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, vậy để giải đáp những điều đó, các mẹ hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Công dụng tuyệt vời từ ngải cứu

Với tên gọi khoa học là Artemisia Vulgaris, rau ngải cứu có mùi nồng, vị hơi đắng. Tuy nhiên, ngải cứu được xem là cây thuốc quý, là món rau ngon, bổ.

Mô tả ảnh.
Những lợi ích dinh dưỡng từ ngải cứu

Ngoài ra, ngải cứu còn tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, khí hư, động thai, băng huyết, thổ huyết, chảy máu cam, lỵ ra máu, nôn mửa, đau bụng, đau dây thần kinh và thấp khớp. Ngải cứu còn giúp cầm máu, chữa lành vết thương, làm sạch và bổ sung độ ẩm cho da.

Không chỉ là là loại thuốc chứa “bách bệnh”, ngải cứu còn chữa được bệnh cảm, đau đầu. Bởi vậy đối với những mẹ bầu hay bị căng thẳng, mệt mỏi thì ngải cứu chính là vị thuốc mà các mẹ không thể bỏ qua trong thực đơn của mỗi mẹ nữa nhé.

Đặc biệt, ngải cứu còn là một loại thuốc quý đối với những bà bầu. Nếu các mẹ bầu ăn ngải cứu với tần suất phù hợp với một chế độ ăn hợp lý thì các mẹ sẽ cảm thấy an toàn và lấy được nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ ngải cứu nữa nhé!

Bà bầu nên thận trọng với ngải cứu

Theo một số luồng thông tin cho rằng, nếu họ ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu của thai kỳ họ dễ tăng dấu hiệu ra máu, bởi do trong ngải cứu có rất nhiều hàm lượng chất dẫn đến sự sự co bóp tử cung, nên nếu ăn nhiều ngải cứu sẽ có dấu hiệu sảy thai (với những người mới mang thai) hoặc dọa sinh sớm (với những người ở tháng cuối thai kì).

Với một số mẹ bầu có cơ địa nhạy cảm, hoặc máu nóng thì các mẹ cũng nên hạn chế ăn nhiều ngải cứu trong những tháng đầu, bởi rất có thể xuất hiện cơn co tử cung, ra máu.

Một lưu ý với các mẹ đã có tiền sử sảy thai, sinh non thì cũng không nên ăn ngải cứu thường xuyên, nhất là vào 3 tháng đầu.

Trong trường hợp các mẹ bị mắc chứng rối loạn đường ruột cấp tính thì các mẹ bầu nên tránh xa ngải cứu, bởi đặc tính nhuận tràng của ngải cứu, sẽ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Nếu các mẹ bị mắc bệnh viêm gan thì tuyệt đối không nên ăn, bởi rất dễ dẫn đến viêm gan cấp tính do trúng độc.

Một số gợi ý cho các mẹ bầu để chế biến món ngon từ ngải cứu

1. Nếu các mẹ bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt thì món trứng gà ngải cứu là một trong những món ăn hàng đầu của các mẹ

Mô tả ảnh.
Một số món ngon từ ngải cứu

2. Gà tần ngải cứu là một bài thuốc bồi bổ sức khỏe, hoạt huyết, tốt cho hệ xương.

3. Cháo ngải cứu vừa là một món ăn, vừa là một bài thuốc chữa động thai, giảm đau xương khớp. 

Bà bầu ăn ổi được không?
Bà bầu ăn ổi được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ổi được coi là một loại quả ăn vặt yêu thích của các chị em, tuy nhiên, các bà bầu ăn ổi được không, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Bà bầu ăn cà rốt được không?
Bà bầu ăn cà rốt được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Cà rốt vốn là một loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, nhưng các bà bầu vẫn rất thắc mắc không biết bà bầu ăn cà rốt có tốt không, các mẹ hãy xem nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn