Những công năng thần kỳ từ lò vi sóng có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể có bữa tối đa dạng món với chiếc lò vi sóng trong khoảng thời gian tối thiểu. Cá hồi kho, đậu luộc, khoai tây nghiền… đều có thể nấu..

Bạn có thể có bữa tối đa dạng món với chiếc lò vi sóng trong khoảng thời gian tối thiểu.

Hâm nóng đồ chăm sóc sức khỏe

Bạn dùng lò vi sóng để hâm nóng cà phê, sao không thử sử dụng nó để hâm nóng lại gói gel điều trị đau đầu, đau lưng. Đừng làm cách này với những gói đồ có chứa kim loại.

Nấu bữa tối hoàn chỉnh chỉ trong 10 phút

Bạn có thể có bữa tối đa dạng món với chiếc lò vi sóng trong khoảng thời gian tối thiểu. Cá hồi kho, đậu luộc, khoai tây nghiền… đều có thể nấu nhanh bằng lò.

Sử dụng lò vi sóng cho bất cứ thực đơn nào từ kho, hấp, luộc, và chỉ mất 3/4 thời gian nấu thông thường của bạn. Hãy nhớ đảo dung dịch thường xuyên để phân phối lại nhiệt và luôn chỉ lấy thức ăn ra khỏi lò sau 1-2 phút khi hết thời gian vì quá trình nấu vẫn tiếp tục.

Nướng khoai

Lò vi sóng không chỉ giúp bạn có món khoai tây nướng vừa chín, bở, thơm mà còn tạo màu nâu đỏ hấp dẫn cho món ăn, chỉ mất trung bình khoảng 4 phút. Bạn có thể nấu lượng nhiều như ý muốn.

Nguyên tắc chung để làm nóng nhiều thực phẩm hơn là thêm 30 giây cho mỗi thời gian nấu ăn thông thường. Hãy khía khoai tây bằng con dao nhỏ và nấu khoảng 2 phút. Lật khoai và nấu thêm 2-3 phút nữa. Để làm khoai tây nghiền, hãy làm ấm sữa trong lò vi sóng trước khi thêm vào khoai.

Khử trùng thớt nhựa

Khi dùng thớt để thái đồ chín, bạn cần khử trùng thật kỹ. Hãy rửa sạch thớt, chà xát bằng một lát chanh rồi sau đó cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút.

Tan chảy mật ong đóng cục

Mật ong đông cục có thể trở về trạng thái lỏng bình thường bằng cách mở nắp lọ và hâm nóng ở nhiệt độ trung bình trong lò vi sóng khoảng 30 giây tới 1 phút.

Nguyên tắc khi nấu ăn bạn không thể không biết
Khi chiên rán, thêm một chút nước vào chảo, sẽ làm giảm nhiệt độ rán của dầu xuống 100 độ C và làm giảm lượng chất béo bị ô xy hóa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link