Mẹo pha trà gừng nóng hổi ngày đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trà gừng là đồ uống thơm ngon, ấm nóng được nhiều gia đình ưa chuộng ngày đông lạnh.

Công dụng của trà gừng

Lợi thế lớn nhất của trà gừng là tốt cho sức khoẻ của dạ dày, khắc phục sự cố liên quan đến tiêu hoá kém, đầy hơi và bệnh dạ dày, thậm chí cả ung thư ruột kết. Khả năng kỳ diệu này của trà gừng tập trung ở tính kháng khuẩn của gừng, có chứa nhiều tác nhân trung hoà môi chất gây bệnh như khuẩn E.Coli, Candida, Salmonella và loại khuẩn nguy hiểm có tên là Psendomonas aeruginosa.

cách pha trà gừng
Trà gừng rất tốt cho sức khỏe.

Hạn chế tình trạng ốm, nôn nghén ở phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu. 

Cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng ở đàn ông, đó là kết luận rút ra từ một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH Y khoa Harvard, Mỹ thực hiện ở gừng.

Giàu chất chống ôxy hoá và trà gừng ổn định mỡ máu.

Tác dụng giảm viêm nhiễm xương, hạn chế bệnh viêm khớp thông qua trình ức chế các enzyme và prostaglanding gây viêm, phát sinh đau ở những người mắc bệnh thấp khớp.

Phòng ngừa bệnh ung thư và  hạn chế bệnh tiểu đường tuýp II.

Cách pha trà gừng

Sử dụng bột gừng

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 cốc nước lọc, 2 muỗng cafe mật ong, 3/4 muỗng bột gừng, 3 túi trà gói (cho 3 người), 3/4 tách sữa.

Cách pha chế: Dùng một chiếc chảo nhỏ, đổ nước vào chảo. Đun sôi nước, rồi cho mật ong và bột gừng vào cùng. Sau đó, giảm lửa, đậy nắp chảo và để sôi thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp, bắc chảo ra ngoài, nhúng túi trà vào nước gừng đang nóng. Tiếp tục đậy kín nắp chảo, ngâm trà gừng trong khoảng 5 -7 phút. Sau cùng, vứt bỏ các túi bã trà, rót trà ra cốc, cho thêm sữa vào khuấy đều và thưởng thức.

Gừng và mật ong

Nguyên liệu: 4 -6 lát gừng tươi, nước lọc,  ½ quả chanh, 1 -2 muỗng cafe mật ong.

Thực hiện:

Cắt gừng tươi thành các lát mỏng to bản, vì cắt như vậy hương vị gừng trong tách trà sẽ dậy mùi và thơm hơn. Đổ nước vào chảo nhỏ, thả các lát gừng vào chảo. Đun sôi nước và để sôi nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Sau đó, tắt bếp, bắc chảo xuống, rót trà ra cốc. Cho thêm nước cốt chanhmật ong khuấy đều. Cuối cùng là thưởng thức trà khi còn nóng.

Trà gừng táo

Chuẩn bị: 1-2 củ gừng gọt vỏ, đập dập, táo tàu, vài hạt nho khô, câu kỷ tử, cam thảo, đường kính.

Thực hiện:

Cho nước vào một cái ấm, nấu sôi nước rồi cho cam thảo, vải khô, táo tàu đun sôi trong 8 phút. Tiếp  tục cho gừng vào đun trong 5 phút.Cuối cùng cho thêm đường kính vào và có thể thưởng thức  vào lúc nóng .

mẹo chọn thớt
Mẹo chọn và khử mùi cho thớt hiệu quả
Thớt là dụng cụ nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách chọn và sử dụng thớt đúng cách.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link