Mẹo hay để có món xương hầm ngon khó cưỡng lại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hầm xương thấy đơn giản nhưng nó cũng là 1 nghệ thuật trong nấu ăn vì muốn bữa cơm được thơm ngon, hấp dẫn thì phải giữ đúng vị của món ăn.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, hầm xương, mẹo hay
Hầm xương thấy đơn giản nhưng nó cũng là 1 nghệ thuật trong nấu ăn.

Hầm xương thấy đơn giản nhưng nó cũng là 1 nghệ thuật trong  nấu ăn vì muốn bữa cơm được thơm ngon, hấp dẫn thì phải giữ đúng vị của món ăn.

Hầm xương gà thì phải thơm lừng mùi gà, lợn thì phải béo ngậy và thơm mùi xương heo còn hầm xương bò thì chắc chắn phải thơm mùi bò . 

Cách hầm xương lợn khi nấu canh

Giai đoạn đầu tiên là làm sạch xương . Để hoàn thành giai đoạn này trước hết bạn phải ngâm xương trong nước muối loảng từ 15 - 20 phút dến vài giờ, để xương nhã ra hết chất dơ căn bản trong xương.

Sau khi được ngâm nước muối vài giờ thì phai luộc xương, cho xương vào từ nước lạnh luộc đến khi nước sôi bùng bao nhiêu chất bẩn trong xương thải ra, lúc này bạn có thề để nước sôi bùng vài lần cho ra hết chất bẩn   rồi đổ bỏ và rửa xương. Xương phải được rửa thật sạch từng cục xương.

Sau đó cho vào đun sôi trong khoảng 5 phút, tắt bếp và đậy kín nắp. Khi nào đến bữa ăn thì đun sôi lại, cho nguyên liệu nấu canh vào, khi sôi thì tắt bếp đậy nắp lại.

Trong quá trình ngâm, xương sẽ rất nhanh mềm và nước có vị ngọt, không nên để nồi sôi trên bếp cả giờ vì như vậy chưa chắc xương đã mềm mà lại tốn gas.

Canh sườn nên cho thêm giấm 

Canh sườn thường rất ngon và nhiều dinh dưỡng. Nếu hầm sườn, ta cho thêm ít dấm thì sẽ có tác dụng làm cho các chất canxi, lân, sắt trong sườn tiết ra hết giúp ta tận dụng hết dinh dưỡng của sườn, giúp cho canh có giá trị chất dinh dưỡng cao hơn.

Ngoài ra, giấm còn có tác dụng làm cho các chất vitamin trong thức ăn không bị mất đi trong quá trình đun nấu.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, hầm xương, mẹo hay
Món thịt ba chỉ xào cải xanh thơm ngon, hấp dẫn cả nhà
Đã rộ mùa ra cải xanh, bạn hãy là người nội trợ đảm đang chế biến món thịt ba chỉ xào cải xanh thơm ngon, hấp dẫn cả nhà...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn