Mẹo pha nước chấm vịt thơm ngon, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món vịt muốn ngon thì nước chấm cũng là một phần không thể thiếu. Chị em hãy bỏ túi mẹo pha nước chấm dưới đây nhé!

Nước chấm vịt quay

Nguyên liệu:

1 muỗng canh bột năng, tỏi, hành ta, bột ngọt, muối, nước lọc, ½ muỗng tương xay, ½ chén dầu ăn, 1 quả chanh.

Cho bột năng vào một chút nướng khuấy tan. Tỏi, hành lổ vỏ, rửa sạch, xắt mỏng, giã nhuyễn. Chanh vắt lấy nước.

Cho ½ chén nước sôi, muối, đường, tiêu, tương xay vào bát khuấy đều.

nước chấm vịt
Ảnh minh họa.

Cho chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, đun nóng sau đó cho hành tỏi giã nhuyễn vào phi cho thơm sau đó cho hỗn hợp bát gia vị mới khuấy bên trên vào, khuấy 2-3 phút  đến khi sôi. Đổ nước bột năng vào, khuấy liên tục cho đến khi sôi và nước chấm hơi sền sệt là được, cho ra khỏi bếp. Cho bột ngọt, hạt tiêu và nêm nếm thêm cho vừa ăn. Khi nước chấm nguội một chút thì cho nước chanh vào, khuấy đều lên là được.''

Nước chấm vịt luộc

Nguyên liệu:

Nước mắm ngon, đường trắng, gừng tươi, rửa sạch thái lát mỏng rồi thái nhỏ.

Ớt, nước cốt chanh, mì chính, tỏi.

Cho nước sôi nguội vào bát con, cho đường, mì chính vào đánh tan. Cho tỏi và gừng đã giã nhỏ vào, sau đó cho nước mắm vào. (Bạn nên cho tỏi và gừng vào nước sôi để nguội trước như thế tỏi và gừng nổi lên trên trông ngon mắt hơn). Cho chanh vào đánh đều cho hòa lẫn cùng nước mắm, sau đó cho ớt tươi vào. Bạn đã có một bát nước mắm gừng đẹp mắt và rất vừa miệng.

Lưu ý khi luộc vịt

Một món ăn tưởng chừng như rất đơn giản, rất quen thuộc tuy nhiên để luộc được thịt vịt ngon như ngoài quán thì không phải ai cũng làm được.

Đầu tiên để có được món vịt luộc, ngan luộc ngon các bạn phải lựa được những con vịt ngon, không được già quá vì sẽ bị dai.

Khi luộc bạn không cần phải ninh quá lau, khi đó thì miếng thịt sẽ mềm nhưng lại mất ngon vì chất ngọt trong con vịt đã ra nước mất rồi.

Sau kho mổ vịt sạch sẽ xong xuôi các bạn đặt nồi nước luộc vịt lên bếp và đến khi sôi thì mới cho vịt vào.

Đun cho đến khi nào xiên cái đũa vào không thấy chảy nước đỏ ra nữa là vớt ra và chặt luôn. Như vậy thịt sẽ mềm và rất ngon.

Còn nếu chưa ăn ngay thì các bạn cứ để nguyên trong nồi tắt bếp đi không vớt ra.

cách pha trà gừng
Mẹo pha trà gừng nóng hổi ngày đông
Trà gừng là đồ uống thơm ngon, ấm nóng được nhiều gia đình ưa chuộng ngày đông lạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn