Những quy tắc bố cần thuộc lòng khi "giao ban" cùng mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi mẹ bầu lo lắng đủ thứ cho thai kỳ khỏe mạnh thì các ông bố tương lai quan tâm duy nhất đến một vấn đề - có được quan hệ hay không.

Chắc hẳn không ít những ông bố vẫn còn nhớ như in cảm giác khi biết tin vợ mang bầu. Có người vui mừng hoan hỉ thông báo với gia đình, bạn bè, có người thì bồn chồn lo lắng, có người lại rưng rưng, có người còn... không biết lúc đó mình có cảm giác gì. “2 vạch” quý giá trên que thử thai không chỉ là niềm hạnh phúc vô bờ bến vì sắp được lên chức cha, chức mẹ, nó còn kéo theo vô vàn những thay đổi trong cuộc sống của hai bạn. Một trong những mối quan tâm hàng đầu của những ông chồng ở thời điểm này có lẽ là việc gần gũi vợ chồng có bị ảnh hưởng gì không. Tự trang bị cho mình những kiến thức sau để đồng hành cùng mẹ bầu vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng hạnh phúc này nhé!

me
Chắc hẳn không ít những ông bố vẫn còn nhớ như in cảm giác khi biết tin vợ mang bầu. 

3 tháng đầu mẹ bầu sẽ rất mệt mỏi

Mệt mỏi là điều hiển nhiên vì trong bụng mẹ bầu có hẳn một sinh linh nhỏ bé đang lớn lên cơ mà. Mẹ bầu phải ăn thật nhiều để có sức khỏe thật tốt nuôi em bé. Hơn nữa trong 3 tháng đầu thai kỳ, cơ thể mẹ bầu sản xuất nhiều progesterone, đó là lý do tại sao thời kỳ này mẹ bầu chậm chạp và buồn ngủ vô cùng. Không những thế, mẹ bầu còn phải chiến đấu với những cơn buồn nôn thường trực. Bạn đừng ngạc nhiên nếu cô ấy cứ nằng nặc đòi đi ngủ sớm dù chưa đến 8 giờ tối. Vì vậy trong thời kỳ đầu này, bạn nên “nhịn sex”, quan tâm chăm sóc đến cô ấy nhiều hơn. Nếu cô ấy bị chóng mặt thường xuyên, hãy khuyên cô ấy đi xét nghiệm máu vì trong giai đoạn này cô ấy dễ bị thiếu máu do thiếu sắt.

Thăng hoa ở 3 tháng tiếp theo

Trái ngược với 3 tháng đầu của thai kỳ - khi mẹ bầu chẳng hứng thú gì với chuyện chăn gối - thì 3 tháng sau, bạn sẽ ngạc nhiên trước những ham muốn có phần hơi mãnh liệt của cô ấy. Khi mang thai lưu lượng máu lưu thông tới vùng kín tăng lên, khiến cho mẹ bầu nhạy cảm hơn rất nhiều và luôn sẵn sàng cho các cuộc ái ân. Hãy tận dụng thời điểm vàng này để cả hai được thoải mái và thăng hoa nhất, miễn là mẹ bầu ngủ đủ giấc và hai vợ chồng chọn tư thế phù hợp, an toàn cho em bé trong bụng.

“Tuần trăng mật” thứ hai trong cuộc đời

Ngoại trừ một số ít bà mẹ kém may mắn phải chịu đựng sự mệt mỏi trong suốt 9 tháng 10 ngày, đa phần các mẹ bầu có tâm lý khá thoải mái và sung sức ở thai kì thứ 2. Giai đoạn này cũng được coi là “tuần trăng mật” thứ hai của các cặp vợ chồng. Vì thế đưa ra gợi ý về sex cho nàng ở thời điểm này là thích hợp nhất và hiếm khi bị từ chối.

Em bé sẽ không bị đau khi bố mẹ tiến hành cuộc “yêu”

me
Bố có thể hoàn toàn yên tâm vì sex sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe em bé đâu.

Bố có thể hoàn toàn yên tâm vì sex sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe em bé đâu. Bé được bao bọc trong túi ối của mẹ, chất nhầy ở cổ tử cung của mẹ cũng bảo vệ em khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Một điều thú vị nữa là em bé cũng chẳng cảm nhận được chuyện gì đang xảy ra khi bố mẹ gần gũi nhau.

Sex khi mang bầu không giống sex thông thường

Sex khi mang bầu không ảnh hưởng gì đến em bé – điều này không có nghĩa là hai bạn được tự do thoải mái khám phá những tư thế mới lạ hay cho phép mình tận hưởng những cuộc yêu có cường độ nhanh mạnh như bình thường. Hãy chọn những tư thế thuận lợi cho mẹ bầu như tư thế cửa hậu, tư thế nữ bên trên, để mẹ bầu có thể kiểm soát tốc độ và không phải chịu áp lực lên bụng bầu.

Thêm một điều khá cấm kỵ khi mang bầu là không được quan hệ bằng miệng. Quan hệ bằng miệng như thổi hơi vào trong âm đạo, có thể gây tắc mạch do không khí và gây tổn thương mô. Nếu việc này kéo dài có thể khiến hơi cản đi vào tim và gây tử vong. Quan hệ bằng miệng cũng cực kỳ nguy hiểm khi người chồng bị các bệnh viêm nhiễm như lở miệng, loét miệng, hoặc mẹ bầu có tiền sử sinh non, sảy thai, nhau thai thấp, bị các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục khác.

Thử các tư thế sex mới an toàn cho mẹ bầu

Tư thế giao ban truyền thống hoặc sex thô bạo chắc chắn không còn thích hợp trong giai đoạn này. Tuyệt đối tránh áp dụng tư thế truyền thống trong 4 tháng đầu thai kỳ. Giai đoạn này tử cung của mẹ bầu đang to dần, gây áp lực rất lớn lên các mạch máu chính. Khuyến khích mẹ bầu thử tư thế khác như tư thế nữ bên trên. Tư thế này mẹ bầu vừa thoải mái, lại vừa nắm toàn quyền kiểm soát tốc độ và khoảng cách. Tư thế cửa hậu hoặc tư thế úp thìa cũng phù hợp trong giai đoạn này.

Các ông bố nên chú ý đến mùi cơ thể của mình

Mẹ bầu cực kỳ nhạy cảm với mùi hương do cơ thể đang sản sinh nhiều hóc môn estrogen. Mẹ bầu có thể dị ứng với nước hoa, dầu gội đầu, sữa tắm và cả những mùi hương khó chịu khác. Vì thế tốt nhất các ông bố nên giữ cho mình không tỏa ra bất cứ mùi hương nào.

Nếu không cuộc yêu của bạn sẽ bị gián đoạn đấy. Nghe có vẻ khó nhưng không có gì là không thể chiều các mẹ bầu nhỉ?!

Sex hỗ trợ nhiều cho quá trình sinh thường của mẹ bầu

Sex khi mang thai giúp mẹ bầu được "tập luyện" cơ cổ tử cung của mình và giúp cơ này khỏe hơn. Và mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh, nhiều bác sỹ sản khoa vẫn khuyến khích mẹ bầu sex thường xuyên hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh thường diễn ra suôn sẻ. Đây như một liệu pháp “kích đẻ” tự nhiên, đặc biệt đối với những mẹ đã quá ngày dự sinh. Trong tinh dịch của bố có chứa loại hormone có tên là prostaglandin. Loại hormone có thể kích thích cổ tử cung và gây ra các cơn co. Tuy vậy, sex không phải là nguyên nhân gây sinh non đối với các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh khác.

Những trường hợp phải nhịn sex

Dù sex được cho là an toàn đối với những mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, tuy nhiên vẫn có những trường hợp bố cần kiềm chế và quên đi “quyền lợi” của mình. Bố có thể phải “nhịn sex” nếu mẹ bầu có tiền sử sinh non, nhau thai thấp, bị giãn cổ tử cung, bất túc cổ tử cung (cổ tử cung khiếm khuyết). Sex cũng không được khuyến khích nếu mẹ bầu bị chảy máu âm đạo bất thường hoặc xuất hiện các cơn co bất thường. Nếu hai vợ chồng mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, cần đi khám để được tư vấn cách quan hệ an toàn khi mang thai. Nếu bị cấm sex hoàn toàn, nên hỏi kỹ bác sỹ liệu hai bạn có thể đạt cực khoái không, có thể áp dụng quan hệ bằng tay được không hay tuyệt đối không được "giao ban"?

Không tiếc lời khen mẹ bầu

Mang thai đồng nghĩa với việc mẹ bầu phải ăn thật nhiều để mẹ khỏe, con khỏe. Tăng cân vùn vụt và trông như một con vịt bầu chậm chạp với chiếc bụng càng ngày càng lớn dần lên. Vẫn biết là thế nhưng bố đừng tiếc lời khen mẹ bầu nhé. Đa phần các mẹ bầu lo lắng lắm vì nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ trở lại thân hình thon gọn thời con gái. Thế nên giai đoạn này mẹ bầu cần có sự đồng cảm của bố hơn bao giờ hết. Trấn an tinh thần mẹ bầu bằng những lời động viên, những lời khen rằng mẹ bầu vẫn quyến rũ trong mắt bố. Mẹ bầu đẹp hơn rất nhiều vì mang trọng tránh lớn lao – nuôi dưỡng một sinh linh nhỏ bé trong bụng – trái ngọt tình yêu giữa hai bố mẹ mà nhỉ.

Đẻ thường - Trẻ lợi đủ đường
Đẻ thường - Trẻ lợi đủ đường
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh thường sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ thở dễ dàng ngay sau khi chào đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn