Mẹo hay chọn thực phẩm tươi ngon cho mâm cỗ tất niên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có mâm cỗ tất niên tuyệt hảo, hấp dẫn nhất định bạn phải có những bí quyết để chọn được thực phẩm tươi ngon.

Ngày Tết, nhà nào cũng làm mâm cỗ cúng tất niên, bữa cơm đón năm mới, cúng giao thừa nên khâu chọn nguyên liệu rất được chú trọng, nó quyết định một phần sự thành công của mâm cỗ. 

Hãy sở hữu những mẹo đơn giản để có mâm cỗ tất niên thơm ngon.

Dưới đây là một số cách chọn thực phẩm tươi sống: 

Thịt lợn: 

Bạn nên chọn loại bì mỏng, mỡ trắng trong, thớ nhỏ mịn, màu hồng tươi. Loại thịt có mỡ màu hơi vàng là lợn bệnh, có những hạt đốm trắng là bào nang sán. 

Sườn: 

- Sườn nạc dùng để làm món nướng, xào chua ngọt, kho. Nên chọn các dẻ có dính nhiều nạc và sụn. 

- Sườn nấu canh: chọn miếng nhiều thịt, nạc lẫn mỡ. Dẻ sườn nhỏ là lợn nhỏ. 

- Sườn cốt lết: dùng để quay, rán, nướng, cần chọn miếng có quả thăn dày, lẫn ít mỡ mới ngon và mềm. 

Chân giò:

Bạn nên mua chân sau, nhỏ xương nhiều thịt, bì lại mỏng. Chọn những chân thịt chắc không bèo nhèo nặng khoảng 500-600 gr là chân giò lợn còn non. Khi cần làm chân giò nhồi lại phải chọn chân trước mới dễ rút xương. Chân giò to, lợn gầy nấu lâu chín, ăn kém ngon. 

Thịt bò:

Muốn chọn thịt bò ngon, bạn nên chọn thứ thịt đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, mỡ vàng tươi, cầm miếng thịt khô ráo và chắc là thịt mới mổ. Không nên mua thịt có mỡ vàng xám, thớ thịt to màu đỏ sẫm là bò già. 

Gà: 

- Gà mái tơ, gà giò: chọn những con mào đỏ tươi, chân vàng, lông mượt là gà khỏe, ức đầy, bấm nhẹ phía dưới ức thấy xương mềm là gà non. Thịt gà mái ngon hơn gà trống. 

- Gà trống: gà trống thiến béo, nhỏ xương, nhiều thịt, mềm chế biến món gì cũng ngon. Cần chọn những con chân nhỏ, cựa ngắn, ức và bụng đầy.

- Gà công nghiệp: chọn con có trọng lượng 2 kg trở lên mới béo. Không nên mua gà mào tím, lông xù, diều đầy hơi là gà rù. Nếu mua gà làm sẵn nên chọn con có màu vàng nhạt bởi nếu vàng đậm là do người bán ngâm vào nước có pha bột sắt rất độc.

6 loại quả giúp đánh bay mọi vết bẩn trong nhà để đón Tết
Để lau dọn những vật dụng cùng đồ dùng trong nhà dễ dàng mà không mất nhiều thời gian, bạn hãy thử ngay với một số loại quả dưới đây.
Mẹo cực hay cho những người đam mê món bánh ngọt
Để khi cắt bánh gatô không bị dính dao, trước khi cắt nên ngâm dao trong nước sôi một lúc, rồi dùng dao nóng để cắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn